Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Suối Tranh hiền hòa giữa núi rừng Phú Quốc

 Suối Tranh là con suối thuộc khu du lịch Suối Tranh, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nó ở phía đông bắc của đảo Phú Quốc, cách trung tâm Dương Đông khoảng 9km về phía nam. Suối Tranh đẹp nhất là vào mùa mưa, khoảng từ tháng 5 đến tháng 11, khi đó những dòng nước chảy hiền hòa trắng xóa trên nền đá phủ rêu xanh và xung quanh rừng cây thỉnh thoảng được điểm xuyết bởi những cành hoa dại tạo nên khung cảnh hữu tình đẹp như tranh vẽ. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao người ta gọi là suối Tranh.
cong                                                                              Cổng vào khu du lịch suối Tranh.


 Du khách đi qua một con đường mòn gập ghềnh xuyên qua rừng để đến với Suối Tranh một cách dễ dàng rồi đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tuyệt đẹp. Các bạn đến với Suối Tranh là các bạn đến với thiên nhiên hoang sơ để tận hưởng được bầu không khí thật trong lành và khám phá khu rừng nguyên sinh bao phủ trên 99 ngọn đồi núi trùng điệp, những thác nước hùng vĩ, những ngọn gió trong lành nhè nhẹ từ biển khơi tràn vào. Không những vậy, dòng suối còn được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh xanh biếc làm cho không khí nơi đây luôn mát mẻ ngay cả những ngày hè nắng cháy.
rêu                                                                                Đá phủ đầy rêu xanh.


 Với tổng chiều dài hơn 15km, Suối Tranh được hợp thành từ những khe nước nhỏ chảy trên núi Hàm Ninh xuống. Đi dọc hai bên bờ suối bạn sẽ thấy rất nhiều cây xanh tốt với những màu sắc rực rỡ của hoa rừng đặc biệt là phong lan,… Dòng suối Tranh nơi đây trong vắt bạn có thể nhìn thấy được những hòn đá, hòn cuội bên dưới, may mắn bạn sẽ tình cờ bắt gặp đàn cá bơi lội tung tăng dưới suối. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác xối xả tung bọt trắng xóa.d                                                                               Những thác nước nối nhau.


 Từ chân suối, du khách đi theo đường lát đá gập ghềnh khoảng 300m đển lên phía thượng nguồn. Tại đây các bạn có thể tham gia các hoạt động như cắm trại, ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh trong vắt hay tắm dưới dòng thác xối xả khi muốn có cảm giác mạnh. Bạn có thể ngả mình trên những tảng đá phủ kín rêu xanh nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu thánh thót trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng. … Những dây leo chằng chịt hai bên đường đến suối như làm tăng thêm vẻ huyền bí cho khu du lịch này. Du khách cũng có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị. Suối Tranh Phú Quốc khiến du khách ngây ngất với vẻ đẹp hiền hòa giữa một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ. Đến với nơi đây bạn như được tách biệt khỏi những lo toan phiền muộn trong cuộc sống và tự do thư giãn thả hồn vào thiên nhiên, đắm chìm trong hoa thơm cỏ lạ, tận hưởng bầu không khí yên bình của núi rừng xứ đảo.suối tranh                                                                                      Suối Tranh hiền hòa.

Để chuyến đi thêm phần thú vị, du khách có thể leo núi khám phá những hang động kỳ bí, trong đó có hang Dơi nằm ở độ cao 200m, hang sâu 50m với nhiều thạch nhũ đẹp và lạ mắt.

Đến với suối Tranh bạn có thể trải bạt dã ngoại bên bờ suối, đắm mình giữa thiên nhiên với tiếng nước chảy, nghe tiếng chim hót, ngắm rừng cây và nhâm nhi thưởng thức đồ ăn mà các bạn đã mang theo thì còn gì thú vị bằng. Nhưng nhớ gói rác và bỏ đúng nơi quy định để giữ mãi môi trường xanh sạch, để Suối Tranh luôn đẹp tựa tranh .
suoi-tranh                                                                              Thác nước suối Tranh.


 Ngoài Suối Tranh với vẻ đẹp hữu tình như tranh vẽ thu hút nhiều du khách thì ở Phú Quốc còn có nhiều bãi biển đẹp như: Bãi Sao, Bãi Trường, Bãi Ông Lang,… và những điểm tham quan hấp dẫn khác như: suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn, thiên đường giải trí Vinpearland Phú Quốc, vườn thú mở Safari duy nhất tại Việt Nam,… Chính vì vậy để khám phá hết đảo ngọc Phú Quốc bạn có thể chọn tour 3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm và thậm chí là 5 ngày 4 đêm. Hãy liên hệ với chúng tôi công ty du lịch Phú Quốc xanh nhà tổ chức tour du lịch Phú Quốc hàng đầu, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ tốt nhất với giá ưu đãi nhất.


 Suối Tranh Phú Quốc là nơi tham quan lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Ngọc với tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, tuor 4 ngày 3 đêm hay nhân ngày nghỉ dịp lễ quốc khánh mồng 2 tháng 9 sắp tới. Giá vé vào cổng mỗi người tại khu du lịch Suối Tranh rất mềm với chỉ 3.000đ/người. Các bạn còn chờ gì nữa mà không khoác ba lô lên đường khám phá Suối Tranh thôi nào.



Suối Tranh hiền hòa giữa núi rừng Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới