Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Du khách đến Phú Quốc muốn ghé thăm Giếng Tiên phải làm sao?

Giếng Tiên Phú Quốc là nơi xuất phát của nhiều truyền thuyết, của những điều huyền bí và cả những yếu tố tâm linh mà du khách nào dừng chân đến Phú Quốc đều muốn một lần ghé thăm. Điều gì ở đây khiến các du khách tò mò đến thế? Làm sao để có thể đến thăm được nơi này? Đó là những câu hỏi mà chúng tôi tin chắc rằng ai cũng muốn tỏ tường, vậy hãy cùng Phú Quốc Xanh tìm hiểu nguyên nhân của địa danh nổi tiếng này nhé!


Truyền thuyết Giếng Tiên Phú Quốc


Giếng Tiên, hay còn gọi là Giếng Ngự, Giếng Gia Long, thuộc thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc. Người ta cho rằng, khi chúa Nguyễn (tức Nguyễn Ánh – Gia Long) trong một lần trốn chạy quân Tây Sơn đã chạy đến Phú Quốc. Đến được nơi này thì nước ngọt đã hết, lương thực cũng cạn kiệt, lòng quân dao động. Trong lúc rối bời, Nguyễn Ánh đã cắm mũi kiếm xuống đá, ngửa mặt lên trời thốt lên rằng: Nếu trời cho làm vua thì hãy ban cho nước ngọt và lương thực. Dứt lời, chỗ mũi kiếm cắm xuống, đá nứt ra, theo kẽ hở, nước ngọt từ dưới lòng đất tuôn ra. Kế đó, cá ở đâu từ biển nổi lên trên mặt nước vô số kể, giúp quân có lương thực để chống đói. Loại cá này sau đó được gọi là cá cơm.


Dấu khoanh tròn là nơi vua Gia Long đã cắm mũi kiếm xuống. Người ta đã rút mũi kiếm ra, và xây xi măng xung quanh bao lại mạch nước.


Cách đến Giếng Tiên Phú Quốc


Có hai cách để ra được Giếng Tiên Phú Quốc. Một là đến bãi Khem phía nam đảo Phú Quốc, rồi thuê thuyền máy chạy ra đó. Hai là đến trung tâm thị trấn An Thới thuê thuyền di chuyển. Giá một chuyến thuyền đi về khoảng 500.000 – 600.000 đ. Thuyền chở cũng được 6-8 người, nên càng nhiều người thì tiền chia ra càng rẻ.


Đường ra Giếng Tiên Phú Quốc…


Rất nhiều tàu du lịch Phú Quốc đưa khách ra tham quan Giếng Tiên.


Đến Giếng Tiên để làm gì?


Nhiều du khách đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hay du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm thường dành ra chút ít thời gian của mình để đến viếng thăm địa danh nổi tiếng linh thiêng này. Người ta thường đến Giếng Tiên Phú Quốc để cầu nguyện. Mọi người sẽ cùng tắm trong giếng tiên trong mát này và cầu nguyện cho ước vọng của mình và mong muốn nó thành hiện thực. Kế bên Giếng Tiên còn có một cái đền nhỏ, rất linh thiêng và được nhiều người dân Phú Quốc tin vào phép nhiệm màu của nó.


Tương truyền rằng nơi đây có 1 mạch nước ngọt không bao giờ cạn, vì thế người dân thường đến đây lấy nước về sinh hoạt rất nhiều.


Người dân Phú Quốc thường hay đến đây để lấy nước vì dòng nước mát lành và tinh khiết.


 


Một số lưu ý dành cho du khách khi đến thăm Giếng Tiên


  • Luôn mặc trang phục trang nghiêm khi đến viếng thăm Giếng Tiên Phú Quốc.

  • Không đùa giỡn, chạy nhảy, đùa cợt quá đà

  • Nên đi vào buổi sáng, hạn chế đi buổi chiều tối vì biển Phú Quốc có xu hướng động hơn vào buổi chiều

  • Không nên sử dụng các phương tiện tự chế (vỏ lãi, cano, thuyền thúng,…) khi di chuyển ra Giếng Tiên Phú Quốc.

Không nên sử dụng các phương tiện tự chế hoặc các phương tiện kém an toàn khi đến viếng thăm Giếng Tiên Phú Quốc để đảm bảo an toàn.


Nếu như bạn muốn tham khảo những dịch vụ du lịch Phú Quốc trên hay đang quan tâm đến chương trình tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hay tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline: 096 355 1271 – 096 355 2971 – 0916 492 099  hoặc gửi yêu cầu tour qua email dulichphuquocxanh@gmail.com – sales@phuquocxanh.com để chúng tôi thiết kế tour, báo giá và tổ chức cho bạn một chuyến du lịch như mong muốn của bạn nhé!



Du khách đến Phú Quốc muốn ghé thăm Giếng Tiên phải làm sao?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới