Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Top 4 món ngon từ cá bớp nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

Được ví von như “vua” các loài hải sản, Cá bớp Phú Quốc không những ngon mà còn  được đánh giá là thực phẩm có nguồn dinh dưỡng rất cao, và cực kỳ lành tính, ai cũng có thể thưởng thức được. Những ai đã từng đặt chân tới Phú Quốc thì nhất định phải thưởng thức một trong những món ngon được chế biến từ cá bớp. Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ với các bạn top 5 món ngon từ cá bớp nhất định phải thử khi tới Phú Quốc.



  • Canh chua cá bớp




Món canh chua Cá Bớp là loại canh đế vương. Thế nên khách sành ăn hay gọi đùa canh chua Cá Bớp nữa là loại canh đế vương với cái tên mỹ miều… canh chua “tảo silic”. Cá bớp là loại cá có thịt ngọt thanh, mềm ngoài ra, ăn cá Bớp cũng có thể hấp thụ thêm nhiều chất sắt, canxi, omega 3, vitamin A và nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Một buổi trưa hè sau khi thăm thú quanh đảo ngọc Phú Quốc mà được dùng bữa với món canh chua cá bớp thì còn gì bằng!



  • Cá bớp nướng




Để món cá bớp nướng thơm ngon đúng vị Phú Quốc thì người đầu bếp dùng lò than để nướng thay vì nướng bằng lò vi sóng hay bếp ga. Con cá bớp tươi ngon được bắt ngay dưới biển lên, sau đó đem sơ chế rồi ướp thêm chút gia vị cho vừa ăn. Sau khi đã chuẩn bị xong dụng cụ nướng thì bạn đặt từng lát cá lên vỉ, nướng chín một mặt rồi sau đó trở mặt còn lại nướng cho chín đều.



  • Lẩu cá bớp




Lẩu cá bớp thường được người dân Phú Quốc ăn kèm với bún và các loại rau nhúng, rau thơm ….Khi thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận được hương vị mặn mòi nhưng phóng khoáng của vùng biển Phú Quốc. Hầu như nhà hàng nào tại Phú Quốc đều có phục vụ món này nên bạn sẽ có nhiều cơ hội thưởng thức nhé!



  • Cá bớp kho tiêu xanh




Cá bớp kho tiêu xanh món ăn tưởng chừng rất quen thuộc với mọi người mà thực sự thì không hẳn là như vậy. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng bởi vị  cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác có lẽ cũng bởi khí hậu ở đây rất trong lành và đất đai khá trù phú. Món cá bớp kho tiêu xanh nên ăn ngay lúc còn nóng với cơm trắng để cảm nhận được hết cái hương thơm nồng nàn của tiêu xanh thấm trong từng thớ cá chắc ngọt đậm đà vô cùng hấp dẫn.


Không chỉ có cá bớp mà Phú Quốc còn rất nhiều loại hải sản cũng như đặc sản dành cho du khách thưởng thức mỗi dịp ghé thăm nơi đây. Còn chần chừ gì nữa mà du khách không tìm hiểu ngay về biển đảo Phú Quốc xinh đẹp này nhỉ ? Rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi du khách đến tìm hiểu và khám phá. Để tìm hiểu thêm thông tin về tour du lịch Phú Quốc các bạn có thể truy cập vào web phuquocxanh.com hoặc liên hệ qua số điện thoại 0297 66 34395để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ đặt tour nhé.


 



Top 4 món ngon từ cá bớp nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới