Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Du xuân Phú Quốc 2017 viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực

Du xuân Phú Quốc không chỉ là để mọi người đoàn viên, vui chơi, thư giãn mà còn là dịp để mọi người tham quan, viếng thăm và tìm hiểu về các vị anh hùng dân tộc đã hy sinh vì sự nghiệp hòa bình cho tổ quốc. Tuy là một hòn đảo nhỏ nằm tách biệt phía nam tổ quốc nhưng lịch sử Phú Quốc gắn liền với nhiều vị anh hùng dân tộc mà trong đó phải nhắc đến là vị anh hùng áo vải Nguyễn Trung Trực. Hiện nay người dân Phú Quốc đã lập đền thờ tưởng nhớ công lao to lớn của ông tại mũi Gành Dầu nơi địa đầu miền biển đảo.


tham-quan-den-tho-nguyen-trung-truc


Đền thờ vị tướng Nguyễn Trung Trực tại mũi Gành Dầu Phú Quốc                Ảnh: phuquocxanh.com


Nếu đến thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực trong dịp tết nguyên đán này mọi người sẽ được tìm hiểu về quá trình chiến đấu cũng như những công lao to lớn của ông dành cho người dân miền biển. Với tinh thần chiến đấu ngoan cường Nguyễn Trung Trực cùng nghĩa quân đã anh dũng chiến đấu đánh trả đẩy lùi được nhiều đợt tấn công vây ráp của địch. Tuy nhiên, do tình thế rất khó khăn về vũ khí, lương thực, vợ con bị chết, mẹ ông cũng bị giặc bắt, viện binh giặc lại rất mạnh. Cuối cùng ông đã tự giao mình cho giặc để bảo vệ lực lượng nghĩa quân và dân trên đảo Phú Quốc .Khi nhắc đến anh hùng áo vải thì hầu như ai cũng biết câu nói bất hủ của ông ” Bao giờ Tây nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh giặc”.


download (1)


Chân dung vị anh hùng áo vải                Ảnh: phuquocxanh.com


Đền thờ vị anh hùng Nguyễn Trung Trực nằm ở phía bắc đảo, gần mũi Gành Dầu, cách thị trấn Dương Đông gần 40km. Tuy không quá lớn nhưng ngôi đền được xây dựng khá khang trang và đặc biệt trong ngày lễ tết luôn được quét dọn gọn gàng để đón tiếp rất nhiều lượt khách đến thăm. Phía trước đền là bức tượng vị anh hùng trong tư thế sẵn sàng tuốt gươm chiến đấu chống lại giặc ngoại xâm. Bên trong đền là bàn thờ bàn thờ vị anh hùng được đặt tại vị trí nghiêm trang nhất, xung quanh đó là những bức tranh,hoành phi ghi lại những chiến công cũng như câu nói bất hủ của ông. Còn gì ý nghĩa hơn khi vừa được đi du xuân Phú Quốc vừa được ghé dâng hương để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc đã có công trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền đất nước.


9


Du khách viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực                 Ảnh: phuquocxanh.com


Ngoài ra, khi đến thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực Phú Quốc dịp tết nguyên đán du khách còn được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của mũi Gành Dầu và sẽ có dịp thưởng thức các món đặc sản trứ danh đảo ngọc tại Biên Hải Quán, một trong những quán ăn nổi tiếng tại khu bắc đảo Phú Quốc. Hãy thay đổi không khí đón tết cho cả nhà trong dịp xuân Đinh Dậu 2017 này bằng những trải nghiệm thú vị tại đảo ngọc Phú Quốc. Hãy đăng ký tour trọn gói ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi công ty du lịch Phú Quốc Xanh – nhà tổ chức chuyên tour hàng đầu Phú Quốc. Theo số hotline  01689944904 –0979695924, hoặc chat với tư vấn viên công ty qua website phuquocxanh.com và cũng có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCMChúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho gia đình bạn những trải nghiệm đầy ấp tiếng cười tại thiên đường đảo ngọc trong dịp tết Đinh Dậu 2017 này.



Du xuân Phú Quốc 2017 viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới