Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Thăm quan Suối Tranh Phú Quốc

Thăm quan suối Tranh Phú Quốc.

Suối Tranh là con suối thuộc khu du lịch Suối Tranh, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nó ở phía đông bắc của đảo Phú Quốc, cách trung tâm Dương Đông khoảng 9km về phía nam.

Suối Tranh Phú Quốc là nơi tham quan lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Ngọc với tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, tuor 4 ngày 3 đêm hay nhân ngày nghỉ dịp lễ quốc khánh mồng 2 tháng 9 sắp tới.


Du khách đi qua một con đường mòn gập ghềnh xuyên qua rừng để đến với Suối Tranh một cách dễ dàng rồi đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tuyệt đẹp. Các bạn đến với Suối Tranh là các bạn đến với thiên nhiên hoang sơ để tận hưởng được bầu không khí thật trong lành và khám phá những khu rừng nguyên sinh bao phủ trên 99 ngọn đồi núi trùng điệp, những thác nước hùng vĩ, những ngọn gió trong lành nhè nhẹ từ biển khơi tràn vào. Không những vậy, dòng suối còn được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh rậm rạp làm cho không khí luôn mát mẻ ngay cả những ngày hè nắng cháy.


Suối Tranh được hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán lá rừng xanh mướt cùng những ghềnh đá rêu phong với tổng chiều dài hơn 15km. Dọc hai bên bờ suối cây cối um tùm, nhiều thân cây màu xanh xám mềm mượt là do được phủ một lớp rêu trong nhiều năm tháng, có những cây rực rỡ sắc mằu của phong lan hoa vàng, hoa đỏ bám vào,… Nước suối mát lạnh, trong vắt có thể nhìn thấy được những hòn đá, hòn cuội bên dưới, may mắn bạn sẽ tình cờ bắt gặp đàn cá bơi lội tung tăng dưới suối. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác xối xả tung bọt trắng xóa. Khung cảnh đẹp tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nên người ta gọi là Suối Tranh.


Từ chân suối, du khách đi theo đường lát đá gập ghềnh lên nguồn 300m để khám phá nơi đây như cắm trại, ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh trong vắt hay tắm dưới dòng thác xối xả khi muốn có cảm giác mạnh. Bạn có thể ngả mình trên những tảng đá phủ kín rêu xanh nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu thánh thót trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng. … Những dây leo chằng chịt hai bên đường đến suối như làm tăng thêm vẻ huyền bí cho khu du lịch này. Du khách cũng có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị.

Suối Tranh Phú Quốc khiến du khách ngây ngất với vẻ đẹp hiền hòa giữa một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ. Đến với nơi đây bạn sẽ thư giãn thả hồn vào thiên nhiên, đắm chìm trong hoa thơm, cỏ lạ.


Để chuyến đi thêm phần thú vị, du khách có thể leo núi khám phá những hang động kỳ bí, trong đó có hang Dơi nằm ở độ cao 200m, hang sâu 50m với nhiều thạch nhũ đẹp và lạ mắt.

Đến với suối Tranh bạn có thể trải bạt dã ngoại bên bờ suối, đắm mình giữa thiên nhiên với tiếng nước chảy, nghe tiếng chim hót, ngắm rừng cây và nhâm nhi thưởng thức đồ ăn mà các bạn đã mang theo thì còn gì thú vị bằng. Nhưng nhớ gói rác và bỏ đúng nơi quy định để giữ mãi môi trường xanh sạch, để Suối Tranh luôn đẹp tựa tranh .Giá vé vào cổng mỗi người tại khu du lịch Suối Tranh rất mềm với chỉ 3.000đ/người. Các bạn còn chờ gì nữa mà không khoác ba lô lên đường khám phá Suối Tranh thôi nào.



Thăm quan Suối Tranh Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới