Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

10 lý do để người cao tuổi chọn nghỉ dưỡng tại Phú Quốc (P2)

Trong những năm gần đây, Phú Quốc được biết đến như một thánh đường nghỉ dưỡng, nơi mọi người được đến tham quan, vui chơi và thư giãn. Không chỉ dành riêng cho giới trẻ thích khám phá những vùng đất mới mà ngay cả đối với các vị cao niên muốn được nghỉ ngơi, tránh xa cuộc sống ồn ào phố thị thì Phú Quốc sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Sau đây tôi xin tiếp chuỗi bài phân tích những lý do vì sao người cao tuổi nên chọn nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.


6. Nhiều cảnh thiên nhiên đẹp


Vietnam_4


Phú Quốc – Thiên đường của biển xanh cát trắng nắng vàng              Ảnh: phuquocxanh.com


hoang-so-va-tho-mong-nui-tranh-phu-quoc3


Suối Tranh Phú Quốc đẹp hiền hòa như người thiếu nữ           Ảnh: phuquocxanh.com


tour-phu-quoc-rung-nguyen-sinh-4


Rừng nguyên sinh Phú Quốc – lá phổi xanh của đảo ngọc              Ảnh: phuquocxanh.com


Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ diện tích gần bằng 1/3 Tp.HCM nhưng Phú Quốc lại có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên lại đa dạng từ rừng núi đến sông suối và đặc biệt là những bãi biển đẹp. Phú Quốc còn được biết đến như vùng đất của biển xanh cát trắng nắng vàng nơi có nhiều bãi biển được lọt top đẹp nhất Việt Nam và cả khu vực như bãi Sao, bãi Trường, bãi Dài,…. Bên cạnh đó, với diện tích rừng nguyên sinh chiếm hơn 70% diện tích đảo với nhiều loài động thực vật quý hiếm và địa hình hiểm trở thu hút nhiều nhà khoa học đến nghiên cứu tham quan. Cùng với đó là sự hiện diện của 3 con suối với 3 nét đẹp khác nhau. Suối Đá Ngọn đẹp huyền bí, suối Đá Bàn hoang sơ và suối Tranh thì thơ mộng hiền hòa như nàng thiếu nữ. Chưa kể tại đây còn có rất nhiều hòn đảo nhỏ vẫn còn giữ được nét hoang sơ chưa bị tác động nhiều bởi con người. Chính bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú đó đã góp phần thu hút nhiều du khách đến thăm đảo ngọc đặc biệt là đối tượng khách cao niên.


7. Nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo


dinh-cau-phu-quco


Dinh Cậu Phú Quốc – thờ cúng linh thiêng với tục thờ thần thủy của người dân xứ đảo     Ảnh: phuquocxanh.com


FB_IMG_1469450163123


Chùa Hộ Quốc uy nghi dưới hoàng hôn xứ đảo        Ảnh: phuquocxanh.com


Không chỉ đa dạng về cảnh quan thiên nhiên mà Phú Quốc còn có nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo. Có một điểm du lịch nằm ngay thị trấn Dương Đông mà bất kỳ ai đến Phú Quốc cũng ghé qua đó là Dinh Cậu. Đây là nơi thờ cúng thiêng liêng của người dân xứ đảo dành cho bà Thủy và cậu Tài – những vị thần đã giúp bảo vệ cũng như phù hộ những ngư dân một chuyến đi biển bình an và đầy ấp tôm cá. Ngoài ra tại đảo ngọc còn có một ngôi chùa lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long  với diện tích khuôn viên gần 100 hecta đó là chùa Hộ Quốc hay còn gọi là thuyền viện trúc lâm Hộ Quốc. Tuy ngôi chùa chỉ mới được xây dựng và hoàn thành vào năm 2014 nhưng thu hút rất nhiều khách đến tham quan bởi ngôi chùa được xây dựng với thế lưng tựa núi mặt hướng biển nên rất uy nghi. Thêm vào đó, chùa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim lại được điêu khắc hoa văn tinh xảo nên càng tăng thêm vẻ lộng lẫy nguy nga của chùa Hộ Quốc. Hơn thế nữa ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng nên đến đây du khách đặc biệt là những vị khách cao niên sẽ được tìm được sự thanh tịnh cũng như cầu phúc cầu tài cho con cháu.


8. Nhiều hoạt động tham quan hấp dẫn


????????????????????????????????????


Đội xe chuyên dụng đưa du khách tham quan vườn thú Safari bán hoang dã lớn nhất Việt Nam


Ảnh: phuquocxanh.com


nangtienca


Màn biểu diễn nàng tiên các ấn tượng tại Vinperland Phú Quốc           Ảnh: phuquocxanh.com


Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên đa dạng và nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo thì tại đây còn có nhiều hoạt động tham quan phù hợp với người cao tuổi như: tham quan vườn thú Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây các quý cao niên sẽ được đi tham quan bằng xe chuyên dụng nên sẽ không ngại vấn đề di chuyển nhiều. Bên cạnh đó các cụ còn được tham quan vui chơi tại công viên giải trí Vinpearland Phú Quốc với các hoạt động hấp dẫn như thả mình trên dòng sông lười, khám phá thủy cung, xem biểu diễn nàng tiên cá hoặc màn trình diễn nhạc nước thật sống động. Hoặc nếu các cụ muốn được thư giãn chăm sóc sức khỏe thì hãy thử trải nghiệm tắm bùn khoáng tại trung tâm bùn khoáng Galina Phú Quốc. Ngoài ra tại đây còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như tắm biển, tắm suối, picnic, tiệc buffet hải sản trên bãi biển,….


9. Ẩm thực phong phú


chao2


Cháo nấm tràm thơm ngon xứ đảo            Ảnh: phuquocxanh.com


20140729_193059


Bánh canh ghẹ trứ danh Phú Quốc      Ảnh: phuquocxanh.com


Khi đi nghỉ dưỡng thì vấn đề ăn uống luôn được du khách quan tâm đặc biệt là đối với người cao tuổi thì chất lượng bữa ăn cũng như cách chế biến cũng rất quan trọng. Với lợi thế là vùng biển đảo có nguồn hải sản tươi sống quanh năm, ẩm thực Phú Quốc nổi tiếng với các món ăn hấp dẫn như gỏi các trích, bánh canh ghẹ, cháo nấm tràm,… tất cả đều cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cũng như kích thích vị giác giúp du khách đặc biệt là các vị cao niên sẽ ăn ngon miệng hơn. Nếu mọi người e ngại vì món ăn nhiều đạm khó tiêu thì cũng đừng lo vì đã có rượu sim một loại “thần dược” giúp hỗ trợ tiêu hóa, tuần hoàn máu và đặc biệt là mạnh gân cốt cho người già.


10. Những trải nghiệm thú vị


ngoc-trai-ngoc-hien-phu-quoc-15


Tìm hiểu kỹ thuật nuôi trai lấy ngọc                      Ảnh: phuquocxanh.com


NMP


Tìm hiểu quy trình cho ra giọt nước mắm chính hiệu Phú Quốc          Ảnh: phuquocxanh.com


Ngoài cơ hội vui chơi nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, khi đến đây du khách còn được nhiều trải nghiệm thú vị như tìm hiểu về quy trình nuôi trai lấy ngọc – một trong những ngành mũi nhọn mang về nguồn lợi cao cho nền kinh tế xứ đảo. Bên cạnh đó, du khách còn được tìm hiểu về nguồn gốc và quy trình làm ra những giọt nước mắm thơm ngon chính hiệu Phú Quốc, hay tìm hiểu về kỹ thuật trong hồ tiêu và thưởng thức tiêu chín tươi ngào đường,…


Trên đây là những phân tích lý giải tại sao nghỉ dưỡng Phú Quốc là lựa chọn tuyệt vời dành cho người cao tuổi. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tặng cho bố mẹ hay ông bà mình một chuyến trải nghiệm phục hồi sức khỏe tại đảo ngọc hoang sơ này. Hãy chọn  tour nghỉ dưỡng Phú Quốc 7 ngày 6 đêm của công ty du lịch Phú Quốc Xanh ngay ngày hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi nhé! Hãy liên hệ qua số hotline  01689944904 –0979695924, hoặc chat với tư vấn viên công ty qua website phuquocxanh.com hoặc cũng có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM



10 lý do để người cao tuổi chọn nghỉ dưỡng tại Phú Quốc (P2)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới