Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Tết đi Phú Quốc ghé Dinh Cậu cầu tài lộc

Tết ở đảo Phú Quốc cũng mang đậm đặc trưng của phong tục miên Nam,nhưng tô thêm đó là sắc tím của những rừng sim nở rộ . Hơi khác với các vùng miền một tí,ngày tết các tàu thuyền cũng tấp nập hơn ngày thường để đánh bắt,phục vụ nhu cầu thưởng thức hải sản ở Phú Quốc của du khách bốn phương.Là một nơi cập bến  của các ghe tàu trên huyện đảo Phú Quốc.Từ lâu Dinh Cậu Phú Quốc là nơi linh thiêng nhất của người dân xứ đảo ngọc..


Kết quả hình ảnh cho hinh anh nguoi dan vieng tham dinh cau o phu quoc


Theo truyền thuyết kể lại nhiều đời thì ngày xưa sau khi ra khơi,một số ngư dân đã không trở về.Khoảng một thời gian bỗng dưng tại bến đỗ có mỏm như hình con rùa nổi lên,tin đó là điềm báo nên người dân đã lập miếu thờ trên đó,và bắt đầu thờ cúng các vị thần linh vùng biển đảo,có ngọn hải đăng bên cạnh dinh. Không những người dân Phú Quốc tin Dinh Cậu là chốn linh thiêng mà đa phần mọi người đều biết đến nơi đây ,tìm tới mà hành lễ cầu nguyện.Những ngư dân ra khơi thường chọn đây là bến đỗ an toàn cho tàu thuyền,hoạt động mua bán xung quanh Dinh Cậu rất nhộn nhịp.Bởi vì họ tin các đấng thần linh luôn ban phước cho người dân buôn bán đắc đỏ,tàu thuyền ra về đầy tôm cá.


Kết quả hình ảnh cho hinh anh nguoi dan vieng tham dinh cau o phu quoc


Du khách còn có thể tắm biển gần Dinh Cậu.


Xưa kia cũng tại vị trí này miếu có tên là miếu thờ Long Vương.Nhưng trải qua nhiều cau chuyện huyền bí,người ta xây dựng ,chỉnh tu lại ngôi miếu và lấy tên là Dinh Cậu.Vì hùi đó có 1 người đàn ông ẩn tu trên hang đá và hay làm lễ cúng bái ban lộc cho người dân đảo ngọc. Lại có người cho rằng mỗi khi ra khơi đánh bắt ngư dân sẽ được Bà chúa nương nương và 2 cậu con trai phò trợ cho thuận buồm xuôi gió mà trờ về đất liền(thuyết này được truyền từ đất Nha Trang).Cho nên bên trong ngôi miếu có thờ bà và 2 cậu.Khách du lịch tới đây cầu an,cầu lộc cho mình vì họ biết Dinh Cậu rất linh thiêng,ai cũng nói cầu gì được đấy.Hàng năm người dân khắp nơi đỗ về khá đông để cúng viếng vào ngày rằm tháng 10 âm lịch.


Đặt tour du lịch tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 tại công ty Phú Quốc Xanh,quý khách sẽ dễ dàng đến viếng thăm Dinh Cậu linh thiêng vì chúng tôi sẽ sắp xếp chỗ ở cho quý khách nay thị trấn Dương Đông-trung tâm của đảo Phú Quốc. Chiều về đoàn chúng ta dạo bước trên con đường ra Dinh Cậu,ghé vào quán hàng rong bên đường thưởng thức đồ ăn vặt,sau đó tiền thẳng lên dinh mà cầu tài lộc.



Tết đi Phú Quốc ghé Dinh Cậu cầu tài lộc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới