Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Top 4 ngôi chùa tại Phú Quốc được nhiều du khách viếng thăm ngày tết Mậu Tuất 2018

Phú Quốc là hòn đảo nhỏ có rất nhiều các ngôi chùa, đền, dinh miếu khá linh thiêng. Phần lớn các công trình này đều đã có từ lâu đời, được nhân dân thờ phụng, cúng viếng trùng tu rất kỹ càng. Sau đây chúng ta sẽ điểm danh top 4 ngôi chùa được nhiều du khách viếng thăm nhất tại Phú Quốc. Ngày Tết người dân đều tập trung về 4 ngôi chùa này đi lễ và cầu bình an cho gia đình bạn bè và người thân


1. Chùa Sư Muôn


Chùa Sư Muôn tên chữ Hán là Hùng Long Tự tọa lạc ở ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông Phú Quốc khoảng 5km về phía Tây (trên tuyến đường 30/4 – Hàm Ninh).



Khoảng đầu thập niên 1930, Thiền sư Giai Minh (Nguyễn Kim Môn), dựng một ngôi chùa nhỏ một trệt một lầu bằng lá và gỗ ở Phú Quốc. Thời điểm đó, Thiền sư đặt tên hiệu cho chùa là Hùng Long Tự và cũng là vị trụ trì đầu tiên của chùa. Đến năm 1945, Hùng Long Tự bị Pháp đốt phá nên thiền sư cùng chư tăng về Tổ đình Chùa Long Vân lánh nạn rồi viên tịch năm 1955. Khi chiến sự tạm lắng, các thiền sư đã cử sư thầy Minh Úc về Phú Quốc dựng lại chùa.


Năm 1980, Hùng Long Tự trải qua đợt trùng tu lớn, kéo dài 2 năm. Cái tên Hùng Long Tự được giữ đến tận ngày nay. Dù vậy người dân địa phương vẫn quen gọi đây là chùa Sư Muôn, nói trại đi của từ Sư Môn, để tưởng nhớ người đã lập nên chùa. Lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, nương mình dưới tán cây bốn mùa lao xao tiếng lá non gọi gió, vì thế dù chưa đến trăm năm tuổi và tuy không có được nét cổ kính, khang trang như nhiều cổ tự ở đất liền, nhưng chùa Sư Muôn luôn là điểm không thể bỏ qua với du khách đến Đảo Ngọc đặc biệt là vào dịp tết đầu năm.

2. Chùa Sùng Hưng



Chùa Sùng Hưng là một ngôi chùa cổ nhất tại Phú Quốc. Nằm trên đường Trần Hưng Đạo nên dễ tìm, bên ngoài là hàng rào tường kết hợp với khung sắt, chính giữa là cổng tam quan, bên trong có kiến trúc chùa cổ Việt Nam “trước miếu, sau chùa”.



Theo như sử sách ghi lại thì nơi đây là một nghĩa địa hoang vắng nên người dân đã đóng góp xây dựng hai ngôi chùa một là tên chùa Sùng Nghĩa, hai là tên chùa Hưng Nhân nhằm để có nơi thờ cúng và cầu siêu linh hồn. Chùa không biết xây dựng vào năm nào nhưng chỉ biết là xây dựng vào cuối thế kỉ thứ 19.Về sau, hai ngôi chùa này được hợp nhất thành một ngôi chùa lớn lấy tên là Sùng Hưng Tự.

– Năm 1924, chùa được trùng tụ lại vật liệu được sử dụng là gạch, mái ngói nên chùa rất kiên cố.

– Năm 1960, qua 36 năm chùa lại trùng tu thêm lần nữa, kể từ đó đến hiện nay chưa có đợt trùng tu nào thêm.

Chùa Sùng Hưng nằm ngay tại trung tâm khá thuận tiện nên mỗi khi du khách du xuân đến Phú Quốc đều tranh thủ ghé qua viếng phật cầu an cho cả gia đình


3. Chùa Hưng Quốc



Còn gọi là chùa Phước Thiện. Nằm ở khu phố 4 đường Nguyễn Trung Trực thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, thuộc hệ phái Tịnh độ Cư sĩ. Chùa do ông Út Búp và một số huynh đệ địa phương sáng lập năm 1952, dưới sự cho phép của Đức tông sư Nguyễn Minh Trí. Dân địa phương quen gọi là chùa Hưng Quốc là chùa Phước Thiện. Tuy không quá nổi tiếng như các ngôi chùa khác nhưng vì vị trí thuận lợi nên ngày rằm hàng tháng, đặc biệt là dịp tết đầu năm có nhiều phật tử và du khách gần xa đến viếng thăm chùa.


4. Chùa Hộ Quốc



Chùa Hộ Quốc (hay thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc) là một trong những công trình nằm trong dự án khu du lịch tâm linh có diện tích hơn 110ha (diện tích chùa chiếm khoảng 12%) thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.



Ngày 14 tháng 10 năm 2011 Chùa được khởi công đồng bộ với hơn 1000 người làm liên tục trong vòng 14 tháng, kinh phí xây dựng lên tới hơn 100 tỷ đồng (bao gồm cả kinh phí làm đường) được kêu gọi từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp. Hiện tại chùa Hộ Quốc là ngôi chùa được nhiều du khách tìm đến nhất mỗi khi có dịp đến Phú Quốc không chỉ bởi không gian yên tĩnh mà còn vẻ đẹp uy nghi khung cảnh hùng vĩ có một không hai của chùa



Trên đây là top 4 ngôi chùa tại Phú Quốc được nhiều du khách tìm đến vào mỗi dịp tết nhất. Thói quen viếng chùa cầu an đầu năm là một nét truyền thống đẹp của người dân Việt Nam. Vì vậy trong chuyến du xuân Phú Quốc đầu năm 2018 này bạn cũng nhớ tranh thủ viếng thăm các chùa để cầu an cầu phúc cho cả gia đình mình nhé!


 




Top 4 ngôi chùa tại Phú Quốc được nhiều du khách viếng thăm ngày tết Mậu Tuất 2018

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới