Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Vì sao đi Phú Quốc phải thưởng thức ghẹ Hàm Ninh

Nếu nói đến ẩm thực Phú Quốc thì hầu như ai cũng nghĩ ngay đến các món ăn từ hải sản như còi biên mai, nhum, tôm mũ ni, mực trứng,… Tuy nhiên nếu du khách nào đã đến Phú Quốc rồi thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các món từ ghẹ mà ở Phú Quốc ăn ghẹ ngon nhất chỉ có thể là Hàm Ninh. Vậy lý do vì sao đi Phú Quốc phải thưởng thức ghẹ Hàm Ninh thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!



Làng chài Hàm Ninh bình dị cạnh cầu cảng dài



Ghẹ Hàm Ninh mới bắt lên còn tươi xanh roi rói


Ghẹ Hàm Ninh gắn liền với điểm du lịch nổi tiếng Phú Quốc đó là làng chài Hàm Ninh. Trong bất kỳ chương trình tour du lịch Phú Quốc nào thì du khách cũng yêu cầu ghé qua Hàm Ninh! Đây được xem là làng chài cổ nhất Phú Quốc với khung cảnh hoang sơ bình dị. Người dân Hàm Ninh chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản nên rất chân chất hồn hậu. Chính vì thế hải sản ở Hàm Ninh vừa tươi ngon mà giá cả luôn phải chăng!


 



Vẻ đẹp chất phát hồn hậu của người dân Hàm Ninh xứ đảo Phú Quốc 


Có thể do vùng biển Phú Quốc nằm sâu trong vịnh Thái Lan và ở Hàm Ninh vẫn còn hoang sơ chưa bị tác động nhiều của hải sản du lịch nên môi trường biển nơi đây đã nuôi dưỡng nên loại ghẹ ngon nức tiếng làm nên thương hiệu xứ đảo này.  Du khách có thể chọn thưởng thức hải sản tại một quán bất kỳ ở làng chài, hoặc dọc bến cầu Hàm Ninh, sẽ được chủ quán dẫn ra tận nơi, chọn từng con ghẹ sau đó chế biến thành các món ăn đặc sắc mà khách yêu cầu



…Để thưởng thức trọn vị ngon của ghẹ Hàm Ninh thì chỉ có hấp rồi chấm muối tiêu chanh là nhất



….mực tươi nước sa tế sẽ làm du khách không khỏi suýt xoa



…tôm tít rang muối sẽ là đối thủ nặng ký của ghẹ Hàm Ninh 


 Ngồi ngắm cảnh biển hiu hiu gió thổi và làng chài Hàm Ninh đơn sơ, giản dị chờ đợi đĩa ghẹ nóng hổi, xé từng miếng thịt trắng muốt chấm muối tiêu pha chút chanh thì ngon hết sẩy! Dù chỉ là ghẹ luộc hay hấp, chưa cần chấm gia vị, bạn có thể “đánh bay” hết cả cân ghẹ đầy thịt ngọt đậm. Nếu chấm thêm muối tiêu chanh được làm từ hồng tiêu chính hiệu Phú Quốc thì món ăn trở nên thật hoàn hảo. Dù người kén ăn thế nào cũng khó có thể chối từ những món ăn hấp dẫn như thế!



Các quán ăn ven cầu cảng Hàm Ninh luôn mời gọi du khách 


Ghẹ Hàm Ninh được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như bánh canh ghẹ, rang muối, cơm ghẹ…nhưng ngon nhất vẫn là cách chế biến truyền thống là ghẹ luộc chấm muối tiêu. Những mẻ lưới vừa được ngư chài cất lên, chọn những con ghẹ không quá to tầm 6 – 7 con/1 ký, cầm chắc không xốp, ấy là những con tươi ngon.



…nên lựa những con cầm chắc thịt, loại 5 -6con/1kg là ngon nhất và vẫn còn tươi xanh


Ghẹ Hàm Ninh một món ăn quen thuộc của rất nhiều du khách đi du du lịch đảo Phú Quốc. Với giá chỉ từ 100k-150k/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn không ngon, ghẹ bé quá thì không có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký, thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ chắc là ghẹ ngon. Đến Phú Quốc mà không qua Hàm Ninh thưởng thức ghẹ là coi như chưa trọn vẹn.



Mùa hè này, du lịch Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời, các tour du lịch với mức giá rất ưu đãi hấp dẫn cho khách du lịch. Hãy đặt ngay một tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hoặc tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm để khám phá cảm nhận hương vị biển cả từ ghẹ Hàm Ninh. Để có nhiều thông tin hơn về các tour du lịch hay các địa điểm du lịch, đặc sản du khách có thể truy cập https://phuquocxanh.com hoặc đường dây nóng 0297 66 34395 các tư vấn viên của chúng tôi sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp cho các bạn.



Vì sao đi Phú Quốc phải thưởng thức ghẹ Hàm Ninh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới