Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

THEO CHÂN đoàn giáo xứ Tân Hương khám phá Phú Quốc

Tôi là một con chiên theo đạo Thiên Chúa, cũng là một trong những giáo lý viên tại đoàn giáo xứ Tân Hương ngụ tại 162 Tân Hương, phường Tân Phú thành phố Hồ Chí Minh. Công việc chính của tôi là lên lớp dạy cho những học viên của mình về giáo lý của đấng tối cao đã ban dạy, ngoài ra một số buổi có dạy thêm cho lớp giáo lý hôn nhân những người chuẩn bị kết hôn trong đạo và những gia đình đang trong tình trạng rối trở về làm hòa cùng Thiên Chúa. Ngoài giờ lên lớp những học viên coi tôi như người thân, người bạn tâm giao để lắng nghe những khó khăn khúc mắc trong hôn nhân và gia đình, tôi dành cho họ những lời tư vấn, những lời chia sẻ từ tâm can từ điều hay lẽ phải mà đức ngài đã dạy.

Tôi cùng các cha xứ Tân Hương đi tham quan du lịch đảo ngọc Phú Quốc

Nhân kỳ nghỉ lễ vừa qua tôi đã cùng đoàn giáo xứ Tân Hương gồm 35 người đã có một chuyến du lịch vô cùng thú vị một địa điểm tuyệt vời cách Sài Gòn không xa đó chính là Phú Quốc. Được biết nhà An Thới có nhà thờ Hưng Văn cùng đồng đạo với chúng tôi nên nhân chuyến đi này ngoài việc tham quan, du lịch tôi muốn tìm hiểu kiến trúc Gothic cổ điển của nhà thờ này.

Qua tìm hiểu tôi biết đến địa chỉ book tour du lịch Phú Quốc đó là công ty du lịch Phú Quốc Xanh, được những du khách đi trước cho những phản hồi rất tốt về dịch vụ, hơn nữa mức chi phí rất hợp lý, bởi vậy tôi cùng đoàn đã đi đến quyết định chọn địa chỉ này.

Dưới đây là những chia sẻ của tôi về những điều thú vị trong chuyến đi, cùng lịch trình tham quan Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, hi vọng sẽ là một thông tin tham khảo hữu ích cho mọi người. Đoàn chúng tôi đến Phú Quốc vào 16h chiều, nắng đã dịu nhẹ hơn, sau khi được xe tham quan đón về nghỉ ngơi tại khách sạn Huy Hoàng dùng bữa tối xong chúng tôi đi tham quan Dinh Cậu, Dinh Bà và đặc biệt khám phá khu chợ Đêm rất tấp nập đông vui.

Chợ đêm Dương Đông với rất nhiều món ăn hấp dẫn

Kết thúc ngày thứ nhất với không quá nhiều lịch trình di chuyển, tôi trở về khách sạn sớm để nghỉ ngơi, dưỡng sức cho buổi tham quan ngày thứ hai. Buổi sáng chúng tôi đi khám phá vẻ đẹp của Nam đảo, ấn tượng đầu tiên của tôi về vùng đất này đó là khu du lịch suối Tranh, một vẻ đẹp yên tĩnh, thơ mộng như chưa từng nhuốm bụi trần gian. Tiếp đó hành trình đưa chúng tôi đi khám phá kiến trúc cổ của nhà thờ Hưng Văn(An Thới).

Từ những đường nét hoa văn được trang trí ở thánh đường lẫn bên ngoài có phần giống với nhà thờ Tân Hương chúng tôi. Đến vào ngày giáo dân không phải đi lễ nên nhà thờ có phần yên tĩnh, vắng lặng giữa vùng đảo thanh bình. Tôi cùng các vị linh mục, giáo lý viên trò chuyện, họ rất thoải mái, thân thiện bởi chúng ta đều là những đứa con của Chúa.

Đoàn chúng tôi đi tham quan nhà thờ Hưng Văn( An Thới)

Sau khi đã thưởng thức bữa trưa, nghỉ ngơi thư giãn buổi chiều chúng tôi cùng nhau tham gia những hoạt động vô cùng lý thú đó là câu cá lặn ngắm san hô, một số người chưa từng thử nên khá rụt rè có phần hồi hộp. Nhưng khi được hướng dẫn viên chỉ dẫn những quy định thao tác khi lặn, chúng tôi đều thấy khá dễ. Một thế giới đầy màu sắc rực rỡ hiện lên thật sinh động trước mắt chúng tôi.

Đoàn chúng tôi tham gia hoạt động vô cùng thú vị, lặn ngắm san hô Phú Quốc

Thoáng cái đã đến ngày cuối cùng, ai nấy đều hồ hởi nên dậy từ rất sớm, ăn sáng và nghỉ ngơi xong chúng tôi bắt đầu vào chuyến hành trình khám phá Bắc đảo. Bắc đảo vùng đất trù phú có khá nhiều cảnh đẹp nhưng ấn tượng nhất trong tôi là khu du lịch sinh thái mũi Gành Dầu. Tản bộ trong cánh rừng xanh, không khí thật trong lành dễ chịu nơi đây như một lá phổi của nàng tiên xanh đảo ngọc.

Xem thêm:

Xe tham quan đưa chúng tôi tới một số cơ sở làm nghề truyền thống và một số địa điểm khác. Chiều tới tôi cùng các cha xứ trong đoàn đến thăm làng chài Hàm Ninh yên bình, do không có quá nhiều thời gian nên không thể tới chợ Dương Đông được, đoàn ghé qua cơ sở bán đồ khô Huỳnh Như để mua vài món quà đặc sản của vùng. 17h chiều chúng tôi tạm biệt người hướng dẫn viên vui tính ra sân bay và trở về Sài Gòn phố thị.

Một làng chài Hàm Ninh thật yên bình thơ mộng

Tôi mang theo những kỷ niệm tuyệt đẹp về vùng đất hứa, một vẻ đẹp ngỡ như thiên đường nơi có Chúa, khung cảnh đẹp, tình người nồng hậu, món ăn hấp dẫn đó là những điều tuyệt vời của chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm mang lại cho tôi cùng đoàn cha xứ. Tôi rất hài lòng về lịch trình tour của công ty du lịch Phú Quốc Xanh, quý bạn có nhu cầu nên tham khảo tại phuquocxanh.com.