Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Một số cách TRỊ dị ứng hải sản khi ra Phú Quốc du lịch tết 2020

Đảo Phú Quốc có rất nhiều loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn nên bất kỳ du khách nào đã từng một lần đến Phú Quốc đều không thể bỏ qua. Nhưng cũng có một số người bị dị ứng với loại thực phẩm bổ dưỡng này, nếu đã một lần bị dị ứng thì có sẽ không bao giờ quên.



Hải sản Phú Quốc rất đa dạng


Ngộ độc hải sản thường bị nặng và kéo dài hơn so với dị ứng các loại đồ ăn khác, đặc biệt khi bạn ăn nhiều tôm, ghẹ, cua, sò. Vậy làm sao để hạn chế bị dị ứng với hải sản? Không phá hỏng cuộc du xuân Phú Quốc của gia đình bạn?…Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số cách hạn chế bị dị ứng hải sản cho du khách khi đi du lịch Phú Quốc vào dịp tết 2020 .


Không nên ăn hải sản lạ: 


Có một số loại hải sản bạn chưa bao giờ ăn có hàm lượng độc tố rất cao, đó là chưa kể đến nó có một số thành phần gây ra dị ứng với cơ địa của bạn. Hãy chú ý trước khi thưởng thức nó và chắc chắn rằng đã có nhiều người ăn và an toàn.


Không ăn vỏ của hải sản:


Khi thưởng thức các món như tôm, ghẹ, cua… du khách không được ăn vỏ của những loại hải sản này. Vì sống ở môi trường nước, vỏ, da của chúng tiếp xúc trực tiếp với các loại độc tố nên chất độc sẽ tích tụ và bám lên vỏ, da hải sản.



Không được ăn vỏ của các loại hải sản


Loại bỏ nguyên liệu gây dị ứng:


Đây là phương pháp phòng chống dị ứng hải sản hiệu quả nhất. Nếu du khách là một người bị dị ứng với tôm thì tốt nhất du khách không nên ăn tôm và các thực phẩm xào nấu khác có tôm. Du khách nên chuyển sang ăn loại hải sản khác, không bị dị ứng. Nếu bạn ăn loại hải sản nào vào cơ thể mà có các triệu chứng dị ứng như đỏ mặt, nổi mẫn, buồn nôn, đau đầu thì phải dừng ăn ngay và không bao giờ đụng tới chúng nữa. Nếu đi tour du lịch Phú Quốc hay lưu ý với các Công ty du lịch những món ăn bạn dị ứng để loại trừ khỏi thực đơn.


Phải sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon:


Các quán ăn, nhà hàng khách sạn khi chế biến món ăn cần phải sử dụng loại hải sản  đang còn tươi, chưa chết,  tuyệt đối không được sử dụng loại hải sản đã ươn, đã chết vì khi đó có rất nhiều độc tố đã tích thụ trong con hải sản chết. Hải sản cần được bảo quản đông lạnh đúng cách và trong thời gian cho phép.



Sử dụng nguồn hải sản tươi


Hạn chế ăn hải sản chưa được nấu chín:


Một số món gỏi hải sản luôn có sức hút đặc biệt với mọi thực khách, nhưng nó rất dễ gây ra ngộ độc và một số bệnh nguy hiểm nhất khi ăn phải loại hải sản đã chết, bị ươn rất dễ bị ngộ độc. Chính vì vậy nên ăn chín uống chín để đảm bảo sức khỏe của bạn nhé.


Xem thêm:


Cẩn thận khi ăn hải sản với các đồ khác:


Khi bạn ăn hải sản cùng với một số loại trái cây và thức ăn giàu vitamin C thì rất dễ gây ra ngộ độc. Đối với phụ nữ mang thai nên hạn chế, ăn một lượng hải sản nhất định để đảm bảo sức khỏe và quá trình phát triển cho thai nhi.



Không ăn hoa quả trước và sau khi ăn hải sản


Uống thuốc chữa dị ứng:


Cuối cùng, Nếu du khách không may bị dị ứng thì nên uống thuốc chống dị ứng ngay lập tức. Một số loại thuốc chữa dị ứng du khách có thể dùng:Loratadine, Fexofenadine…

Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi, các bạn đã có những kiến thức cơ bản để hạn chế bị dị ứng hải sản khi đi đảo Phú Quốc du lịch tết  . Chúc quý khách có một chuyến du xuân Phú Quốc thật vui vẻ, an toàn và ý nghĩa. Mọi thắc mắc về đảo Phú Quốc,các dịch vụ tour xin truy cập tại địa chỉ phuquocxanh.com/vi/



Một số cách TRỊ dị ứng hải sản khi ra Phú Quốc du lịch tết 2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới