Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Độc lạ đặc sản cá trê suối Phú Quốc

Cá trê có rất nhiều ở các vùng đồng bằng phù sa nước ngọt nhưng giữa hòn đảo bốn bề là nước biển như Phú Quốc mà có cá trê thì mới là độc và lạ. Cá trê suối Phú Quốc hay còn gọi là cá chình suối là loài cá quý hiếm, chỉ có ở Phú Quốc, Kiên Giang. Loài cá này mới được phát hiện vào năm 2011 đây là loài cá đặc hữu của huyện đảo Phú Quốc


Cá trê suối Phú Quốc nghe quen mà lạ



Thông thường khi nhắc đến cá trê hẳn ai cũng biết đây là loài cá thường xuất hiện nhiều ở các vùng đồng bằng phù sa nước ngọt. Trong khi đó Phú Quốc là hòn đảo được bao bọc bởi nước biển mà có cá trê thì mới là lạ. Điều độc đáo ở đây là các trê suối Phú Quốc chỉ xây “căn cứ địa” ở các đoạn nước chảy mạnh tại các dòng suối bắt nguồn từ 99 ngọn núi huyền thoại trên Đảo Ngọc. Điều này làm cho các chuyên gia thủy sản Việt Nam xem đây là phát hiện mới và tin rằng loài cá nước ngọt giữa biển khơi này sẽ tạo ra sự chú ý không thua kém chó xoáy lưng trên Đảo Ngọc.


Cá trê suối Phú Quốc có gì khác biệt với loài cá trê thông thường?



Cũng là loài cá trê với các nhận dạng đặc trưng như da trơn, màu đen, có râu và chiếc đầu dẹp lép nhưng cá trê suối Phú Quốc cũng có nhiều nét riêng như:


  • Thân mảnh mai và dài hơn

  • Vây lưng và vây hậu môn không bao giờ dính với vây đuôi

  • Có ba màu hoa văn vàng – đỏ – trắng – đen nhiều hàng đốm trắng nhỏ ở hai bên thân

Cá trê suối Phú Quốc sống ở đâu?



Không cần nghĩ ngợi đâu xa! Chỉ cần nghe cái tên thôi cũng đủ biết loài cá này chuyên sống tại các con suối nằm rải rác khắp 99 ngọn đồi núi của Phú Quốc. Nhưng điều đặc biệt là chúng chỉ sống tại các đoạn suối chảy xiết nên rất khó săn bắt. Theo các vị cao niên ở Phú Quốc, loài cá này rất tinh khôn và hung hãn nên khi phát hiện đối tượng xâm phạm “lãnh thổ” là chúng tấn công ngay, kể cả con người.


Cá trê suối Phú Quốc nấu món gì ngon?



Thật ra cách chế biến cá trê suối Phú Quốc cũng giống như loại cá trê thông thường nhưng có điều hương vị món ăn sẽ đậm đà hơn. Từng thớ thịt sẽ chắc và ngọt thanh hơn! Tuy nhiên khi có dịp đến Phú Quốc và dùng bữa với món cá trê suối này thì ngư dân xứ đảo thường đãi bạn các món như :


  • Cá trê kho tiêu xanh Phú Quốc cay nồng thơm phức

  • Canh chua cá trê với hoa chuối chua chua ngọt ngọt nghe thôi đã thèm

  • Gỏi xoài cá trê chiên giòn ăn hoài không chán,….

Hương vị tuyệt vời của món cá trê suối chắc chắn sẽ là một dấu ấn tuyệt vời cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn thêm phần đáng nhớ. Nghe kể thôi cũng đã khiến nhiều du khách phải ghen tị, thèm thuồng rồi phải không nào vậy còn chần chừ gì nữa mà chưa đến với Phú Quốc vừa lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào xô vào bờ lại vừa được thưởng thức những món ngon nức tiếng gần xa. Hãy thử một lần đến với Phú Quốc để cảm nhận nhé! Để tìm hiểu thông tin về Phú Quốc bạn có thể tham khảo thêm tại website phuquocxanh.com hoặc liên qu hotline để được tư vấn nhiều hơn.



Độc lạ đặc sản cá trê suối Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới