Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Tết Đinh Dậu 2017 đi Phú Quốc cầu an

Tuy Phú Quốc là một hòn đảo nhỏ, diện tích chỉ bằng 1/3 diện tích Tp.HCM, người dân đảo chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản, đời sống rất giản dị nhưng đời sống tâm linh ở đây khá phong phú. Có người dâng trọn niềm tin cho phật pháp, có người lại nương tựa vào đức chúa Giesu nhưng phần lớn người dân đảo đều tôn thờ những vị thần biển vì họ đã che chở và bảo vệ ngư dân trong những chuyến ra khơi đầy sóng gió. Chính vì vậy khi đến thăm Phú Quốc dịp tết Đinh Dậu 2017 này, ngoài những hoạt động vui chơi giải trí, du khách còn được viếng phật cầu an tại các chùa Hộ Quốc, Sư Môn hay cầu chúa ban tin lành tại nhà thờ Hưng Văn và đặc biệt là được đến Dinh Cậu cầu tài cầu lộc.


84195693


Chùa Sư Môn giản dị nhưng được nhiều du khách đến thăm        Ảnh: phuquocxanh.com


Chùa Sư Môn hay còn gọi là Hùng Long Tự tọa lạc trên địa bàn thị trấn Dương Đông. Ngôi chùa thu hút nhiều du khách đến thăm vì nằm ngay thị trấn Dương Đông. Ngôi chùa này đã từng bị chiến tranh tàn phá và được phục dựng lại, tuy không được rộng rãi hay hiện đại như những ngôi chùa khác nhưng đến đây du khách sẽ được thả mình vào không khí tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoa cỏ hữu tình. Bên cạnh đó mọi người còn được bái phật cầu ban phước lành cho con cháu.


FB_IMG_1469450163123


Chùa Hộ Quốc uy nghi dưới hoàng hôn xứ đảo           Ảnh: phuquocxanh.com


Một ngôi chùa khác khá nổi tiếng ở Phú Quốc chính là chùa Hộ Quốc. Chùa thu hút nhiều du khách không chỉ bởi diện tích rộng lớn đứng hàng nhất nhì khu vực đồng bằng sông Cửu Long hay được xây dựng theo lối kiến trúc tinh xảo của đời Lý, đời Trần mà chính là bởi vị trí chùa khá độc đáo. Lưng chùa tựa vào núi, mặt hướng ra biển cả bao la. Khi đứng trước chính điện phóng tầm nhìn ra biển bạn sẽ như được ôm trọn biển trời Phú Quốc vào lòng. Hàng năm vào dịp lễ tết, có rất nhiều phật tử, tăng ni và du khách thập phương đến thăm chùa viếng phật và cầu cho mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống.


Du lịch Phú Quốc thăm quan Dinh Cậu


Hoàng hôn trên biển Dinh Cậu một tuyệt tác của thiên nhiên             Ảnh: phuquocxanh.com


Ngoài tấm lòng dành cho phật pháp, người dân Phú Quốc còn có sự tôn kính thiêng liêng dành cho các vị thần đã bảo vệ che chở mọi người trong những chuyến ra khơi đầy giông bão. Đó chính là tục thờ bà Chúa ngọc nương nương và hai người con trai của bà. Không chỉ riêng người dân đảo mà ngay cả du khách phương đến đây cầu nguyện cũng được gặp nhiều may mắn nên vào những ngày lễ tết rất nhiều đến đây dâng lễ tạ ơn và cầu cho năm mới nhiều thuận lợi. Bên cạnh đó, cảnh biển Dinh Cậu dưới ánh hoàng hôn được cho là một tuyệt tác của thiên nhiên, nếu ai đến đây mà chưa từng thưởng thức qua thì quả thật là một sự tiếc nuối.


12976477831939040131_574_574


Nhà thờ Hưng Văn – ngôi nhà chung của các tín đồ thiên chúa giáo             Ảnh: phuquocxanh.com


Không chỉ dành tình yêu cho đức phật hoặc sự tôn kính đối với các vị thần biển mà một số người dân Phú Quốc còn dành cả niềm tin cho đức Chúa tin lành. Tuy là một nhà thờ nhỏ thuộc thị trấn An Thới nhưng nhà thờ Hưng Văn cũng được xem là ngôi nhà chung của các tín đồ thiên chúa giáo. Tại đây mọi người thường chủ tập vào các ngày cuối tuần hay lễ tết để làm lễ cầu chúa ban phước lành. Chính vì thế khi đến du xuân Phú Quốc dịp tết Đinh Dậu 2017 những con chiên ngoan đạo vẫn sẽ được dâng trọn niềm tin yêu cho đức Chúa.


Còn gì ý nghĩa hơn khi vừa được vui chơi, tham quan lại còn được cầu an cầu lộc tại hòn đảo Phú Quốc xinh tươi này. Hãy tạo cơ hội để cả gia đình mình có kỳ nghỉ tết Đinh Dậu 2017  tại đảo ngọc Phú Quốc thật ý nghĩa và trọn vẹn. Hãy đặt tour du xuân Phú Quốc Đinh Dậu 2017 cho cả gia đình ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi công ty du lịch Phú Quốc Xanh – nhà tổ chức chuyên tour hàng đầu Phú Quốc. Theo số hotline  01689944904 –0979695924, hoặc chat với tư vấn viên công ty qua website phuquocxanh.com và cũng có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCMChúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho gia đình bạn những trải nghiệm đầy ấp tiếng cười tại thiên đường đảo ngọc trong dịp tết Đinh Dậu 2017 này.



Tết Đinh Dậu 2017 đi Phú Quốc cầu an

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới