Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tin vui về bảo tàng nước mắm đầu tiên tại Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp mà ở đây còn rất nhiều đặc sản tuyệt hảo từ biển. Nước mắm Phú Quốc đã ghi lại dấu ấn và trở thành thương hiệu nước chấm đặc trưng của người Việt trong hơn 200 năm qua. Sắp tới đây Phú Quốc sẽ càng vinh hạnh hơn khi có bảo tàng nước mắm đặt tại Phú Quốc.


Nước mắm Phú Quốc vừa được công nhận là làng nghề truyền thống



Ngày 18.8, UBND huyện Phú Quốc tổ chức lễ công bố quyết định (số 1307 ngày 16.6.2017) của UBND tỉnh Kiên Giang về việc công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc cho Hội Nước mắm Phú Quốc. Đây là tin vui lớn dành cho ngư dân xứ đảo vì họ đã lưu truyền và gìn giữ nghề làm nước mắm trong suốt hơn 200 năm qua


Nước mắm Phú Quốc là thương hiệu được công nhận cả trong và ngoài nước


Nước mắm Phú Quốc thương hiệu nổi tiếng của biển đảo Phú Quốc


Nước mắm Phú Quốc là thương hiệu nước mắm đầu tiên của Việt Nam đạt chỉ dẫn địa lý và cũng là đặc sản đầu tiên của Việt Nam được Khối Liên minh Châu Âu công nhận, bảo hộ từ năm 2012.


Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, điều này mang ý nghĩa giá trị rất to lớn thể hiện sự quan tâm của các bộ ngành Trung ương và tỉnh Kiên Giang đến nghề làm nước mắm Phú Quốc do vậy cần được bảo tồn và phát huy, đồng thời có định hướng phù hợp để phát triển lâu dài và bền vững.


Sắp có bảo tàng nước mắm đầu tiên tại Phú Quốc 



 


Ngày 19/8, Bà Hồ Thị Liên – Chủ tịch Hội Nước mắm Phú Quốc, huyện đảo Phú Quốc – cho biết, Hội đã chính thức kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang về việc thành lập Bảo tàng nước mắm Phú Quốc.


Được biết, theo ý tưởng của Hội Nước Mắm Phú Quốc, khu Bảo tàng nước mắm Phú Quốc có tổng diện tích khoảng 10ha. Trong đó, ngoài nhà bảo tàng trưng bày hiện vật về làng nghề trên 200 năm tuổi, còn có khu trưng bày hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm, thưởng thức… của khách tham quan. Ngoài ra, còn có diện tích để tổ chức lễ hội nước mắm Phú Quốc (Festival Nước mắm Phú Quốc) dự kiến tổ chức 2 năm/lần.



Hiện Phú Quốc có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, chế biến nước mắm, hằng năm cung cấp cho thị trường trên 30 triệu lít (có độ đạm từ 20 – 43) mang lại doanh thu trên 600 tỷ đồng.Nếu ý tưởng về bảo tàng nước mắm Phú Quốc được thông qua thì đây là tin vui lớn cho ngư dân miền đảo tây nói riêng và của du khách gần xa nói chung. Đồng thời đây là cơ hội để nước mắm Phú Quốc càng khẳng định vị thế của mình trong thị trường nước chấm trong và ngoài nước.


 



Tin vui về bảo tàng nước mắm đầu tiên tại Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới