Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Hàm Ninh trong mắt tôi(phần 2)

Bữa tối của tớ đã chuẩn bị sẵn sàng rồi,tớ đang ngồi ở nhà hàng cạnh bờ biển,vừa ăn hải sản vừa được ngắm biển thì quả là thích thú.Gió biển mơn man với tiếng sóng rì rào như bản trường ca vang mãi,sóng ở đây giống mấy cậu bé con chẳng chịu lớn cứ mải mê đuổi theo nhau từng đàn,từng đàn nhấp nhô chẳng giống mấy anh sóng hiếu thắng ngoài Bắc luôn muốn mình lên cao nhất,xô bờ mạnh nhất,sóng hiền hòa như thế người ra khơi và người ở lại đều thấy bình an.Các bạn biết đến Hàm Ninh món ăn nào không thể bỏ lỡ không?Đó là món ghẹ hấp món ăn mà ai đến đây cũng muốn thử


                                                                                                          Ghe Ham Ninh


                                                               Món ghẹ hấp Hàm Ninh        Phuquocxanh.com


Ngoài ghẹ hấp còn có rất nhiều món ngon từ ghẹ như bánh canh ghẹ,cơm ghẹ, ghẹ rang muối,ghẹ rang me,cháo ghẹ,canh hải sản


                                                                                                        banh-canh-ghe


                                                                         Bánh canh ghẹ Hàm Ninh                    Phuquocxanh.com


                                                                                                     com-ghe-phu-quoc


                                                                                        Cơm Ghẹ  Hàm Ninh               Phuquocxanh.com


 Ghẹ Hàm Ninh là ghẹ ngon nhất ở Phú Quốc,ghẹ ở đây tuy nhỏ và nhẹ nhưng thịt chắc,thơm và đậm đà,giá của chúng giao động từ 100k-150k/kg,ghẹ từ 6-7 con trên 1kg là vừa nhất,không quá to cũng không quá nhỏ.Vì nguồn hải sản ở đây vô cùng phong phú nên tùy sở thích bạn có thể chọn thêm các món khác như ốc Hương nướng than hồng,bào ngư,tôm tích nướng muối ớt,sò huyết, ngao nướng mỡ hành…..


Ốc hương nướng than hồng

                                                                              Ôsc Hương nướng than hồng                     Phuquocxanh.com       


Sau khi đã ăn uống thỏa thê,anh Quang dẫn tớ ra thuyền của bác Năm một ngư dân của làng chài Hàm Ninh,hầu hết các thuyền lớn dẫn khách đi từ 5h chiều còn thuyền của chúng tớ thì khởi hành muộn hơn,cùng đi với tớ trên chuyến hành trình câu mực đêm hôm ấy là một gia đình từ Sài Gòn vào gồm cặp vợ chồng trẻ và cậu con trai 10t.Bác Năm nói để câu được nhiều mực thì phải buông câu ở vùng nước sâu và ra sức quăng mồi thật xa. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển, được tận hưởng những giây phút thư giãn thú vị, được khám phá đại dương, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của biển đêm và được thưởng thức những món ăn ngon từ những “chiến lợi phẩm” mà mình câu được.

                                                                                                            câu mực đêm tại Phú Quốc

                                                                                        Chiến lợi phẩm từ biển                    Phuquocxanh.com

                                                                                                              24r1402624275_tour-cau-muc-dem-phu-quoc-bao-gom-chao-muc-dem

                                                              Cậu bé cũng tự tay câu được Mực rồi này                Phuquocxanh.com

Tớ nghĩ đây là trải nghiệm thú vị nhất của tớ ngày hôm nay,9h thuyền của bác đưa mọi người trở về giờ tớ sẽ quay lại khách sạn sáng mai tớ sẽ dậy thật sớm để kịp xem mặt trời mọc trên cầu cảng.Phòng của tớ là phòng view biển,từ chỗ tớ đang nằm có thể nghe rõ được tiếng biển-tiếng sóng vỗ  và cả tiếng rào rạc của những tàu dừa đang đung đưa trước gió, đêm nay tớ sẽ có một giấc ngủ thật ngon!


Hàm Ninh trong mắt tôi(phần 2)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới