Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

PHONG THỦY đảo Phú Quốc dưới con mắt chuyên gia

Thời gian gần đây Phú Quốc liên tục ngập lụt do mưa bão . Mà thật ra là do mưa chứ bão thì chưa thấy đâu do đảo Phú Quốc nằm trong Vịnh Thái Lan. Từ đó  nhiều chuyên gia đã nghiên cứu đến vấn đề phong thủy của đảo Phú Quốc để tìm ra vấn đề sâu xa.


Theo chân 1 khách du lịch Phú Quốc cũng là 1 chuyên gia phong thủy để cùng tìm hiểu xem vấn đề mà đảo Phú Quốc có phải bị ảnh hưởng của phong thủy không nhé. Sau đây là câu chuyện của chuyên gia ấy ( Theo FB: .Lương Ngọc Huỳnh)


 Nhiều người nói về đảo Phú Quốc thật nghiêm trọng


Vị khách này đi từ nhà ga Tân Sơn Nhất lên máy bay ngồi xe cùng 3 anh cán bộ, thấy họ càu nhàu về việc Phú Quốc.


  • Một anh nói: mẹ chúng nó làm ăn như cái con C**. Đéo gì mà động mưa síu đã ngập, sao nó không khai mương cho thoát nước hay là làm hồ nhân tạo chứa nước.

  • Anh khác nói: ừ đó, đất nó trù “phú”, nên nó “cuốc” mẹ nó ra vậy! Rồi ba anh cứ xì xèo mãi chuyện quy hoạch ở Phú Quốc.

Khái quát phong thủy Phú Quốc theo bản đồ


phong thủy đảo Phú Quốc


Thế là làm cho vị khách cũng bắt đầu quan tâm.Đảo Phú Quốc nhìn giống như con cá Voi hoặc cá Mập, đầu hướng bắc, đuôi hướng nam.Cũng giống như cái Tàu Ngầm hạt nhân của Nga.Lại gần giống quả B41 chống Tank của quân đội! Phong thủy cơ bản là tốt mà sao lại có vấn đề trầm trọng như vậy


 Thực tế đảo Phú Quốc hiện nay


Xuống máy bay vừa bước ra khỏi nhà ga, ngay trước mắt chuyên gia đã thấy một đỉnh núi bị phạt trọc, xẻ đất làm lõm đầu! có một luồng khí trắng bốc lên trên đám mây, vội lấy máy ảnh ra chụp.Vị khách du lịch này hỏi một nhân viên an ninh rằng: núi này bị phá là do dân phá hay quân đội? cậu ấy nói dạ thưa anh Quân Đội.

Vị khách lắc đầu, hỏng rồi phá núi Tiên! Phạm vào vị trí Tuyệt Mệnh! Người chỉ đạo phá núi này chắc là đang có bệnh nặng hoặc gặp nhiều chuyện chẳng lành!


phong thủy đảo Phú Quốc


Nghiên cứu Phong thủy đảo Phú Quốc


Vào uống cà phê tranh thủ tra google thì vị khách thấy tên núi là “núi mắt quỷ” không biết ai đặt tên như vậy?! Và nó nằm trong dòng chữ “khu du lịch suối tranh”. Đối diện sân bay sang bên kia có núi ma, ai đã đặt tên là núi Hàm Ninh.


  •  Núi đi từ tây bắc xuống đông nam gọi là núi tiên.

  • Núi đi từ tây sang đông gọi là núi vua.

  • Núi đi từ bắc xuống nam gọi là núi thần.

  •  Núi đi từ đông bắc xuống tây nam gọi là núi quỷ

  • Núi đi từ nam lên bắc gọi là núi ngọc đế. Cho nên đảo Phú Quốc còn được gọi là “Đảo Ngọc”. Cũng có người nói là do xưa kia người dân mò ngọc trai nên gọi đảo ngọc.

  •  Núi đi từ tây nam lên đông bắc gọi là núi ma.

  • Núi đi từ đông sang tây gọi là núi phật.

  • Núi đi từ đông nam lên tây bắc gọi là núi người, có thể đặt tên người cho núi.

Tiếp tục hành trình khám phá đảo Phú Quốc


Đi về khách sạn Vinpearl Phú Quốc gần đến nơi thì gặp rất nhiều ổ trâu ổ bò trên đường! Hỏi lái xe thì biết do đang xây dựng khu mới nên xe đi nhiều hỏng đường.Khách sạn Vinpearl Phú Quốc nằm ngay trên cái vây lưng con cá voi, ở vị trí diên niên của hình thế, nhưng lại ở cung lục sát của bát trạch, sóng biển ở đây chịu ảnh hưởng cả gió đông nam và tây nam nên khá to, về lâu về dài khu vực này cũng không phải là nơi lý tưởng về địa thế và phong thuỷ.


Khám phá quanh đảo Phú Quốc


Tò mò vị khách du lịch Phú Quốc này thuê taxi đi một vòng xung quanh đảo xem sao.Đảo Phú Quốc quá tuyệt vời, có núi, có biển, có rừng nguyên sinh đẹp hơn Singapore rất nhiều, chẳng qua là do chúng ta quá kém về kinh tế và nhận thức về môi trường, nên chưa thể khai thác được thế mạnh của đảo thôi.


Mũi đá chồng


Khu vực mũi đá chồng, bến phà Thanh Thới mới là nơi đáng sống để hưởng thụ thiên nhiên, một bên là núi cao một bên là biển cả, nằm trong khu vực eo biển giữa Phú Quốc và Campuchia vừa được thế từ “Hàm Cá đến Bụng Cá” vừa được cung quan, cung lộc, lại không bao giờ có bão to gió lớn, không bao giờ lo ngập lụt, sóng biển lại nhẹ êm, bãi cát nguyên sinh, nước biển rất sạch, câu cá được nhiều hơn ở bờ tây.


Chùa hộ Quốc


Đi xuống phía nam qua Thiền viện Trúc Lâm, mà ai đó tự đặt tên là “chùa hộ quốc”? Lại thấy ngôi chùa nằm ngay mép phải của ngọn núi Dương Tơ xã Dương Tơ, hình dáng của một con “Dơi Vợ cõng Dơi Chồng” đang cố gắng ngoi từ biển tây bò sang biển đông để chầu Thiên Tử, nhưng Dơi Vợ chỉ còn một mắt bên phải vì mắt trái nó đã bị mù! Con Dơi phát âm của Trung Quốc Là “Bien Fu” nó gần với phát âm của từ “Phúc” người trung quốc lấy nó làm biểu tượng cho phúc, bởi do phát âm đồng thanh chứ không có nghĩa trong phong thuỷ hoặc tâm linh, có thể mấy cụ nho, mấy cụ thầy phong thuỷ nước ta do thấy họ làm vậy thì truyền bá về nước! Nhưng ở nước ta Tiếng Việt khác tiếng Tàu, ở ta là Dơi, nghĩa của nó là dơi xuống, mất vận tài, còn ở phương tây họ coi Dơi là biểu tượng của ma cà rồng chuyên đi hút máu, điều xấu xa của ma quỷ không tốt đẹp gì!



phong thủy đảo Phú Quốc


Thiền viện lại nằm ăn lộc của nó ở bên mép bạch hổ tiểu nhân thì thật là khó để có được chân sư đắc đạo ở đây!

Trung tâm thành phố của Huyện Đảo nằm ở vị trí Quan Quý trên lưng Cá Voi nhưng lại nằm sát ranh giới giữa cung chung và cung hoạ hại của bát trạch. Vậy nên quan chức ở đây giữa chính và tà chỉ cách nhau một milimet.

Nếu xét về phong thuỷ thì các quan chức ở Phú Quốc rất dễ nghĩ ra mọi mánh khoé để làm lợi cho mình nhưng phải cận thận kẻo lại làm hại sự phát triển chung của Phú Quốc!


Quy hoạch đô thị tại Phú Quốc


Vừa qua có trận mưa to ngập nặng, khiến nhiều người bức xúc, có người thì tỏ ra ngạc nhiên vì xung quanh là biển mà lại bị ngập trên đảo thì thật là vô lý?! Nhưng xem lại quy hoạch xây dựng ở thành phố thì mới thấy rằng, họ xẻ thịt phân lô bán cho dân, thiếu quy hoạch, quá tận dụng từng mét đất, nhà cao tầng mọc lên, bê tông hoá tứ phương, hệ thống thoát nước kém, khi gặp nước mưa trên núi dồn xuống không thoát ra biển kịp thế nên những khu vực ở sâu trong đất liền mới bị ngập nặng như vậy!


phong thủy đảo Phú Quốc


Từ thị trấn An Thới xuống phía nam, nằm trên cung Diên Niên cho nên có nhiều điều may mắn sẽ đến, tuy nhiên khu vực này là đuôi con Cá Voi nên thường có nhiều thị phi, thậm chí còn tranh chấp kiện cáo nhau về đất đai! Nơi đây cũng chính là nơi có nhiều người chết ở nhà tù Phú Quốc! Thế nên thận trọng Âm Thị, Trần Phi thì phức tạp lắm!


Đảo Phú Quốc phong thủy cực tốt


Đảo Phú Quốc tuy vận khí củu cung bát trạch đã tránh được cung tuyệt mệnh, nhưng tiếc thay nó cũng ảnh hưởng làm mất già nửa cung sinh khí, thế nên dù có muốn trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế hay nhất đông nam á gì gì đó…. thì cũng còn lâu lắm, có lẽ đời con, đời cháu chúng ta sẽ làm thay cho chúng ta.


 Trên đây là 1 nhận định của 1 vị khách đi du lịch Phú Quốc về phong thủy đảo Phú Quốc . Liệu rằng vấn đề lũ lụt Phú Quốc hiện nay có phải do phong thủy hay do điều kiện tự nhiên , thay đổi khí hậu. Dù vì lý do gì thì vấn đề này cần được giải quyết sớm nếu muốn du lịch Phú Quốc phát triển hơn . Rất mong sự đầu tư và quy hoạch từ các cấp chính quyền để giúp người dân Phú Quốc thoát khỏi lũ lụt và đưa du lịch Phú Quốc ngày một phát triển hơn


 



PHONG THỦY đảo Phú Quốc dưới con mắt chuyên gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới