Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc các bậc cao niên cần mang theo những gì?

Trong vài năm trở lại đây hoạt động du lịch tại Phú Quốc đang phát triển nhộn nhịp không chỉ bởi nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp hoang sơ mà còn bởi các dịch vụ, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư nâng cấp nhằm đáp ứng cho nhu cầu tham quan giải trí cho du khách. Bên cạnh đó du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc đang là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các quý cao niên. Đến với đảo ngọc, các bậc cao niên của chúng ta vừa được vui chơi thư giãn lại tận hưởng bầu không khí trong lành nơi xứ đảo thì còn gì tuyệt vời hơn. Đi du lịch Phú Quốc vui là thế nhưng để chuẩn bị hành lý mang theo sao cho vừa đủ dùng lại gọn nhẹ thì luôn là vấn đề mà ai cũng phải quan tâm. Dưới đây tôi xin gợi ý một số vật dụng cần mang theo khi đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc


1.Thuốc uống


1.3-3


Thuốc uống là vật bất ly thân khi người cao tuổi khi đi nghỉ dưỡng Phú Quốc                 Ảnh: phuquocxanh.com


Đảo ngọc Phú Quốc – một hòn đảo xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và được đánh giá là “thiên đường nghỉ dưỡng” thích hợp nhất đối với người cao tuổi. Để khám phá hết đảo ngọc đòi hỏi các cụ cần phải có sức khỏe tốt và ổn định, chính vì vậy thuốc uống được xem là món đồ không thể thiếu khi đến nghỉ dưỡng tại Phú QuốcĐối với những người cao tuổi, khi sức khỏe đã không còn tốt nữa và hay mắc một số bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch,… nên đòi hỏi mọi người phải uống thuốc đều đặn mỗi ngày. Tuy ở Phú Quốc có nhiều cửa hàng thuốc tây nhưng đối với những căn bệnh đặc thù này thì chúng ta không nên chủ quan mà hãy mang theo thuốc do bác sĩ kê đơn để có hành trình nghỉ dưỡng Phú Quốc thật trọn vẹn với nhiều niềm vui.


2. Giấy tờ tùy thân


giay to tuy than can co khi di may bay


Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân và số điện thoại người nhà để phòng trường hợp khẩn cấp


Ảnh: phuquocxanh.com


Mang theo giấy tờ tùy thân khi đi Phú Quốc là điều gần như bắt buộc bởi dù mọi người đi bằng đường tàu biển hay máy bay đều phải xuất trình giấy tờ. Tuy Phú Quốc vẫn thuộc địa phận Việt Nam nhưng cũng là một nơi xa lạ nên việc mang theo chứng minh nhân dân hay hộ chiếu để phòng trường hợp phát sinh ngoài ý muốn là điều cần thiết. Bên cạnh đó các cụ cũng nhớ ghi thêm số điện thoại của người thân phòng khi cần liên lạc khẩn cấp. Hãy bỏ tất cả giấy tờ vào một chiếc túi nhỏ và mang theo bên người. Vậy là chúng ta có thể yên tâm tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng Phú Quốc thật thoải mái và ý nghĩa.


3. Tiền


tien-blogtamsuvn5


Mọi người cũng đừng quên mang theo tiền để mua đặc sản Phú Quốc về làm quà cho con cháu


Ảnh: phuquocxanh.com


Mang theo tiền khi đi du lịch Phú Quốc là điều tất nhiên bởi nơi đây rất nhiều món đặc sản hấp dẫn mà mọi người có thể thưởng thức và mua về làm quà cho con cháu. Những món ăn tại Phú Quốc phù hợp với yêu cầu cũng như bổ dưỡng cho sức khỏe người cao tuổi như: cháo nấm tràm Phú Quốc, soup hải sản, bánh canh ghẹ, bánh tét mật cật,… Ngoài ra các cụ cũng đừng quên mua cho mình những chai rượu sim nổi danh xứ đảo với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Bên cạnh đó mọi người cũng có thể mua nước mắm chính hiệu Phú Quốc hay đặc sản tiêu chín tươi ngào đường và nhiều món hải sản Phú Quốc sấy khô về làm quà cho bạn bè, con cháu nhé.


4. Điện thoại


Kinh-nghiem-chon-mua-dien-thoai-di-dong-cho-nguoi-lon-tuoi-4


Những chiếc điện thoại luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời              Ảnh: phuquocxanh.com


Việc sử dụng điện thoại đối với người cao tuổi đã không còn khó khăn bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm điện thoại dành riêng cho họ. Tuy Phú Quốc là một vùng đảo xa nhưng hiện nay tại đây cũng đã có các trạm thu phát sóng nên mọi người vẫn có thể liên lạc với nhau bằng điện thoại. Chính vì vậy khi đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc các quý cao niên cũng đừng quên mang theo điện thoại để dễ dàng liên lạc với người thân khi cần thiết cũng như để kể cho con cháu nghe về những trải nghiệm thú vị sau mỗi ngày khám phá đảo ngọc.


5. Trang phục


nguoi-cao-tuoi-can-chuan-bi-gi-khi-di-du-lich11460774662


Trang phục đơn giản, thoải mái giúp mọi người dễ dàng vận động hơn                Ảnh: phuquocxanh.com


Đến với Phú Quốc các cụ sẽ có cơ hội tắm biển rất nhiều nên mang theo vài bộ đồ tắm là điều cần thiết. Bên cạnh đó, Phú Quốc có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn  và nhiều bãi biển đẹp nên mọi người phải di chuyển nhiều vì vậy trang phục mang theo phải đơn giản, thoải mái, thấm hút mồ hôi. Tuy nhiên vào buổi tối, gió biển Phú Quốc thổi vào nên hơi se lạnh vì vậy các cụ cũng nên mang theo áo khoác mỏng hoặc chiếc khăn choàng để giữ ấm cơ thể và bảo vệ sức khỏe trong suốt hành trình.


6. Kem chống nắng


lua-chon-kem-chong-nang-phu-hop


Đừng quên mang theo kem chống nắng để có làn da khỏe mạnh sau chuyến khám phá đảo Phú Quốc


Ảnh: phuquocxanh.com


Ai nói người cao tuổi đi tắm biển thì không cần sử dụng kem chống nắng! Theo như các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo ánh nắng mặt trời rất tốt cho quá trình tổng hợp vitamin D giúp cứng xương chống vàng da nhưng bắt đầu từ 9 giờ sáng trở đi sẽ có nhiều tia bức xạ gây ung thư da, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Trong khi đó Phú Quốc là hòn đảo được bao quanh bởi nước biển nên ánh nắng vùng biển cũng có phần gay gắt hơn trên đất liền. Chính vì vậy những tuýp kem chống nắng là vật các cụ không thể quên trong chuyến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.


7. Máy ảnh


cam-nang-bo-tui-cho-nguoi-cao-tuoi-khi-di-du-lich-1-ivivu


Một chiếc máy ảnh nhỏ gọn sẽ giúp mọi người ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời trên đảo ngọc


Ảnh: phuquocxanh.com


Một chiếc máy ảnh nhỏ gọn giúp lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời khi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc là điều cần thiết. Thời gian có thể trôi đi nhưng những kỷ niệm là vẫn còn mãi và còn gì ý nghĩa nghĩa hơn những bức hình chụp cùng bạn bè, người thân tại thiên đường đảo ngọc Phú Quốc. Với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản thì các cụ đã có thể ghi lại những cảnh đẹp nơi đây để mang về nhà “khoe” với mọi người. Tuy nhiên tại Phú Quốc không có nhiều cửa hàng bán phụ kiện máy ảnh nên các cụ hãy nhờ con cháu chuẩn bị đầy đủ phụ kiện như pin, dây sạc và hướng dẫn cách sử dụng kỹ càng nhé.


Trên đây là gợi ý về những vật dụng cần thiết khi các bậc cao niên đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng cho người thân của mình. Nếu các bạn muốn tặng cho ông bà hay bố mẹ mình một chuyến nghỉ dưỡng Phú Quốc thật ý nghĩa mà còn đắn đo về các dịch vụ, giá cả cũng như sự an toàn cho người thân thì hãy liên hệ với chúng tôi công ty du lịch Phú Quốc Xanh – nhà tổ chức chuyên tour hàng đầu Phú Quốc. Theo số hotline  01689944904 –0979695924, hoặc chat với tư vấn viên công ty qua website phuquocxanh.com và cũng có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCMChúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho người thân của bạn những trải nghiệm đầy ấp tiếng cười tại thiên đường đảo ngọc.



Đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc các bậc cao niên cần mang theo những gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới