Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Hàm Ninh trong mắt tôi

Hôm nay tớ thức dậy lúc chưa tới 5h sáng mọi khi ở nhà giờ này là tớ vẫn còn đang say giấc.Tớ bị đánh thức bởi tiếng sóng vỗ,từng đợt từng đợt táp vào những tảng đá tung bọt trắng xóa.Biển đẹp như khơi gợi còn tiếng biển như mời gọi.Phải rồi tớ đang ở Phú Quốc hòn đảo ngọc xinh đẹp,tớ và anh đã từng mơ cùng đến đây nhưng giờ chỉ còn tớ thực hiện giấc mơ ấy.Anh đã bỏ rơi tớ trước khi tớ kịp làm anh bất ngờ:tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người,tớ đã quyết định đặt vé ngay sau khi nhận tháng lương đầu.Tớ tưởng mình như sụp đổ tình yêu 4 năm của 2 đứa chỉ nói thôi là thôi sao, bố mẹ và mọi người đều lo cho tớ, vậy mà hôm qua đứa tưởng như đang không ổn nhất lại quyết định đi du lịch một mình,tour đã đặt rồi đồ cũng chuẩn bị rồi đến Phú Quốc là mong ước của cả 2 đứa bây giờ không thể chỉ vì anh bỏ rơi tớ mà tớ không đi nữa.Đó là lí do tớ đang xuất hiện ở đây,Phú Quốc đã chinh phục được trái tim tớ ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tớ nhòm qua cửa sổ máy bay tớ đã phải nín thở bởi biển Phú Quốc đẹp mê hồn,nước biển như làm xanh màu mắt tớ, rồi đến những dải cát lớn màu trắng xóa óng ánh dưới ánh mặt trời chạy dọc  quanh đảo thật tuyệt vời tớ muốn lao nhanh hơn cả máy bay để được thỏa sức chạy trên cát.Nỗi buồn của tớ,tớ đã quên béng mất nó cho tới khi đến Hàm Ninh ngồi trước bàn ăn toàn những món hải sản tươi ngon mà người ngồi đối diện với tớ không phỉa là anh mà là biển, tớ chợt nhìn xa xăm về nơi những con sóng đang chạy xô tới,những ngọn sóng giống như là nỗi buồn vậy không biết đâu  là bắt đầu và bao giờ kết thúc,tiếng biển dào dạt lại lôi tớ về thực tại nhiệm vụ bây giờ của tớ là chiến hết bàn ăn này,hải sản ở đây ngon cực kì,loại nào cũng tươi roi rói vì chính tớ là ngươi chọn chúng để cho lên đĩa,Hàm Ninh là nơi có nhiều ghẹ và ngon nhất ở Phú Quốc.


ghe ham ninh phu quoc


Ghẹ ở đây tuy nhỏ và nhẹ nhưng thịt chắc,thơm và đậm đà,giá của chúng giao động từ 100k-150k/kg,ghẹ từ 6-7 con trên 1kg là vừa nhất,không quá to cũng không quá nhỏ.Mình tớ gọi hai đĩa ghẹ là ghẹ luộc và ghẹ rang muối còn món ghẹ rang me và ghẹ hấp bia tớ cũng rất muốn thử vì đến Hàm Ninh mà không thử hết các món ghẹ thì hơi phí nhưng tớ không muốn để dạ dày của mình bị ghẹ độc chiếm nên đã gọi thêm cả ốc Hương,món ốc Hương không đâu ngon bằng Phú Quốc,kích thích nhất là lúc nướng ốc gần chín thêm chút mỡ hành vào thịt ốc sẽ trở nên vàng ruộm và bốc mùi thơm nức,ngoài ra ở đây còn rất nhiều những món ngon lạ miệng như Bào ngư,Tôm Tích nướng muối ớt,cá Mú nướng mọi…nhưng mình tớ không thể ăn thử hết được nên tớ chỉ gọi thêm một đĩa còi sương mai nướng muối ớt.Đây là lần đầu tiên tớ ăn ở nhà hàng cạnh biển như thế này,biển gần tớ đến mức tớ có thể nhìn thấy cả những đàn cá nhỏ bơi vào theo sóng rồi lại vội vã bơi ra,từ chỗ tớ đang ngồi có thể nhìn ra núi Hàm Ninh,ngọn núi cao khoảng 300m,đá trồng đá dựng đứng rêu phong tạo nên một vùng mây khói hài hòa giữa màu xanh của núi rừng và biển trời mênh mông Phú Quốc khung cảnh đẹp đẽ này có thể làm lành bất cứ tâm hồn nào.Sau khi đã ăn thỏa thuê,anh Tùng- hướng dẫn viên của tớ trong Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dẫn tớ vào Làng chài Hàm Ninh,ngôi làng vẫn giữ được những nét hoang sơ,mộc mạc với những ngôi nhà Tranh vách lá giản dị,người dân sống chủ yếu bằng nghề biển,bắt ghẹ,tôm,lặn bắt Hải Sâm,bắt ngọc trai


ham-ninh- du lich-phu-quoc-xanh


 


lang-trai-ham-ninh-phu-quoc-xanh


Đứng tại bãi Hàm Ninh mông mênh mặt biển nhưng bãi biển rất cạn ra tận xa tích, khi thủy triều rút lộ ra một bãi cát mênh mông, các bạn có thể đi dưới bãi biển để tìm những con ốc con sò để làm quà cho bạn bè hoặc làm kỷ niệm, khi thủy triều lên thì nước biển dân lên tận đến mé rừng, nơi đây cũng chính là nơi trú ẩn của ghe tàu, khi gió biển lớn ở Đông Dương thì ghé tàu tấp nập về đây để trú ẩn gió lớn.Từ đây nhìn ra xa bạn có thể thấy được quần đảo Hải Tặc  hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc,phía Nam là mũi Ông Đội-mũi đất cuối cùng của đảo.Nghe nói bình minh tại đây là  phong cảnh đẹp nhất,  với cầu cảng dài xa xăm là một phối cảnh tuyệt vời nhất mà tự nhiên ban tặng,nhưng tớ đã trót hẹn với Hàm Ninh vào một buổi chiều thơ mộng như thế này,không được chiêm ngưỡng ánh bình minh kiêu hãnh trên cầu cảng,tớ vẫn mãn nguyện vì được ngắm hoàng hôn dịu dàng


.


lang chai ham ninh


 


Tiếng bọn trẻ trong làng nô đùa với nhau dưới chân đê dộn cả một vùng,bọn trẻ vẫn chơi những trò chơi mà ngày nhỏ tớ thường chơi;cá sấu lên bờ,đánh chuyền,ú tim….khác với những đứa trẻ ở thành phố giờ chỉ thích chơi game điện tử,từ trẻ con đến dân làng ở đây họ vẫn luôn mộc mạc và chất phát như vậy,cuộc sống tuy hơi khó khăn nhưng họ vẫn bám trụ với biển,chẳng khó gì để bắt gặp những nụ cười và những câu chào thân thiện trên những khuôn mặt rám nắng,nhuộm màu gió biển,họ cất tiếng chào và sẵn sàng dành những nụ cười cho những khuôn mặt xa lạ như tớ và những người khách tới đây,đủ thấy họ thiện chí và hiếu khách nhường nào.Phú Quốc cứ làm tớ mê mẩn bởi hết cái đẹp này đến cái đẹp khác,không chỉ khung cảnh,con người nơi đây cũng rất tuyệt vời.Quay về hiện tại,bây giờ tớ đang ngắm bình minh bên bờ biển , bãi biển lúc này gần như chỉ có mình tớ,xa xa đằng kia là vài cặp đôi đang dựa đầu vào vai nhau để thưởng thức ánh bình minh,có lẽ biển đã không chỉ mời gọi mình tớ,biển lúc này đang lấp lánh bởi những ánh đèn từ những thuyền câu mực đang trở về hứa hẹn với những mẻ hải sản tươi ngon.6h30 khách sạn đã chuẩn bị xong buffe cho bữa sáng,tớ chỉ cần đi 3 bước chân để quay lại với bàn ăn thịnh soạn,tớ cần nạp năng lượng  cho chuyến đi tiếp theo hôm nay tớ sẽ đến vườn Sim, Trại ngọc Trai và nhà tù Phú Quốc chiều tớ sẽ tắm ở Bãi Sao-bãi tắm đẹp nhất ở Phú Quốc nổi tiếng với dải cát trắng và mềm mịn,nước ở đây trong và xanh mướt  nước ngập đến tận thắt lưng rồi mà bạn vẫn có thể nhìn rõ bàn chân mình đấy.Tớ đã sẵn sàng xinh đẹp để cho ai đó thấy không có họ tớ vẫn hạnh phúc.Anh Tùng nói 3 ngày 2 đêm anh sẽ dẫn tớ đi hết Phú Quốc này,tớ rất phấn khích,tối nay tớ sẽ đi chợ đêm Dinh Cậu,tớ muốn ăn kem xếp và món đậu phộng thần thánh mà con bạn tớ kể,ở chợ có rất nhiều hải sản nhưng có lẽ tớ sẽ mua vào sáng mai vì chuyến bay của tớ là 2h chiều .Đến Phú Quốc thật sự là một quyết định sáng suốt đối với tớ,tớ sẽ quay lại nơi này sớm thôi và lần sau tớ sẽ không đi một mình nữa,tớ không muốn tận hưởng hết cái ngon cái đẹp một mình,cảnh đẹp nhưng chỉ nhìn qua ống kính thôi chưa đủ tớ sẽ dẫn bố mẹ và em gái tớ tới đây và tớ nghĩ lần sau tớ sẽ đặt tour 4 ngày 3 đêm để kịp ngắm bình minh trên Cầu Cảng. Bây giờ là tháng 7 tớ sẽ làm việc chăm chỉ trong vòng 2 tháng tới để kịp dẫn mọi người đi vào dịp nghỉ lễ mùng 2-9 này.Nếu bạn đang phân vân sẽ đi đâu vào dịp nghỉ lễ sắp tới thì hãy chọn Phú Quốc,đi đâu không quan trọng,quan trọng là bạn đi với ai:gia đình,gấu  bạn bè hay đồng nghiệp.Nếu có cơ hội đi cùng những người tuyệt vời như thế tớ hãy đến nơi có nhiều cảnh đẹp,thiên nhiên trong lành mát mẻ,con người thân thiện có nhiều đồ ăn ngon và có cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ chong đèn câu mực trên biển,lặn ngắm san hô...


tour cau muc dem phu quoc


 


24r1402624275_tour-cau-muc-dem-phu-quoc-bao-gom-chao-muc-dem


 


tour-cau-ca-lan-ngam-san-ho-phu-quoc


 


kham_pha_dao_ngoc_va_lan_ngam_san_ho_phu_quoc_03_ngay_02_dem_20139710328809


ngam-san-ho-phu-quoc1


.Câu trả lời ở rất gần bạn rồi đấy!



Hàm Ninh trong mắt tôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới