Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

4 siêu ưu đãi đặc biệt đang được đề xuất cho đặc khu Phú Quốc

Phú Quốc có điều kiện thuận lợi về khí tượng thuỷ văn, môi trường tự nhiên, núi, rừng, biển, hệ sinh thái đa dạng, phong phú; thời tiết ôn hòa, thuận lợi cho phát triển du lịch quanh năm. Đặc biệt, Phú Quốc có ngư trường đánh bắt hải sản rộng lớn và tiềm năng nuôi trồng thủy sản rất phong phú” chính vì vậy mà Bộ KH&ĐT đã dành cho biển đảo Phú Quốc 4 siêu ưu đãi đặc biệt đang được đề xuất cho đặc khu kinh tế trong thời gian tới.


1. Miễn thu nhập trong 5 năm



Một siêu ưu đãi khác đang được đề xuất cho đặc khu kinh tế Phú Quốc là miễn thuế thu nhập trong vòng 5 năm, nhưng không quá năm 2030 đối với cá nhân khi có thu nhập thuộc diện chịu thuế phát sinh. Những năm tiếp theo, số thuế thu nhập cá nhân phải nộp sẽ được giảm 50%. Đối với những nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân tại đặc khu kinh tế Phú Quốc cũng được miễn thuế đến hết năm 2030 và giảm 50% số thuế theo các năm còn lại.


2. Đặc khu duy nhất được ưu tiên phát triển ngành khai thác, nuôi trồng và chế biến hải sản, dịch vụ hậu cần nghề cá



Phú Quốc sẽ là đặc khu duy nhất được ưu tiên phát triển ngành khai thác, nuôi trồng và chế biến hải sản, dịch vụ hậu cần nghề cá. Ngành đặc thù mà hai đặc khu kinh tế Vân Đồn, Vân Phong không được ưu tiên.Theo lý giải của Bộ KH&ĐT, các tiềm năng lợi thế của Đảo Ngọc Phú Quốc hoàn toàn có thể phát triển thành trung tâm thương mại dù ở xa đất liền và chỉ có hai tuyến vận tải lớn là hàng không và đường biển.


3. Nâng mức phụ cấp từ 30% lên 50% mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đặc khu Phú Quốc.



Ngoài việc áp dụng các cơ chế ưu đãi chung dành cho đặc khu, Phú Quốc còn được áp dụng cơ chế riêng như:Đặc biệt, để khuyến khích đầu tư chính quyền đặc khu sẽ cấp thẻ thường trú cho cá nhân nhà đầu tư là người nước ngoài có dự án đầu tư từ 5 triệu USD trở lên, có thời gian cư trú từ 05 năm trở lên tại đặc khu Phú Quốc và không vi phạm pháp luật.Nâng mức phụ cấp từ 30% lên 50% mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đặc khu Phú Quốc.


4. Cấp thẻ thường trú cho cá nhân nhà đầu tư là người nước ngoài 



Đặc biệt, để khuyến khích đầu tư chính quyền đặc khu sẽ cấp thẻ thường trú cho cá nhân nhà đầu tư là người nước ngoài có dự án đầu tư từ 5 triệu USD trở lên, có thời gian cư trú từ 05 năm trở lên tại đặc khu Phú Quốc và không vi phạm pháp luật. Đây sẽ là những điểm nhấn về cơ chế thu hút vốn đầu tư, người giỏi là các doanh nhân, chuyên gia người nước ngoài đến sống, làm việc tại đặc khu kinh tế Phú Quốc trong tương lai .


 



4 siêu ưu đãi đặc biệt đang được đề xuất cho đặc khu Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới