Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Trải nghiệm chụp hình cưới kết hợp du lịch trăng mật 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc (P1)

Được thực hiện bộ ảnh cưới trong mơ tại thiên đường du lịch Phú Quốc là ước muốn của nhiều bạn trẻ nhưng vừa được chụp hình cưới vừa được tham quan khám phá đảo ngọc thì còn gì tuyệt vời hơn. Tôi đã có dịp theo chân vài cặp vợ chồng sắp cưới đi theo tour du lịch “honeymoon and wedding photo tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm” do công ty du lịch Phú Quốc Xanh tổ chức để có những trải nghiệm thật đáng về vùng biển đảo phía Nam tổ quốc.

suoi-tranh-1

Khoảnh khắc lãng mạn của một cặp đôi giữa suối Tranh          Ảnh: phuquocxanh.com

Vừa được chụp ảnh cưới vừa được khám phá vùng đất của biển xanh cát trắng nắng vàng là một trải nghiệm khá mới lạ nên hấp dẫn nhiều cặp đôi tham gia. Bản thân tôi là một nhiếp ảnh gia được cử theo đoàn để ghi lại cảnh hậu trường để làm quà tặng cho các cặp đôi. Đoàn hôm đó có tổng cộng 3 cặp đôi sắp cưới, nhìn nét mặt ai cũng tươi tắn và rất háo hức trong suốt chuyến bay. Theo như kế hoạch chúng tôi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h30 để làm thủ tục lên chuyến bay lúc 10h đến Phú Quốc. Thời gian bay từ Tp.HCM đến Phú Quốc chỉ mất khoảng 1 giờ bay nên khi hạ cánh, mặt ai cũng tươi roi rói.

album-hinh-cuoi-chup-o-phu-quoc-43

Cặp đôi trong veo giữa bãi biển Hàm Ninh          Ảnh: phuquocxanh.com

Vừa ra cửa sân bay đã có hướng dẫn viên Phú Quốc Xanh chờ sẵn, xe đưa chúng tôi đến nhà hàng dùng bữa trưa. Chúng tôi đã tranh thủ giới thiệu và làm quen nhau trên xe, anh Quang hướng dẫn cũng có giới thiệu cho chúng tôi một số đặc điểm về Phú Quốc. Theo thỏa thuận ban đầu vì mỗi cặp đôi mong muốn là tự do thưởng thức đặc sản miền biển đảo nên sẽ ăn tự túc. Vì là bữa đầu tiên nên chúng tôi quyết dùng bữa chung để làm quen. Chúng tôi đã tự đãi mình bằng một bữa ăn khá thịnh soạn gồm rất nhiều món như gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cơm chiên ghẹ, mực trứng om nước mắm,… Không biết là do chúng tôi quá đói hay do thức ăn ở đây ngon mà tất cả các đĩa thức ăn đều được  xử lí “sạch sẽ”. Sau khi no say chúng tôi tiến về resort nhận phòng. Vì đã đăng ký tour tiêu chuẩn 4 sao nên resort chúng tôi ở có cả bãi biển và hồ bơi riêng, tiện nghi phòng ốc thì khỏi phải chê vào đâu được. Chúng tôi cứ như đang ở thiên đường!

anh-cuoi-phu-quoc (1)

Ảnh cưới lung linh dưới hoàng hôn xứ đảo         Ảnh: phuquocxanh.com

Chúng tôi bắt đầu trang điểm cho cô dâu và cùng ekip xuất phát đến điểm chụp hình đầu tiên trong lịch trình. Đó là khu suối Tranh nơi được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình như tranh vẽ. Theo như lời anh hướng dẫn là vì đang vào mùa mưa nên nước suối chảy nhiều nên có thể tắm suối được. Chúng tôi phải đi theo một con đường mòn để đến khu vực suối, dọc hai bên đường đi có nhiều hoa dại đủ màu sắc thêm những tảng đá phủ đầy rêu xanh và cả những tán cây rừng xanh mát càng làm chúng tôi phấn khích. Càng đến gần, tôi càng nghe rõ tiếng nước chảy, lúc thì róc rách nhẹ nhàng như giọng nàng thiếu nữ lúc thì ào ào như khúc xuân ca và cả tiếng chim rừng kêu ríu rít, tiếng gió thổi lao xao, tất cả đều hòa vào nhau thành bản trường ca giữa núi rừng Phú Quốc. Suối Tranh hiện trước mắt chúng tôi tuyệt đẹp như xứ sở của các vị thần.

chup-anh-cuoi-phu-quoc-1

Hoàng hôn Hàm Ninh là nguồn cảm hứng bất tận của các bộ ảnh cưới        Ảnh: phuquocxanh.com

Chúng tôi lập tức bắt tay vào chụp ảnh cho các cô dâu và chú rể, các ý tưởng cứ tuôn trào và cặp đôi cứ tạo dáng theo sự ‘cố vấn” của ekip. Một đôi thì ôm nhau tình tứ dưới làn nước suối trong mát, một đôi thì ngồi tâm sự trên tảng đá phủ màu rêu, đôi khác thì đùa giỡn với từng thác nước trắng xóa, và có đôi thì ngồi đong đưa trên chiếc xích đu tự chế. Tuy cùng nhau đi chụp ảnh cưới nhưng mỗi cặp đôi có một nhiếp ảnh đi cùng và cách tạo dáng cũng khác nhau nên đảm bảo mỗi bộ hình ghi được đều mang một nét độc đáo riêng. Sau khi chụp hình xong các cặp đôi còn được tự do tắm suối , đùa giỡn và ghi lại những khoảnh khắc hậu trường vui nhộn.

6757fcf95d8570b07c00e229994749e6

Khoảnh khắc lãng mạn trên cầu cảng Hàm Ninh              Ảnh: phuquocxanh.com

Điểm tiếp theo trong buổi chiều hôm nay đó là làng chài Hàm Ninh. Đây là nơi được những cư dân đầu tiên trên đảo đến sinh sống và vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của một vùng quê xứ đảo. Đến chụp hình cưới tại Hàm Ninh các cặp đôi có thể chọn hóa thân thành các dân chài vui tính hoặc cũng có thể ghi lại bộ ảnh với làn nước biển trong xanh màu ngọc bích. Đặc biệt khung cảnh Hàm Ninh dưới ánh hoàng hôn luôn là nguồn cảm hứng bất tận để cho ra những bộ hình ấn tượng nhất. Sau một buổi chụp hình vất vả, chúng tôi còn có dịp thưởng thức những món ăn được chế biến từ nguồn hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay trong ngày và hấp dẫn nhất vẫn là ghẹ Hàm Ninh. Xe đưa chúng về lại resort nghỉ ngơi. Buổi tối chúng tôi còn được tự do tham quan chợ đêm Dinh Cậu sầm uất với rất nhiều mặt hàng hấp dẫn từ những quầy ăn uống đến quầy đồ khô, quà lưu niệm,…. Mới chỉ ngày đầu tiên đã lưu lại trong tôi rất nhiều khoảnh khắc đẹp và ấn tượng khó phai về đảo ngọc