Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Ra hòn Mây Rút Trong nghe kể chuyện về người “nữ chúa” mang tên Bảy Yên (phần 2)

Sau một hồi trò hỏi thăm và nghe kể chuyện về bà Bảy, theo hướng tay của chú lái tàu chúng tôi đã nhìn thấy hòn Mây Rút Trong từ phía xa xa. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về đảo là một nơi hoang vắng với rừng cây um tùm, nước biển trong xanh một màu ngọc bích, khi tàu đến gần hơn thì có thể thấy thấp thoáng sau rặng dừa là một ngôi nhà tranh khá đơn sơ. Cuối cùng thì chúng tôi cũng đã đến được nhà của “nữ chúa” hòn Mây Rút Trong.


5(625)


Biển hòn Mây Rút Trong đẹp hoang sơ với những bãi đá và làn nước trong xanh         Ảnh: phuquocxanh.com


Tàu vừa cặp bến, trong nhà có một cụ bà khoảng hơn 80 tuổi, thân hình gầy gòm, da mặt nhăn nheo nhưng trông vẫn còn giữ được nét khỏe khoắn rắn rỏi của người dân xứ đảo, chúng tôi đoán ngay đó là bà Bảy Yên. Bà Bảy đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình, bà chỉ chỗ cho chúng tôi ngồi nghỉ mệt tại những bộ bàn ghế được đóng bằng tre rất đơn sơ nhưng vững chãi. Lúc chúng tôi đến bà chỉ ở nhà một mình nên bảo chúng tôi cứ tự nhiên, nước trong lu, dừa trên cây, rau ngoài vườn còn nồi niêu xoong chảo trong bếp  tất cả mọi thứ đều có thể dùng được. Lúc đầu vẫn còn hơi ngại nhưng với sự đón tiếp nhiệt tình của bà Bảy đã làm chúng tôi nhanh chóng thân nhau.


hon-may-rut-1461454229


Du khách luôn được đón tiếp nhiệt tình tại hòn Mây Rút Trong                Ảnh: phuquocxanh.com


Vì lúc này cũng đã khá trưa nên chúng tôi quyết định bổ sung năng lượng chuẩn bị cho cuộc vui chơi. Chúng tôi phân công nhau ra, một nhóm thì ra vườn hái rau, nhóm khác thì đi rửa mớ hải sản đem theo và những người còn lại thì chuẩn bị bếp. Vì nôn nóng được vui chơi nên chúng tôi chỉ nấu mì gói với vài con ghẹ mới mua được và rau. Tuy món ăn đơn giản nhưng vẫn ngon không chỉ vì chúng tôi đang đói mà còn vì hải sản Phú Quốc rất tươi cộng thêm khung cảnh thiên nhiên bình dị và bầu không khí trong lành nơi đây.


20160427-012231-1971_600x400


Du khách thích thú vẫy vùng giữa vùng biển Mây Rút                  Ảnh: phuquocxanh.com


Sau khi đã “bình loạn” được những cái dạ dày đang biểu tình, chúng tôi bắt đầu khám phá hòn Mây Rút Trong. Nước biển ở đây rất sạch và trong, đi ra xa một đoạn mà vẫn thấy được những hòn đá cuội đang nằm im nghe tiếng sóng. Rồi thì theo sự hướng dẫn của bà Bảy chúng tôi bơi ra phía biển để tìm bắt nhum hay còn gọi là cầu gai. Nhum Phú Quốc nổi tiếng tươi ngon, nếu được đem nướng mỡ hành thì ngon hết biết. Chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy thèm nên chúng tôi quyết định mở “cuộc tổng tấn công” truy tìm những gã đầy gai nhọn kia. Sau một hồi vùng vẫy giữa biển khơi Phú Quốc chúng tôi cũng tìm được khoảng vài con nên quyết định lên bờ tìm thú vui khác.


1168854_957157241035799_1930922262_n


Vừa uống nước dừa vừa thưởng thức  bản hòa ca của biển trời xứ đảo            Ảnh: phuquocxanh.com


Ngoài vườn nhà bà Bảy có những hàng dừa trĩu quả nên chúng tôi quyết định “triệt hạ” chúng làm thức uống giải khát. Những cây dừa ở đây không cao lắm nên sau vài lần leo trèo theo sự hướng dẫn của bà Bảy là chúng tôi đã có ngay những quả dừa xứ biển ngọt lịm. Còn gì bằng khi vừa được ngã lưng trên chiếc võng đu đưa vừa nhâm nhi những quả dừa ngọt mát lại được nghe bản hòa nhạc du dương của gió và sóng biển. Tôi chỉ biết thốt lên rằng “thiên đường chính là đây”. Bởi ai trong chúng tôi cũng có một tâm hồn ăn uống dạt dào nên sau một lúc nghỉ ngơi chúng tôi lại bắt đầu chè chén. Mớ nhum vừa bắt được cộng thêm phần ốc biển và tôm mực mang theo lúc sáng chúng tôi đã có ngay bữa tiệc hải sản nướng hấp dẫn ngay tại bãi biển Phú Quốc đầy thơ mộng này. Vừa ăn chúng tôi vừa được nghe bà Bảy kể về chuyện “cưỡi sóng tìm vợ cho con”


du-lich-phu-quoc-nhum-nuong-mo-hanh


Nhum Phú Quốc nướng mỡ hành làm tan chảy trái tim tôi           Ảnh: phuquocxanh.com


bien-dinh-co-bai-tam-tuyet-dep-o-vung-tau-khong-phai-ai-cung-biet-den-8aa15acc635962508854626325


Tiệc hải sản nướng ngay trên bãi biển Phú Quốc                  Ảnh: phuquocxanh.com


Như đã kể qua ở phần trước, vợ chồng bà Bảy có tận 16 người con nhưng vì chiến tranh, bom đạn và cuộc sống khắc nghiệt của vùng hoang đảo đã cướp mất của bà 10 người con. Những người con còn lại khi lớn lên tới tuổi dựng vợ gả chồng nhưng vẫn chịu cảnh cô đơn bởi xung quanh đảo không một bóng người. Chính bởi thương con không muốn chúng phải sống lẻ loi đến cuối đời nên bà Bảy quyết định chèo ghe vào đất liền Phú Quốc tìm duyên cho con. Đường đi từ đảo vào đất liền cũng có nhiều nguy hiểm rình rập nhưng bởi tình thương con dạt dào nên bà vẫn luôn kiên bước và cuối cùng mong ước của bà cũng được đền đáp. Dù vậy đâu phải ai cũng chịu được cảnh sống buồn tẻ thiếu thốn trên đảo nên bất cứ người con nào muốn lên đất liền sinh sống bà điều đồng ý và cố gắng tạo điều kiện. Hiện tại bà chỉ sống với người con gái thứ tám là cô tám Nữ và đứa cháu ngoại tên là Bạn. Khi chúng tôi ghé thăm thì cô tám  và Bạn đã đi vắng nên vẫn chưa có cơ hội gặp gỡ.


3NfHMZLz


“Nữ chúa” hòn Mây Rút Trong vẫn giữ được nét khỏe khoắn, rắn rỏi của người dân xứ đảo


Ảnh: phuquocxanh.com


Khi được đến Hòn Mây Rút là một cơ hội của chúng tôi vì đã được khám phá một góc yên bình của Phú Quốc với những trải nghiệm hấp dẫn như tắm biển, bắt nhum, hái dừa, tổ chức tiệc hải sản nướng trên bãi biển,… Tất cả mọi khoảnh khắc đều được chúng tôi lưu giữ cẩn thận trong tim và cả câu chuyện ly kỳ về “nữ chúa” hòn Mây Rút. Buổi chiều chúng tôi quyết định quay lại Phú Quốc để tiếp tục hành trình khám phá đảo ngọc với những địa danh hấp dẫn khác như suối Tranh, suối Đá Bàn, làng chài Hàm Ninh,… Tuy nhiên nếu bạn không quen đi du lịch tự túc mà muốn được khám phá hết vẻ đẹp đảo ngọc Phú Quốc thì hãy tìm cho mình một công ty du lịch thiết kế cho mình một lịch trình riêng trong  3 ngày 2 đêm4 ngày 3 đêm, hay thậm chí 5 ngày 4 đêm theo ý muốn và sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ tàu xe, ăn uống, lưu trú để bạn thoải mái vui chơi.




Ra hòn Mây Rút Trong nghe kể chuyện về người “nữ chúa” mang tên Bảy Yên (phần 2)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới