Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Phú Quốc có gì đẹp mà người ta lại say mê như thế? (Phần 1)

Đảo Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở phía tây nam nước ta, đây có thể gọi là hòn đảo thiên đường du lịch của Việt Nam. Phú Quốc đẹp lộng lẫy mà giản dị, kiêu sa mà mà nhẹ nhàng. Một hòn đảo hội tụ cả biển cả, rừng núi, trời đất như Phú Quốc thì quả thực không thể không chú ý đến. Phú Quốc ngày càng đón nhiều lượt khách du lịch không chỉ khách du lịch nội địa muốn khám phá đất trời quê hương, xứ sở của mình mà còn cả những du khách phương xa muốn tìm đến một nơi chốn bình yên để nghỉ dưỡng. Còn nơi đâu thích hợp hơn đảo Phú Quốc để mọi người cùng quây quần bên nhau thưởng thức trọn vẹn hương vị của đất trời?


unnamed


Đến Phú Quốc vào một buổi chiều nắng nhạt rớt trên khung cửa sổ ô tô chúng ta mới cảm nhận thấy sự nồng nàn của đất trời biển đảo này đối với du khách phương xa. Một chút nắng, một chút gió, một chút hương biển đậm đà thoang thoảng trong gió càng làm cho tâm trạng du khách thêm phấn chấn.


Dừng chân ở khách sạn nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu hành trình khám phá miền đất đầy niềm tin này. Đi du lịch Phú Quốc không thể không đến thăm con suối Tranh mơ mộng. Dòng suối bắt đầu từ dãy Hàm Ninh, nước len lỏi qua từng mỏm đá, quấn quýt xung quanh những khóm cỏ xanh rồi bất chợt đổ ào xuống tạo thành một dải lụa mềm mượt, óng ả dưới ánh mặt trời. Khó có nơi đâu có được một bầu không khí trong vắt như sương mai buổi sớm vào lúc chập choạng chiều như thế!


Suối Tranh – dòng suối đẹp bắt đầu từ dãy Hàm Ninh. Con suối đẹp không chỉ vì dòng suối trắng xoá mà nó còn đẹp bởi những tảng đá, những bụi cỏ dại, những tấm thảm xanh mướt của rêu phong, những con thú hoang dã được dựng bằng xi măng sống động. Đến suối Tranh vào dịp Tết, du khách còn có thể đi bộ giữa dòng suối, nghe tiếng nước chảy róc rách qua khe đá thật êm đềm.


Rời khỏi Suối Tranh, khách du lịch Phú Quốc men theo con đường thẳng hướng Đông để đến với cầu cảng Hàm Ninh, nơi mà được người ta truyền miệng nhau về lịch sử hình thành từ cách đây hàng trăm năm của Làng chài cổ Hàm Ninh nổi tiếng. Sự nổi tiếng đến từ vẻ đẹp bình dị của người dân chài kéo lưới mưu sinh kiếm sống với thành quả là những con ghẹ chắc nịch, thơm ngọt, làng chài còn nổi tiếng bởi khung cảnh đẹp đến choáng ngộp khi hoàng hôn buông nhẹ trên cây cầu cảng nối dài mãi ra khơi xa. Ánh chiều khi tím, khi đỏ, khi vàng hoà quyện với nhau tạo thành một bức tranh trầm mặc dễ khiến khách du lịch Phú Quốc có tâm trạng bồi hồi, quyến luyến và chợt bỗng dưng dịu buồn.


lang chai ham ninh_1

Hoàng hôn trên cầu cảng Làng chài cổ Hàm Ninh là khoảnh khắc đắt giá nhất khi đến thăm hòn ngọc Phú Quốc này.


Rời khỏi làng chài cũng là lúc mọi người bắt đầu cảm thấy đói, đi du lịch Phú Quốc mà chưa được ăn hải sản thì thật là tiếc, những con tôm, con ghẹ, con ốc cùng với những khứa cá bớp tươi ngon, vảy ánh bạc được chế biến dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp ở đảo Phú Quốc, dù món đơn giản hay cầu kỳ thì vẫn rất tuyệt vời. Vị ngọt thanh nhẹ nhàng tự nhiên tiết ra từ những thớ thịt cá sòng quyện vào chút cay nhẹ của muối ớt rồi nướng trên than hồng, hay cái sần sật, dai dai của những con ốc hương được cháy tỏi thơm nức mũi, hay một chút bùi bùi, béo béo xen lẫn vị ngọt thanh tươi sống của đĩa gỏi cá trích lạ mắt, lạ miệng. Còn gì có thể níu chân du khách đến với hòn đảo Phú Quốc tuyệt đẹp này.


cach-lam-mon-goi-ca-trich-dac-san-phu-quoc

Gỏi cá trích ăn kèm với dừa bào thơm bùi cực kỳ hấp dẫn


Rời khỏi bàn ăn đầy những món ngon hấp dẫn, khách đi du lịch ở Phú Quốc không thể không ghé qua Chợ đêm Dinh Cậu –  địa điểm buôn bán sầm uất nhất Phú Quốc về đêm. Khu chợ này bày bán tất cả mặt hàng có mặt ở đảo Phú Quốc, từ những chiếc bánh khéo xinh xinh đến những con tôm hùm tươi ngon, hấp dẫn, từ những bức tranh khảm xà cừ đến những chiếc nón lá đậm chất Việt Nam. Tất cả đều được bày bán ở khu chợ đêm này.


Khu chợ sầm uất nhất Phú Quốc, bày bán tất cả mặt hàng ở hòn đảo Phú Quốc


Đi du lịch Phú Quốc ngoài được hưởng chút không khí của gió biển, chút se se lạnh của sương mai trong không khí buổi sáng pha lẫn chút nắng nhạt rơi trên ngọn cây khiến bao tâm hồn chợt khẽ rung lên giai điệu của biển đảo Phú Quốc. Đến Phú Quốc chỉ một lúc thôi cũng làm người ta yêu tha thiết mảnh đất này!


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 096 355 1271 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Phú Quốc có gì đẹp mà người ta lại say mê như thế? (Phần 1)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới