Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Những lưu ý về chế độ ăn uống của quý cao niên khi đi du lịch Phú Quốc

Khi đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc thì các quý cao niên của chúng ta đều muốn được khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên cũng như thưởng thức được nhiều món đặc sản miền biển đảo. Tuy nhiên hầu hết các món này được chế biến theo nhiều cách chiên xào nhiều dầu mỡ lại có hàm lượng đạm cao nên đôi khi gây khó tiêu cho thực khách. Chính vì thế khi đi du lịch Phú Quốc các quý cao niên cần lưu ý về chế độ ăn uống như sau:


1. Ăn đủ bữa, đúng giờ


161211_an-uong-2


Ăn đủ bữa và đúng giờ giúp đảm bảo sức khỏe để có hành trình khám phá đảo ngọc thật ý nghĩa


Ảnh: phuquocxanh.com


Du lịch Phú Quốc nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên từ rừng núi, sông suối đến các bãi biển trong xanh nên muốn trải nghiệm hết những điều thú vị tại đây đòi hỏi các bậc cao niên của chúng ta phải có một sức khỏe ổn định. Chính bởi thế mà chế độ ăn uống đủ bữa, đúng giờ đóng vai trò rất quan trọng. Thường khi đi tham quan theo đoàn của công ty du lịch sẽ có lịch ăn uống vui chơi đầy đủ nhưng do nhiều bác cứ sợ ăn uống nhiều sẽ phải đi vệ sinh nhiều  hay do sợ ăn không quen sẽ bị đau bụng nên không dám ăn. Về vấn đề này thì mọi người có thể yên tâm bởi tại những nhà hàng hay điểm tham quan ở Phú Quốc đều có nhà vệ sinh, các điểm tham quan trên đảo ngọc cũng khá gần nhau nên hãy cứ yên tâm mà bồi bổ cơ thể để có sức khám phá hết vẻ đẹp nơi đây. Bên cạnh đó, nếu là tour nghỉ dưỡng Phú Quốc dành riêng cho người cao tuổi thì tất nhiên thực đơn trong mỗi bữa ăn sẽ được công ty du lịch cân nhắc sao cho phù hợp nên mọi người hãy yên tâm.


2. Không ăn thức ăn sống


goi-ca-trich-Phu-Quoc


Gỏi cá trích Phú Quốc rất thơm ngon nhưng các quý cao niên không nên dùng nhiều         Ảnh: phuquocxanh.com


Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng với các món như: gỏi cá trích, bún nhâm, bún kèm,… mỗi món ăn đều được làm từ các nguồn nguyên liệu tươi ngon có sẵn ngay trên đảo. Trong đó có món gỏi cá trích được xem như “quốc hồn quốc túy” của đảo ngọc, nhiều người còn truyền tai nhau rằng “nếu đi Phú Quốc mà chưa nếm thử món gỏi các trích chính hiệu Phú Quốc thì coi như lãng phí cả chuyến đi”. Gỏi cá trích Phú Quốc hấp dẫn là thế nhưng hầu hết những nguyên liệu làm nên món này đều còn sống nên đối với những người có hệ tiêu hóa yếu như các bậc cao niên thì không nên ăn hoặc nếu không muốn “lãng phí cả chuyến đi” của mình thì cũng có thể nếm thử một ít và sau đó hãy nhâm nhi vài ly rượu sim để thưởng thức trọn hương vị biển đảo cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


3. Thức ăn phải được nấu mềm


cach-nau-chao-nam-tram-


Cháo nấm tràm Phú Quốc đặc biệt thơm ngon và bổ dưỡng đối với người cao tuổi        Ảnh: phuquocxanh.com


Do khả năng tiêu hoá và hấp thụ thức ăn kém khi về già nên bữa ăn của người cao tuổi cần có độ mềm thích hợp vì vậy trước khi bắt đầu hành trình khám phá Phú Quốc hãy yêu cầu công ty du lịch đưa ra một thực đơn phù hợp. Phú Quốc nổi tiếng với nguồn hải sản tươi ngon nên dù hấp, luộc hay hầm đều rất đậm đà. Bên cạnh đó hải sản Phú Quốc còn dùng để nấu cháo, nấu soup cũng rất ngon và nếu kết hợp với nấm tràm Phú Quốc thì còn gì hấp dẫn hơn.


4. Bổ sung nhiều rau xanh


rau-cu-xao-hai-san


Rau xào hải sản Phú Quốc cũng là lựa chọn phù hợp cho các quý cao niên         Ảnh: phuquocxanh.com


Mặc dù Phú Quốc nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon nhưng một chế độ ăn phù hợp, bổ sung thêm nhiều rau xanh là điều rất cần thiết đặc biệt là đối với những người cao tuổi. Vì vậy khi lựa chọn thực đơn trong chuyến nghỉ dưỡng Phú Quốc thì các quý cao niên cũng nên chọn cho mình vài món rau xào. Mọi người hãy yên tâm vì các rau xanh tại Phú Quốc chủ yếu là những loại rau sạch được do chính tay người dân đảo gieo trồng nên đảm bảo rất tươi ngon.


5. Uống nước đầy đủ


7-cach-phong-benh-hieu-qua-khi-di-du-lich-nuoc-dong-chai


Bổ sung đủ nước cũng là vấn đề quan trọng để có chuyến khám phá Phú Quốc trọn vẹn


Ảnh: phuquocxanh.com


Cung cấp nước đầy đủ luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong vấn đề đảm bảo sức khỏe của con người đặc biệt là đối với người cao tuổi. Bên cạnh đó Phú Quốc là một hòn đảo được bao bọc xung quanh là nước biển nên ánh nắng ở đây rất gay gắt. Mặc khác đảo ngọc nổi tiếng với nhiều cảnh thiên nhiên đẹp như rừng nguyên sinh, suối Tranh, suối Đá Bàn,.. những điểm tham quan này lại nằm khá xa và đòi hỏi phải di chuyển nhiều. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình khám phá đảo ngọc thì mọi người cũng đừng quên uống thêm nhiều nước nhé.


Trên đây là những lưu ý về chế độ ăn uống khi đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc mà các bậc cao niên cần phải biết để có được những giây phút khám phá, thư giãn thoải mái tại đảo ngọc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không tặng ngay cho ông bà hoặc bố mình một chuyến nghỉ dưỡng Phú Quốc thật thoải mái và ý nghĩa. Hãy liên hệ với chúng tôi công ty du lịch Phú Quốc Xanh – nhà tổ chức chuyên tour hàng đầu Phú Quốc. Theo số hotline  01689944904 –0979695924, hoặc chat với tư vấn viên công ty qua website phuquocxanh.com và cũng có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCMChúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho người thân của bạn những dịch vụ tốt nhất, giá ưu đãi nhất và đặc biệt là một hành trình đầy ấp tiếng cười.




Những lưu ý về chế độ ăn uống của quý cao niên khi đi du lịch Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới