Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Suối Tranh thơ mộng trong mắt tôi-thành viên của đoàn Anova trade

Tôi là nhân viên của công ty cổ phần Anova Trade hoạt động trong lĩnh vực mua bán phụ gia thức ăn gia súc tại Việt Nam. Năm nào cũng vậy công ty thường xuyên tổ chức những chuyến tham quan dã ngoại cho toàn thể nhân viên công ty với mục đích thay đổi không khí cũng như gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau hơn, được biết lần này công ty có dự đinh du lịch Phú Quốc đồng hành cùng với công ty du lịch Phú Quốc Xanh thì tôi cũng có tìm hiểu qua thông tin lịch trình và được biết chuyến đi có ghé qua một điểm khá thú vị ngay từ cái tên đó chính là Suối Tranh, cái tên nghe lạ và có vẻ hơi mỹ miều nhưng khi tìm hiểu qua website của Phú Quốc Xanh thì nó lại làm tôi thích thú và cảm thấy muốn đặt chân đến nhất trong hành trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sắp tới.



Tập thể đoàn khách công ty Anova Trade


Đoàn của tôi dừng chân tại khác sạn Alanis Lodge Phú Quốc có thể nói đây là địa chỉ khá thuận tiện cho chuyến tham quan của chúng tôi, từ khách sạn chỉ mất vài phút đi bộ là chúng tôi đã có thể đến với chợ đêm và chợ Dương Đông. Từ đây di chuyển đến Suối Tranh cũng chỉ mất khoảng chừng 15-20 phút. Thời điểm đi du lịch của cả đoàn là vào tháng 6, trùng với mùa mưa ở Phú Quốc nhưng là đầu mùa nên những cơn mưa đến ít và nhanh chóng tan đi, nhưng cũng kịp để cho Suối Tranh một khung cảnh hùng vĩ khiến chúng tôi xao động.



Cổng vào của khu du lịch Suối Tranh


Dừng chân tại cổng của khu du lịch Suối Tranh, cả đoàn tôi đều ngỡ ngàng trước tuyệt tác của thiên nhiên và phải thừa nhận rằng đảo ngọc không chỉ có “biển bạc” mà còn có cả “rừng vàng” theo đúng nghĩa của nó. Từ ngoài cổng khu du lịch suối Tranh, chúng tôi bước chân chầm chậm trên con đường mòn lát những viên đá nhỏ rêu phong, đi qua những tán cây xanh vi vu gió mát.


Tất cả mọi người đều phải thoảng thốt mà nói lên rằng “chao ôi! sao Suối ở đây hoang sơ mà lại đẹp lạ kỳ và huyền bí đến thế”, những tán lá cây xào xạc, những dòng suối nhỏ len qua từng kẽ đá thi thoảng lại có một vài chú chim đua nhau hót trong rừng và điểm xuyết trong màu xanh đó là một vài nhánh hoa sim rừng tim tím như tổ điểm thêm vẻ đẹp thơ mộng của con suối, của núi rừng.



Chúng tôi không quên lưu lại những bức ảnh kỉ niệm tại suối Tranh


Trong suốt hành trình khám phá điểm mà tôi cảm thấy thích thú nhất chính là được ngồi lại với cả đoàn cùng nhau thưởng thức bữa tiệc picnic bên bờ suối. Khám phá, chinh phục được 2/3 chặng đường cả đoàn chúng tôi dừng chân tại một góc ven đường, khá bằng phẳng để nghỉ ngơi và bắt đầu cho bữa tiệc của mình.


Chị em phụ nữ bắt đầu mở tiệc nào là thịt nướng, hải sản đã được tẩm ướp sẵn giờ chỉ việc nướng lên và “chén”, cùng với đó là hoa quả, nước ngọt được chuẩn bị đầy đủ. Công việc đó chúng tôi để dành hết cho cánh chị em phụ nữ, tôi và một số anh trong đoàn chuẩn bị cần câu ngồi câu cá. Sau khi ăn uống nghỉ ngơi, chúng tôi tiếp tục leo lên cao để khám phá núi rừng.


Ở đầu nguồn suối Tranh, trên đỉnh núi, có những hang động huyền hoặc, lạ mắt ở trong lòng núi. Hang dơi nằm trên núi cao chừng 200m, sâu đến 50m, có nhiều thạch nhũ đẹp lạ kỳ. Và quả thực Suối Tranh đã không làm cho chúng tôi thất vọng trong chuyến du lịch Phú Quốc lần này, cả đoàn chúng tôi có được những tràng cười sảng khoái, những kỉ niệm khó quên tại Suối Tranh thơ mộng này.



Những giây phút nô đùa bên nhau tại dòng suối Tranh thơ mộng


Hình ảnh của Suối Tranh với dòng thác chảy mạnh và khung cảnh trữ tình đến bây giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí tôi mỗi lần nghĩ đến Phú Quốc, bên cạnh đó còn rất nhiều điểm đến thú vị như làng chài Hàm Ninh, Bãi Sao, Dinh Cậu…mà tôi không thể nào quên, mỗi bước chân đến với mỗi điểm lại là từng cảm xúc khác nhau dành cho mỗi điểm đến và giờ đây khi ngồi viết lại những dòng nhật kí này cảm xúc trong tôi vẫn như đang được hòa mình vào với bầu không khí tại đảo ngọc.


Xem thêm:


Có thể nói Phú Quốc là điểm đến mà những ai chưa đến một lần trong đời thì quả thực là một điều đáng tiếc, với những bạn chưa đến Phú Quốc hay đang có dự định đến với đảo ngọc thì những tour Phú Quốc hàng ngày, tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm , tour khám phá Bắc Đảo Phú Quốc sẽ là những tour bổ ích và hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong chuyến du lịch Phú Quốc! Hãy thử một lần thả hồn bồng bềnh với sóng biển, thiên nhiên nơi đảo ngọc xinh đẹp này nhé!



Suối Tranh thơ mộng trong mắt tôi-thành viên của đoàn Anova trade

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới