Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

LÝ DO Phú Quốc LỌT top 10 Địa Điểm du lịch biển lí tưởng Châu Á (phần 4)

Một trong những lí do để du lịch Phú Quốc được chuyên trang du lịch của Asiaone bình chọn đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lí tưởng Châu Á là khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Nhưng bên cạnh đó vẻ đẹp bình dị mộc mạc của cuộc sống và con người xứ đảo cũng góp phần cho hình ảnh đảo ngọc ấn tượng hơn trong lòng du khách.


4. Vẻ đẹp mộc mạc của các làng chài ở Phú Quốc


Làng chài Hàm Ninh


Làng chài Hàm Ninh thuộc địa phận xã Hàm Ninh. Cách thị trấn Dương Đông 20km về phía đông bắc. Khi đến Hàm Ninh du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp bình dị hoang sơ của cảnh vật và con người xứ đảo. Thời điểm thích hợp nhất để dạo biển là vào buổi sáng sớm. Khi những tia nắng đầu tiên ló dạng, các bạn đi dọc theo cầu cảng Bãi Vòng. Phía xa xa thấp thoáng là đảo Hải Tặc và Hòn Nghệ tạo nên khung cảnh mờ mờ ảo ảo trong làn sương buổi sáng sớm đẹp mê hoặc lòng người


Người dân ở làng chài Hàm Ninh chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, đánh bắt hải sản, hải sâm và ngọc trai. Đặc biệt ở Hàm Ninh có đặc sản nổi tiếng là ghẹ tươi. Không ai lí giải được tại sao nhưng ai cũng phải công nhận rằng ghẹ Hàm Ninh ngon hơn. Thịt chắc và ngọt hơn nhiều so với ghẹ ở nơi khác. Nếu đi du lịch Phú Quốc mà chưa thử qua cảm giác vừa ăn ghẹ Hàm Ninh luộc chấm muối tiêu chanh vừa ngắm biển thì quả thật là một điều đáng tiếc.



Đặc biệt vùng biển Hàm Ninh tập trung rất nhiều rong biển. Là nguồn cung cấp thức ăn chính của loài bò biển. Bò biển là một loài động biển có vú lớn, quý hiếm được tìm thấy đang sinh sống tại vùng biển Phú Quốc. Hiện chúng đang nằm trong danh sách nguy cơ tuyệt chủng cao của sách đỏ Việt Nam.




Loài bò biển quý hiếm sắp tuyệt chủng tại biển Phú Quốc         Ảnh:phuquocxanh.com


Làng chài Gành Dầu


Làng chài Gành Dầu cách thị trấn Dương Đông 32km về phía tây bắc. Đây được xem là điểm địa đầu của Phú Quốc. Đến với làng chài, du khách như được thả mình vào không gian yên bình cùng với bản tính hồn hậu chất phát của người dân nơi đây.



 Vẻ đẹp bình dị của làng chài Gành Dầu          Ảnh:phuquocxanh.com


Ít có ai biết được rằng, trong thời kì chiến tranh chống Khmer đỏ, làng chài Gành Dầu là điểm đóng quân của hơn 50.000 quân lính. Làng chài vẫn còn bị tách biệt và chậm phát triển hơn so với những vùng khác của Phú Quốc. Đến với làng chài Gành Dầu các bạn chỉ có thể tìm thấy những nguồn cung cấp cơ bản như xăng dầu, nước uống và vài món thực phẩm.


Làng chài Gành Dầu mộc mạc giữa đời thường         Ảnh:phuquocxanh.com


Đứng trên mũi Gành Dầu du khách sẽ được thấy hòn Bần và hòn Thầy Bói thấp thoáng giữa biển trời xứ đảo. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Phú Quốc. Điều đặc biệt hơn nữa là các bạn có thể thấy được núi Tà Lơn (cao nguyên Bokor) của nước Campuchia láng giềng.



Mũi Gành Dầu với vẻ đẹp hoang sơ               Ảnh:phuquocxanh.com


Làng chài Cửa Cạn


Làng chài Cửa Cạn nằm ở phía bắc đảo cách thị trấn Dương Đông 14km. Đây là một làng chài nhỏ nằm tách biệt so với những nơi khác. Khung cảnh nơi đây cũng có phần yên tĩnh hơn. Điều khác biệt của làng chài Cửa Cạn so với các làng chài khác là ở đây có dòng sông Cửa Cạn chạy cắt ngang qua rừng nguyên sinh Phú Quốc.



Cảnh đẹp yên bình của làng chài Cửa Cạn           Ảnh:phuquocxanh.com


Đến đây, du khách sẽ được đi dạo dọc sông Cửa Cạn ngắm nhìn cảnh sinh hoạt đời thường của người dân hay tàu bè đánh bắt ngoài khơi trở về. Nếu bạn là người ưa thích phiêu lưu mạo hiểm thì hãy thử cảm giác chèo thuyền kayak dọc sông Cửa Cạn khám phá rừng nguyên sinh.




Du khách nước ngoài thích thú chèo thuyền kayak dọc sông Cửa Cạn      Ảnh:phuquocxanh.com


 Làng chài Rạch Vẹm




Làng chài Rạch Vem là một làng chài nhỏ và yên tĩnh nằm phía bắc đảo Phú Quốc. Trong làng chỉ có khoảng 170 hộ sinh sống và chủ yếu làm nghề chài lưới. Đến với làng chài Rạch Vem bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh yên bình cùng với làn gió biển trong lành dưới những rặng dừa đung đưa. Đây là điểm đến lí tưởng cho những ai muốn trốn khỏi ồn ào phố thị.



Làng chài Rạch Vem không thu hút được nhiều du khách so với các làng chài khác. Nhưng không có nghĩa ở đây không đẹp như nơi khác. Hiện tại Rạch Vem đang nằm trong dự án phát triển khu du lịch sinh thái với quy mô tới năm 2020 là khoảng 400 phòng. Trong đó du lịch sinh thái 4-5 sao khoảng 200 phòng, loại 3 sao khoảng 200 phòng.





Nước biển làng chạy trong vắt nhìn thấu đáy             Ảnh:phuquocxanh.com



Làng chài Rạch Tràm:


Làng chài Rạch Tràm thuộc xã Bãi Thơm và nằm trên bờ biển phía bắc Phú Quốc. Tuy không ồn ào và cũng không được nhiều du khách biết đến. Nhưng ở đây có bãi biển khá đẹp, được 2 dãy núi ôm lấy là núi Hàm Rồng ở phía Nam và núi Chảo ở phía Bắc. Đường bờ biển dài khoảng 2,5 km với cát trắng, mịn rất thích hợp cho du lịch bãi biển.



Nét hoang sơ của làng chài Rạch Tràm – Phú Quốc              Ảnh:phuquocxanh.com


Đến với làng chài Rạch Tràm, ngoài cảnh đẹp thiên nhiên các bạn còn được khám phá thảm thực vật phong phú với các loài phong lan rừng quý hiếm, những trái mỏ quạ rất có giá trị trong lĩnh vực y học. Hoặc bạn cũng có cơ hội tận hưởng cảm giác ngồi trên chiếc xuồng gỗ nhỏ xuôi dòng sông Rạch Tràm ngắm cảnh rừng tràm dọc hai bờ sông kéo dài đến vô tận.


Đường trên sông Rạch Tràm – Phú Quốc           Ảnh:phuquocxanh.com


Chúng ta vừa điểm qua những làng chài của Phú Quốc. Ta thấy rằng đảo ngọc không chỉ đẹp bởi khung cảnh thiên nhiên. Mà còn đẹp bởi đời sống giản dị của người dân xứ đảo. Phú Quốc quả đúng là thiên đường du lịch. Nơi đây du khách có thể hòa mình cùng thiên nhiên, tự do thư giãn. Cùng nhau vui chơi xóa đi bao muộn phiền lo toan của cuộc sống. Các bạn hãy đến và cùng nhau trải nghiệm nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật hoàn hảo.



Mọi thông tin du lịch, tour tuyến, điểm đến, dịch vụ vui chơi, nhà nghỉ khách sạn ở Phú Quốc xin liên hệ: công ty thương mại dịch vụ du lịch Phú Quốc Xanh. Theo số hotline 016899449040979695924. Qua website phuquocxanh.com. Hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM. Chúng tôi sẽ set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn. Đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



LÝ DO Phú Quốc LỌT top 10 Địa Điểm du lịch biển lí tưởng Châu Á (phần 4)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới