Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

LÝ DO Phú Quốc LỌT top 10 Địa Điểm du lịch biển lí tưởng Châu Á (phần 5)

Bên cạnh vẻ đẹp của con người và biển rừng xứ đảo, du lịch Phú Quốc còn mang thêm cả nét đẹp tâm linh trong đời sống văn hóa tín ngưỡng địa phương. Đây cũng là một trong những lí do để du lịch Phú Quốc được bình chọn đứng đầu trong top 10 điểm đến ấn tượng của châu Á.


Dinh Cậu Phú Quốc:


Dinh Cậu Phú Quốc tọa lạc trên một ghềnh đá quay mặt ra biển, thuộc địa phận khu phố 2, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc. Nơi đây còn được gọi là Miếu Long Vương, là nơi thờ phụng thiêng liêng của người dân xứ đảo dành cho Bà Thủy (hay là Chúa Ngọc nương nương) và Cậu Tài (con trai út của bà). Chuyện kể rằng, thời xưa, khi người dân xứ đảo chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt cá thì đa phần các tàu ra khơi điều gặp tai nạn. Nhưng rồi một ngày trên bờ biển xuất hiện một ghềnh đá với hình thù kỳ lạ nhô hẳn ra biển tạo nên một mũi đá lớn. Từ đó người dân cho rằng đây là một điềm lạ linh ứng nhằm cứu giúp dân lành. Từ đó người dân lập miếu thờ để cầu bình an cho mỗi chuyến tàu ra khơi.



 


Dinh Cậu Phú Quốc đứng sừng sững trên mũi đá lớn nhô ra biển            Ảnh: phuquocxanh.com


Vào Dinh Cậu đi qua đúng 29 bậc thang và đi ngang qua một miếu thờ thổ thần, khung cảnh đầu tiên gây ấn tượng với du khách là những cột đúc bằng xi măng cao với những câu liễn được đắp nổi bằng chữ Hán thật ấn tượng:


“Tọa đại thạch đầu quy danh biển (Dinh Cậu nổi tiếng tọa lạc ở đầu mõm đá giống con rùa)


Vạn cổ anh linh thông tứ hải (Từ xưa anh linh của Dinh Cậu đã vang danh khắp bốn biển)


Chấn phong bình lưỡng bảo lương dân (Dinh Cậu như tấm bình phong bảo vệ dân lành)


Phong điếu vũ thuận dân an lạc (Nhờ ơn Cậu mà mưa thuận gió hòa dân cư an lạc)”









Lối vào chùa Hộ Quốc với 18 vị la hán bằng đá đứng uy nghiêm ở 2 bên         Ảnh: phuquocxanh.com


Bên trong chùa được thiết kế chạm trổ tinh xảo, ở đây cũng có bàn thờ Đức Ông giống như những chùa ở Bắc Bộ. Đến với chùa Hộ Quốc, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh đẹp hùng vĩ, lưng chùa dựa vào núi Đang Cưu, mặt hướng ra biển tạo không gian khoáng đãng như ôm trọn biển cả vào lòng



Cảnh biển cả mênh mông trước chùa Hộ Quốc          Ảnh: phuquocxanh.com


Chùa Sư Môn


Chùa Sư Môn hay còn được gọi là Hùng Long Tự nằm cách thị trấn Dương Đông 5km về phía tây. Đây là ngôi chùa cổ nhất Phú Quốc, do nhà sư Nguyễn Kim Môn thành lập năm 1932 và từng bị chiến tranh tàn phá. Người dân hay gọi là chùa Sư Môn nhưng gọi lâu dần thành Sư Muôn. Từ cổng vào chùa du khách phải bước qua 60 bậc thang đá, hiện ra trước chính điện là tượng Bồ Tát đứng trên tòa sen, bên phải có tượng 1 con hổ đang phục mình dưới bụi tre.



Cổng vào chùa Sư Môn – Phú Quốc         Ảnh: phuquocxanh.com


Bên hông chùa còn có tượng của phật Di Lạc, một vị phật luôn mang lại niềm vui và bình an cho mọi người. Vì đây là ngôi chùa cổ nên khung cảnh bình dị hoang sơ và gợi nhớ lại một thời xa xưa. Chùa nằm trên lưng chừng núi nên khi đứng từ đây chúng ta sẽ có thể nhìn thấy toàn cảnh thị trấn Dương Đông từ trên cao. Sau chùa là núi có nhiều cây to cao vút. Nước từ khe cao chảy xuống chân chùa, chia làm nhiều ngách bao bọc quanh thềm rồi chảy vào sân sau; ngách khác len lỏi dưới rặng tre để xuống triền sim . Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự bình lặng, tôn nghiêm nơi cửa Phật.


 



Tượng phật Di Lạc – Vị phật mang đến niềm vui và bình an cho con người          Ảnh: phuquocxanh.com


Du lịch Phú Quốc không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn cả một nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo. Nơi du khách có thể đến tham quan, cầu phước cho gia đình. Các bạn hãy đến tham quan và khám phá một Phú Quốc đa dạng muôn màu muôn vẻ.


Mọi thông tin du lịch, tour tuyến, điểm đến, dịch vụ vui chơi, nhà nghỉ khách sạn ở Phú Quốc xin liên hệ: công ty thương mại dịch vụ du lịch Phú Quốc Xanh, theo số hotline 016899449040979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM chúng tôi sẽ set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!




LÝ DO Phú Quốc LỌT top 10 Địa Điểm du lịch biển lí tưởng Châu Á (phần 5)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới