Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Hàm Ninh trong mắt tôi(phần 1)

Hôm nay tớ thức dậy lúc chưa tới 5h sáng mọi khi ở nhà giờ này là tớ vẫn còn đang say giấc.Tớ bị đánh thức bởi tiếng sóng vỗ,từng đợt từng đợt táp vào những tảng đá tung bọt trắng xóa.Biển đẹp như khơi gợi còn tiếng biển như mời gọi.Phải rồi tớ đang ở Phú Quốc hòn đảo ngọc xinh đẹp,tớ và anh đã từng mơ cùng đến đây nhưng giờ chỉ còn tớ thực hiện giấc mơ ấy.Anh đã bỏ rơi tớ trước khi tớ kịp làm anh bất ngờ:tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người,tớ đã quyết định đặt vé ngay sau khi nhận tháng lương đầu.Tớ tưởng mình như sụp đổ tình yêu 4 năm của 2 đứa chỉ nói thôi là thôi sao, bố mẹ và mọi người đều lo cho tớ, vậy mà hôm qua đứa tưởng như đang không ổn nhất lại quyết định đi du lịch một mình,tour đã đặt rồi đồ cũng đã chuẩn bị xong đến Phú Quốc là mong ước của cả 2 đứa bây giờ không thể chỉ vì anh bỏ rơi tớ mà tớ không đi nữa.Đó là lí do tớ đang xuất hiện ở đây,Phú Quốc đã chinh phục được trái tim tớ ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tớ nhòm qua cửa sổ máy bay tớ đã phải nín thở bởi biển Phú Quốc đẹp mê hồn,nước biển như làm xanh màu mắt tớ, rồi đến những dải cát lớn màu trắng xóa óng ánh dưới ánh mặt trời chạy dọc  quanh đảo thật tuyệt vời tớ muốn lao nhanh hơn cả máy bay để được thỏa sức chạy trên cát…


cp2c45


Một góc đảo Phú Quốc nhìn từ trên cao xuống


Nguồn:phuquocxanh.com


Xuống đến sân bay đã là 4h chiều vừa bật máy lên người gọi cho tớ đầu tiên là anh Quang hướng dẫn viên của cty Phú Quốc xanh anh đang đợi tớ ở ngoài bây giờ anh sẽ đưa tớ đến nghỉ tại khách sạn ở Hàm Ninh -nơi mà tớ muốn đặt chân tới đầu tiên.Tớ đang ở trong xe từ chỗ tớ ngồi bây giờ có thể nhìn thấy núi Hàm Ninh,ngọn núi cao khoảng 300m,đá trồng đá dựng đứng rêu phong tạo nên một vùng mây khói hài hòa giữa màu xanh của núi rừng và biển trời mênh mông Phú Quốc khung cảnh đẹp đẽ này dường như có thể làm lành bất cứ tâm hồn nào.


nui ham ninh


Núi Hàm Ninh


Nguồn:”phuquocxanh.com”


Sau khi check in và nhận phòng tại khách sạn,anh Quang đồng í dẫn tớ vào thăm làng chài Hàm Ninh vì đôi chân tớ cứ muốn đi khám phá ngay lập tức,Vào trong làng mọi thứ đều đơn sơ giản dị-ngôi làng vẫn giữ được những nét mộc mạc của một làng quê xưa cũ với những ngôi nhà Tranh vách lá giản dị,người dân sống chủ yếu bằng nghề biển,bắt ghẹ,tôm,lặn bắt Hải Sâm,bắt ngọc trai.


ham-ninh- du lich-phu-quoc-xanh


Bên trong làng chài


Nguồn:”phuquocxanh.com”


Đứng tại bãi Hàm Ninh mông mênh mặt biển nhưng bãi biển rất cạn ra tận xa tích,theo lời anh Quang thì khi thủy triều  ở đây rút sẽ lộ ra một bãi cát mênh mông,các bạn có thể đi dưới bãi biển để tìm những con ốc con sò để làm quà cho bạn bè hoặc làm kỷ niệm, khi thủy triều lên thì nước biển dân lên tận đến mé rừng giống như bây giờ vậy, nơi đây cũng chính là nơi trú ẩn của ghe tàu, khi gió biển lớn ở Đông Dương thì ghé tàu tấp nập về đây để trú ẩn gió lớn.Từ đây nhìn ra xa bạn có thể thấy được quần đảo Hải Tặc  hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc,phía Nam là mũi Ông Đội-mũi đất cuối cùng của đảo.Nghe nói phong cảnh bình minh tại đây là một trong những phong cảnh đẹp nhất, cùng với cầu cảng dài xa xăm là một phối cảnh tuyệt vời nhất mà tự nhiên ban tặng,nhưng tớ đã trót hẹn với Hàm Ninh vào một buổi chiều thơ mộng như thế này,không được chiêm ngưỡng ánh bình minh kiêu hãnh trên cầu cảng,tớ vẫn mãn nguyện vì được ngắm hoàng hôn dịu dàng.


 


Làng chài ấn tượng khi hoàng hôn buông xuống

                                                                                       Làng chài ấn tượng khi hoàng hôn buông xuống


Nguồn:”phuquocxanh.com”


Tiếng bọn trẻ trong làng nô đùa với nhau dưới chân đê dộn cả một vùng,bọn trẻ vẫn chơi những trò chơi mà ngày nhỏ tớ thường chơi;cá sấu lên bờ,đánh chuyền,ú tim….khác với những đứa trẻ ở thành phố giờ chỉ thích chơi game điện tử.


lang chai ham ninh


Một vài em nhỏ rủ nhau nhảy cầu tắm biển


Nguồn:”phuquocxanh.com”


Ở dưới bãi cát có tiếng các cô,các bà đang gỡ lưới nói cười râm ran thỉnh thoảng lại vọng ra những tiếng cười sảng khoái,đàn ông ở đây đang chuẩn bị tàu,thuyền để ra khơi,hôm nay là ngày rằm trăng sáng rõ, hẳn là họ sẽ thu được những mẻ cá to và cả những con mực tươi ngon nữa.Dân làng ở đây họ vẫn luôn mộc mạc và chất phát như vậy,cuộc sống tuy hơi khó khăn nhưng nhìn ai cũng rất hạnh phúc, cách họ sống quan tâm và yêu thương lẫn nhau thật khiến người ta nể phục,chẳng khó gì để bắt gặp những nụ cười và những câu chào thân thiện trên những khuôn mặt rám nắng,nhuộm màu gió biển,họ cất tiếng chào và sẵn sàng dành những nụ cười cho những khuôn mặt xa lạ như tớ và những người khách tới đây,đủ thấy họ thiện chí và hiếu khách nhường nào. Phú Quốc cứ làm tớ mê mẩn hết cái đẹp này đến cái đẹp khác,không chỉ khung cảnh,con người nơi đây cũng rất tuyệt vời.Tớ chợt nhận ra hạnh phúc không phải là phải có được ai đó mà là biết trân trọng những gì mình đang có,tớ còn cả tuổi trẻ,còn gia đình,nhiệt huyết và trái tim biết yêu thương.Nghĩ được như vậy lòng tớ bất giác trở nên sung sướng và nhẹ nhõm hơn,từng tia hạnh phúc đang căng tràn trong phổi tớ,tớ không thể ngừng việc hít thở được,khóe môi cong lên và tớ không biết mình đã cười ngây ra đó từ khi nào cho đến khi anh Quang nói gọi tớ mấy lần,giờ tớ sẽ đi ăn bữa tối và cùng các bác ngư dân lên thuyền đi câu mực,mới nghĩ thôi đã thấy kích thích lắm rồi.



Hàm Ninh trong mắt tôi(phần 1)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới