Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Người cao tuổi CẦU BÌNH AN ở Dinh Cậu khi đi du lịch Phú Quốc?

Đảo Phú Quốc nằm ở vịnh Thái Lan tỉnh Kiên Giang nổi tiếng với vẻ đẹp và môi trường khí hậu trong lành, nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là thiên đường nghỉ dưỡng cho người cao tuổi. Trong ấy, đền Dinh Cậu nằm trước cửa biển được coi là biểu tượng của đảo Ngọc. Người cao tuổi khi du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc luôn không bao giờ quên đến Dinh Cậu thắp hương cầu nguyện cho con cháu.


Dinh Cậu – biểu tượng đảo Phú Quốc


Đến Dinh Cậu du khách có thể cầu nguyện những điều sau cho con cháu:


Cầu bình an


Ai đến Dinh Cậu hẳn sẽ được nghe câu chuyện truyền thuyết nổi tiếng của ngôi đền huyền ảo này. Bắt đầu từ vị trí ngay đầu cửa biển, khi ngư dân đánh cá ra khơi gặp nạn không về, ở mũi biển này đột nhiên mọc ra một hòn đá hình thú kì dị, đơn độc giữa biển khơi. Nhân dân thấy thế liền lập ngay một đền thờ trên hòn đá, ngày ngày thắp hương, từ ấy, người đi biển không bao giờ gặp phải sóng gió nữa. .


Dinh Cậu là ngôi đền linh thiêng với truyền thuyết cổ xa xưa


Dinh Cậu nhờ thế trở thành một niềm tin thiêng liêng trong lòng nhân dân trong vùng, là nơi bảo vệ bình an cho người con đảo Ngọc. Người cao tuổi lại luôn quan tâm, lo lắng cho con cháu của mình, luôn mong con cháu được bình an trong cuộc sống. Vì vậy, du khách cao tuổi khi đến Dinh Cậu, điều đầu tiên luôn luôn là cầu nguyện an lành cho người thân. Họ hy vọng biểu tượng truyền thuyết ấy sẽ linh ứng phù hộ cho gia đình mình


Cầu tài lộc


Vì Dinh Cậu bảo vệ ngư dân ra khơi an toàn cũng chính là bảo vệ nguồn sống, nguồn lao động của các gia đình làng chài bám biển. Mỗi chuyến đánh cá an toàn trở về không chỉ là trao lại người chồng, người cha toàn vẹn cho gia đình của họ, mà còn đưa về cả lượng lớn sản vật dồi dào – nguồn kinh tế trụ cột của các gia đình sống dựa vào biển.


Đền thờ trong Dinh Cậu


Cũng chính bởi vì vậy mà Dinh Cậu mới trở nên tôn kính đến thế, ngôi đền này bảo vệ cho cuộc sống ấm no của người ngư dân. Vậy nên, những du khách cao tuổi khi nghỉ dưỡng Phú Quốc đều gửi gắm niềm tin, mong muốn cầu tài lộc, may mắn sẽ đến với con cháu mình khi tới thăm Dinh Cậu.


Cầu sức khỏe


Sức khỏe là yếu tố quan tâm hàng đầu của con người trong xã hội hiện nay, nhất là người cao tuổi. Dù có an lành, có tài lộc, điều quý nhất vẫn là sức khỏe. Có sức khỏe mới có những thứ khác. Người cao tuổi luôn thấu hiểu điều này. Họ không bao giờ bỏ quên lời nguyện cầu sức khỏe khi tới bất cứ nơi du lịch tâm linh nào. Đến Dinh Cậu cũng vậy, ngôi đền linh thiêng này sẽ lắng nghe tâm tư của khách du lịch Phú Quốc và phù hộ cho sức khỏe của cả gia đình họ.


Khách du lịch thắp hương cầu nguyện trước Dinh Cậu


Hiện nay, Dinh Cậu là một điểm du lịch nổi bật trong các tour du lịch Phú Quốc Tết Kỷ Hợi 2019, bởi du khách không chỉ muốn đến đây thắp hương cầu nguyện mà còn vì yêu mến vẻ lung linh kì bí của Dinh Cậu, một vẻ đẹp quyến rũ lại mang nét hào hùng, hiên ngang đứng giữa ba bề sóng vỗ. Nhất là khi màn đêm dần xuống, hoàng hôn trên biển Dinh Cậu chính là một tuyệt tác của thiên nhiên. Quý du khách có thể tham khảo bài viết: Hoàng hôn Dinh Cậu – Tuyệt tác thiên nhiên cho người cao tuổi khi du lịch Phú Quốc


Hoàng hôn trên biển Dinh Cậu


Nếu bạn muốn lên đường tới Phú Quốc ngay lập tức để thăm viếng ngôi đền đặc biệt này, hãy liên hệ và đặt tour nghỉ dưỡng Phú Quốc dành cho người cao tuổi của Phú Quốc Xanh để được hướng dẫn tham quan tận tình nhé! Chi tiết các tour nghỉ dưỡng Phú Quốc tham khảo trên phuquocxanh.com.


Xem thêm:


Quý du khách có thể tham khảo thêm các địa điểm tâm linh để cầu bình an cho con cháu trong chuyến nghỉ dưỡng Phú Quốc của mình qua bài viết: 3 ngôi chùa người cao tuổi có thể cầu an trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc



Người cao tuổi CẦU BÌNH AN ở Dinh Cậu khi đi du lịch Phú Quốc?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới