Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Lá phổi của đảo Ngọc- rừng nguyên sinh Phú Quốc

Khi đến với Phú Quốc bạn không thể bỏ qua rừng nguyên sinh nơi đây vì nó có một sinh thái đa dạng với hệ thực vật phong phú bậc nhất nước ta. Rừng nguyên sinh Phú Quốc rộng hơn 31 nghìn hecta với nhiều nét hoang sơ và những điều kì thú cho du khách thỏa sức khám phá.


dao_phu_quocRừng nguyên sinh Phú Quốc.


Với hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng rừng nơi đây không chỉ tạo ra mảng xanh quanh năm che mát đất và người Phú Quốc mà còn là nơi cho du khách thả mình vào thiên nhiên. Không gian thoáng đãng, những làn gió mát từ đại ngàn hay những làn gió biển thổi về tạo nên tiếng nhạc rừng du dương làm du khách tới đây tâm hồn thư thái, cảm giác thật thư giãn.


suoi-da-ban-phu-quoc (1)

Vào mùa mưa và sau mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 12 khi các con suối tại Phú Quốc được phủ trắng bởi nước từ thượng nguồn đổ về. Nước suối nơi đây vô cùng trong vắt bạn có thể nhìn thấy được những hòn đá, hòn cuội bên dưới, may mắn bạn sẽ tình cờ bắt gặp đàn cá bơi lội tung tăng dưới suối. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác xối xả tung bọt trắng xóa. Du khách tới đây có thể vừa khám phá hệ động thực vật phong phú của rừng nguyên sinh Phú Quốc vừa tham gia được các hoạt động như: cắm trại, tắm thác , ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh…


20151007225106-suoi-da-ngon-phu-quoc1

Suối ở đảo Phú Quốc.


Đến với nơi đây bạn như được tách biệt khỏi những lo toan phiền muộn trong cuộc sống và tự do thư giãn thả hồn vào thiên nhiên, đắm chìm trong hoa thơm cỏ lạ, tận hưởng bầu không khí yên bình của núi rừng xứ đảo.

Đi tản bộ trong rừng nguyên sinh Phú Quốc bạn sẽ thường xuyên bắt gặp loại cây với những u tròn trên thân trông rất kì dị, đó là cây chai chỉ có trên hòn đảo này. Du khách tha hồ chụp ảnh với loại cây đặc biệt này làm kỉ niệm hay “khoe” với bạn bè.ct175449-9


Cây chai chỉ có trên đảo Phú Quốc.


Ở trong rừng còn có rất nhiều sim với vị ngọt thanh cũng là nguyên liệu làm nên thứ rượu sim- một trong những đặc sản Phú Quốc. Trên thân cây to thường có phong lan mọc nhờ ở đó. Rồi những ụ mối cỡ bự, hay con cuống chiếu to bằng ngón tay, con tắc kè bay… sẽ làm không ít bạn bất ngờ .



Lá phổi của đảo Ngọc- rừng nguyên sinh Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới