Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Review chó xoáy Phú Quốc trong tour Cần Thơ Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Phú Quốc huyện đảo xa xôi của Việt Nam luôn ẩn chứa những điều tuyệt vời mà con người chưa thể khám phá hết được. Ở hòn đảo ngọc đó ngoài những cảnh sắc thần tiên cát trắng, nắng vàng hoang sơ như bãi Dài, bãi Trường, bãi Sao… du khách còn phải thốt lên đầy vui sướng khi được trải nghiệm khám phá hệ động thực vật phong phú nơi đây. Ngoài ra đối với những người yêu thích động vật ắt hẳn sẽ biết tới Phú Quốc, bởi đảo ngọc đang gìn giữ một trong tứ đại quốc khuyển Việt Nam – giống chó xoáy Phú Quốc, một trong những loài chó quý hiếm nhất nước ta.



Chó xoáy Phú Quốc một trong những loài chó quý nhất nước ta


Từ bao đời nay chó không chỉ là một loài động vật mà chúng còn là những người bạn gắn bó mật thiết với cuộc sống của chúng ta. Ở huyện đảo Phú Quốc giống chó xoáy được người dân xứ đảo coi là món quà quý của thiên nhiên ban tặng. Chó xoáy Phú Quốc nhìn qua dễ bị nhầm lẫn với chó thường nhưng chúng có đặc điểm cũng khá dễ nhận dạng nếu bạn biết được, đó là lớp lông xoáy trên sống lưng.


Bẩm sinh những chú chó xoáy miền biển này đã có khả năng bơi lội rất giỏi, khả năng chơi thể thao, rất thông minh tinh khôn nên dễ dàng vượt qua các thử thách được giao, chúng rất trung thành với chủ, khả năng giải cứu chủ, hi sinh thân mình trong mọi tình huống nguy hiểm.


Tuy nhiên giống chó này ngày càng có nguy cơ giảm mạnh về số lượng bởi vậy nên chúng đã được đưa vào danh sách bảo tồn gen và trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc ra đời, không chỉ là nơi chăm sóc, bảo tồn  giống chó quý hiếm này, đây còn là nơi mà du khách sẽ được xem những chú chó xoáy Phú Quốc chạy đua, vượt chướng ngại vật. Đó cũng là lý do không chỉ du khách Cần Thơ mà cả những du khách từ nơi khác đều muốn một lần tận mắt chứng kiến cuộc đua ngoạn mục của những chú linh khuyển khi đi du lịch Phú Quốc.



Cuộc đua địa hình của chó xoáy Phú Quốc tại trung tâm bảo tồn


Đến với trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc đua kỳ thú của những chú chó Xoáy Phú Quốc. Không giống như các cuộc đua của những chú chó bình thường, ở đây các chú chó xoáy phải vượt qua các chướng ngại vật như chạy qua đám cỏ cao, trèo qua cây, bò dưới đường hầm, và bơi lội trong nước. Sau khi xem xong chúng ta sẽ được đi tham quan hết khu trung tâm để xem các chú chó xoáy sống như thế nào, sinh sản ra sao, chúng có thể làm được những gì và người ta nuôi chúng như thế nào.


Mất khoảng 45p là chúng ta có thể vừa xem chó đua địa hình vừa có thể tham quan hết khu trung tâm, Vé vào cổng trung tâm là 50,000VNĐ. Giờ đua đầu tiên từ 9h00-11h00, phiên thứ hai từ 14h00-16h00. Ngoài ra còn một cuộc đua đặc biệt diễn ra vào thứ 7 từ 16h00 – 17h00.



Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc


Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của du khách Cần Thơ trong tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm kết hợp tham quan trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc, công ty du lịch Phú Quốc Xanh xin gửi tới quý bạn lịch trình tham khảo như sau:


Ngày 1: Khám phá Đông Đảo


Những điểm đến đầu tiên trong cuộc hành trình đó chính là Suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, Dinh Cậu, Dinh Bà. Đặc biệt tại đây bạn sẽ được tham quan tận mắt chứng kiến loài chó xoáy tinh khôn ở khu bảo tồn chó xoáy Phú Quốc, những cuộc đua chó xoáy hay được giới thiệu về tập tính, đặc điểm của loài chó này.



Tận mắt chứng kiến màn vượt rào cực ngoạn mục của những chú chó xoáy


Bạn sẽ phải ồ lên vì sự bất ngờ trước những màn “vượt rào” nhanh như tia chớp của chúng. Hơn nữa bạn sẽ được tiếp cận những chú chó đã được thuần chủng, vuốt ve chúng, cảm thấy những chú chó xoáy này cực kỳ dễ thương sau sự “hùng dũng” vượt qua các cửa ải của chúng.


Ngày 2: Khám phá Nam Đảo


Hành trình đi về phía Nam của đảo Phú Quốc với các điểm đến nổi bật như cơ sở nuôi cấy ngọc trai, nhà tù Phú Quốc, Bãi Sao, cơ sở sản xuất nước mắm, cơ sở ủ rượu sim Phú Quốc và đặc biệt được tham gia vào hoạt động câu cá-lặn ngắm san hô vô cùng độc đáo ở quần đảo An Thới.



Đi thăm lại di tích lịch sử một thời chiến tranh đầy đau thương nơi nhà tù Phú Quốc


Xem thêm:


Ngày 3: Khám phá Bắc Đảo


Xe của đoàn tiếp tục lăn bánh đi về hướng Bắc của đảo ngọc du khách sẽ được dừng chân ghé lại các điểm du lịch tại đây như khu bảo tồn sinh thái Gành Dầu, đền thờ Nguyễn Trung Trưc, vườn tiêu. Buổi chiều du khách có thể lựa chọn vui chơi ở Vinpearl Land hoặc Safari Phú Quốc hay tắm biển ở bãi Ông Lang.



Tìm hiểu về quy trình trồng và chăm sóc đặc sản tiêu Phú Quốc


Xem thêm:


Ngày 4: Kết thúc hành trình và tạm biệt Phú Quốc


Ngày cuối cùng trên đảo đây là thời gian dành cho du khách nghỉ ngơi và mua sắm tại khu chợ sầm uất Dương Đông.


Xem thêm:


Du khách Cần Thơ thân mến, du lịch ngoài việc tận hưởng một cuộc sống an nhàn thảnh thơi thì việc khám phá những điều mới lạ cũng rất cần thiết. Nhân kỳ nghỉ cuối tuần này hãy cùng gia đình, người thương book tour Cần Thơ – Phú Quốc 4 ngày 3 đêm để có một kỳ nghỉ đáng nhớ thôi nào! Mọi chi tiết xin mời quý du khách tham khảo thêm thông tin và đặt tour trên phuquocxanh.com.



Review chó xoáy Phú Quốc trong tour Cần Thơ Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới