Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Cảm nhận khi hướng dẫn đoàn Công ty Anova Trade du lịch Phú Quốc

Đối với một hướng dẫn viên (HDV) cảm xúc sau mỗi chuyến đi bao giờ cũng là những gì khó nói, khó có thể bộc lộ được hết, đến với mỗi đoàn trong tour Phú Quốc tôi lại có những cung bậc cảm xúc khác nhau, những ấn tượng, kỉ niệm khó quên với đoàn của mình và lần này cũng vậy, những cảm giác vui vẻ, sự thân thiện của tất cả các thành viên trong đoàn luôn đem lại cho tôi những cảm giác gần gũi, không phải tôi là người hướng dẫn của họ nữa mà thực sự tôi đã trở thành những người bạn đồng hành trong tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tại hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Đồng hành cùng tôi trong thời gian 3 ngày 2 đêm trên đảo Phú Quốc, công ty cổ phần Anova Trade thực sự là những vị khách ấn tượng mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được.



Đoàn khách đến từ công ty Anova Trade


Lần đầu gọi điện cho chị trưởng đoàn là chị Hoài Vân, tôi bị ấn tượng bởi giọng nói ấm áp và truyền cảm của chị, xem qua thông tin của đoàn tôi biết được rằng Anova Trade là công ty hoạt động trong lĩnh vực mua bán phụ gia thức ăn gia súc tại Việt Nam chắc cũng có lẽ do một phần tính chất của công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng nên sự cởi mở và thân thiện luôn gây ấn tượng chỉ qua lần đầu nói chuyện với chị và thông qua cuộc nói chuyện đó tôi đã hình dung ra được phần nào tính cách đoàn của mình sẽ hành trình trong tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm này.



Nhân viên công ty Anova Trade


Thêm một điều đặc biệt với hành trình lần này đó chính là việc đón đoàn khá muộn so với các đoàn thông thường khác. 21h00 tối ngày 23 tháng 4 năm 2018 tôi cùng xe đón đoàn của Công ty Anova Trade từ sân bay Phú Quốc về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi và dạo đêm Phú Quốc. Và đúng là “trăm nghe không bằng một thấy” tôi gặp đoàn bằng những nụ cười niềm nở của tất cả các anh chị lẫn tiếng cười đùa ríu rít của trẻ con, họ khác xa so với những gì tôi tưởng tượng về những nhân viên văn phòng sẽ có chút phần nào khó tính.



Trong lúc đợi khách tôi có tranh thủ chụp ảnh tại sân bay


Lịch trình trong tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm của Công ty Anova Trade diễn ra rất suôn sẻ, ngày thứ 2 đoàn khám phá về Nam Đảo của Phú Quốc với các điểm đến là Bãi Sao, quần đảo An Thới cùng những hoạt động câu cá lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang, tắm biển, đây có lẽ là ngày vui nhất của cả đoàn vì đa phần mọi người đều chia sẻ là ” chưa từng trải nghiệm hoạt động thú vị này và quả thật là biển Phú Quốc quá đẹp, cát ở Bãi Sao trắng mịn như kem, bờ biển thoai thoải, sóng nhẹ lăn tăn nên các bé cứ tha hồ vui đùa cùng bố mẹ”.


Cứ tưởng sau một ngày vui chơi mọi người sẽ dã dời chân tay nhưng không như tôi nghĩ, các anh chị và cả các bé vẫn vô cùng sung sức để khám phá Dinh Cậu và chợ đêm Phú Quốc. Ngày thứ 3 với lịch trình Đông Đảo, cả đoàn được khám phá chợ Dương Đông, Suối Tranh, Làng chài Hàm Ninh, các cơ sở sản xuất nước mắm, cơ sở nuôi cấy ngọc trai và các cơ sở ủ rượu sim.


Lúc ra về ai cũng khệ nệ túi này túi kia mua về làm quà cho người thân, vừa đi vừa tấm tắc khen đặc sản của Phú Quốc quả là trứ danh. Có anh, chị còn đến nói với tôi rằng “có khi phải đến Phú Quốc lần nữa mới đã chứ đi 3 ngày 2 đêm này vẫn chưa chơi được đã”. Nghe xong mà tôi cũng thấy vui trong lòng và có lẽ sứ mệnh đưa đoàn khám phá đảo ngọc của tôi đã gần như được hoàn thành ít nhiều.


Cả đoàn tranh thủ check in khi ra đến bãi biển


Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trôi qua trong chớp mắt thoáng cái thôi tôi đã phải chia tay đoàn, tất cả các anh chị, các em nhỏ trong đoàn chỉ vỏn vẹn 3 ngày tiếp xúc thôi mà tôi thấy sao họ thân quen và gần gũi đến thế. Trong lần tiễn đoàn ra sân bay tôi có hỏi về cảm xúc của một vài anh, chị về sau chuyến đi thì ai cũng khen cảnh đẹp, nhất định phải đến một lần tiếp theo.


Chị Vân trưởng đoàn rất chu đáo, còn nhờ tôi gửi lời cảm ơn tới Công ty du lịch Phú Quốc Xanh đã tổ chức cho đoàn một chuyến đi rất vui vẻ, phòng ốc sạch sẽ, nhân viên tư vấn hướng dẫn đều nhiệt tình. Cảm xúc lúc đó tôi chỉ biết cười mà không biết phải diễn tả như thế nào, những lời khen của chị Vân trưởng đoàn khiến tôi cảm thấy yêu nghề hơn và quý trọng những phút giây đáng quý như thế bên những vị khách của mình.


Phú Quốc vẫn luôn mang đến những cảm xúc khó tả sau mỗi chuyến đi với mỗi người như vậy đấy! Và nếu có cơ hội thì đảo ngọc xinh đẹp thực sự là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua nhé, hãy thử một lần đến với Phú Quốc bằng những tour Phú Quốc trọn gói hay những tour Phú Quốc hàng ngày chắc chắn một điều rằng bạn sẽ khó lòng mà quên được nhất là với sự nhiệt tình của những hướng dẫn viên như tôi.



Cảm nhận khi hướng dẫn đoàn Công ty Anova Trade du lịch Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới