Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Thú vị với những phong tục kỳ lạ vào ngày valentine tại các nước

Khi nhắc đến ngày lễ tình nhân thì ai cũng nghĩ đó là ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa và là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương. Tuy nhiên mỗi nước có một nền văn hóa khác nhau nên phong tục trong ngày lễ tình nhân cũng rất khác. Để biết thêm về sự khác biệt này thì chúng ta hãy thử xem ngày valentine tại các nước diễn ra như thế nào nhé!


Nhật Bản


green-valentine-phu-quoc-du-lich-phu-quoc-xanh


 


Nhật Bản luôn được đánh giá là quốc gia có nền văn hóa đẹp và đầy đủ các chuẩn mực trong cả sinh hoạt đời thường lẫn phong cách ứng xử. Phụ nữ Nhật Bản thường rất ngại ngùng khi nói về vấn đề tình cảm, nhưng trong ngày lễ tình nhân họ sẽ là người thể hiện tình cảm của mình với người mình yêu bằng những món quà đặc biệt – thường là sô cô la.


Ở Nhật Bản, trong ngày lễ tình nhân valentine 14/2, nam giới sẽ nhận được những món quà tỏ tình ý nghĩa từ các bạn nữ. Họ có thể nhận quà từ nhiều bạn nữa khác nhau nhưng sau đó sẽ phải trải qua sự đấu tranh tư tưởng dữ dội để tìm ra người mình lựa chọn. Để rồi đến ngày 14/3 – Ngày lễ tình nhân trắng, các bạn nam sẽ trao lại những món quà xem như lời đáp lễ lại người phụ nữ mà mình đã lựa chọn. Thường nam giới sẽ tặng lại một món quà kèm với sô cô la, thường sẽ là gấp 2-3 lần so với món quà họ nhận được vào ngày 14/2.


Xem thêm: Sẽ có 1 cuộc thi hôn lớn nhất Việt Nam từ trước nay được tổ chức và ngày Valentine 2017


Hàn Quốc


green-valentine-phu-quoc-du-lich-phu-quoc-xanh-1


Hàn Quốc là nơi khai sinh ra ngày valentine đen 14/4            Ảnh: www.phuquocxanh.com


Cũng giống như ở Nhật, nữ giới cũng sẽ tặng quà cho nam giới vào 14/2 và nhận lời đáp lại vào 14/3. Nhưng họ còn có 1 ngày đặc biệt khác đó là 14/4 – Ngày lễ Tình nhân đen. Đây là ngày lễ dành riêng cho những người độc thân hay vừa bị chối từ trong ngày valentine trắng. Trong ngày 14/4, những người độc thân sẽ tụ tập với nhau, cùng mặc trang phục đen và thưởng thức món mì tương đen để tưởng nhớ về những câu chuyện tình buồn của năm vừa qua


Người Hàn còn gắn những ngày 14 khác với chuyện tình yêu như là: 14/1 – ngày lễ bên cây nến, 14/2 – ngày lễ tình nhân, 14/3 – ngày lễ tình nhân trắng, 14/4 – ngày lễ tình nhân đen, 14/5 – ngày lễ hoa hồng, 14/6 – ngày của những nụ hôn, 14/7 – ngày bạc, 14/8 – ngày xanh, 14/9 – ngày dành cho âm nhạc, 14/10 – ngày dành cho những ly rượu, 14/11 – ngày dành cho những bộ phim, 14/12 – ngày dành cho những cái ôm.


Xem thêm: Phong tục Valentine 2017 trên khắp thế giới


Đài Loan


green-valentine-phu-quoc-tour-phu-quoc-4


Ở Đài Loan vào ngày valentine 14/2 bạn nam sẽ tặng quà cho bạn nữ và tình cảm của họ sẽ được đáp lễ vào ngày 14/3                    Ảnh: www.phuquocxanh.com


Cũng là một  nước trong khu vực châu Á nên Đài Loan cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi những phong tục về ngày lễ tình nhân như ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên ở đây có một chút khác biệt đó là vào valentine đỏ 14/2 thì nam giới sẽ tặng chocolate cho nữ giới và nữ giới sẽ đáp lời vào ngày 14/3 – ngày valentine trắng.


Xem thêm: 4 bí kíp để có nụ hôn hoàn hảo trong ngày valentine


Đan Mạch và Na Uy


10 truyền thống đặc biệt trong ngày lễ tình nhân trên Thế giới


nam giới ở Đan Mạch và Na Uy sẽ gửi vô danh cho người phụ nữ mình thích một bài thơ tình nhỏ gọi là “Gaekkebrev”                Ảnh: www.phuquocxanh.com


Tuy ngày lễ tình nhân 14/2 được toàn thế giới công nhận vào đầu thế kỷ 20 nhưng mãi đến gần đây, người dân hai nước này mới bắt đầu kỉ niệm ngày này và họ cũng có những truyền thống riêng của mình. “Gaekkebrev” là một bài thơ tình nhỏ mà nam giới sẽ gửi vô danh cho người phụ nữ mình thích, và chỉ có gợi ý duy nhất là số chữ cái trong tên họ ở phần người gửi. Người nhận sẽ phải đoán người gửi là ai, nếu đúng họ sẽ giành được một quả trứng Phục sinh vào lễ Phục sinh. Còn nếu không đoán được, thì họ nợ người gửi một quả trứng Phục sinh.


Xem thêm: 7 gợi ý để các chàng có thể ghi điểm với người ấy trong ngày valentine trắng


Slovenia


green-valentine-phu-quoc-tour-phu-quoc-5


Ở đất nước Slovenia xa xôi thì ngày lễ tình nhân lại được kỷ niệm vào ngày 12/3 ngày thánh Gregory


Ảnh: www.phuquocxanh.com


Theo truyền thống người Slovenia thì ngày valentine 14/2 là ngày ra làm đồng đầu tiên trong năm. Thánh Valentine hay Zdravko là một trong những vị thánh bảo hộ mùa xuân ở Slovenia. Vì ngày này luôn gắn với mùa màng, nên phải đến ngày 12/3 (ngày thánh Gregory) họ mới kỉ niệm ngày lễ tình nhân. Họ cũng kỉ niệm cả vào ngày 22/2 (ngày lễ thành Vincent) và 13/6 (ngày lễ thánh Anthony.)


Xem thêm: bạn sẽ tận hưởng ngày valentine của mình như thế nào?


6 – Phần Lan và Estonia


green-valentine-phu-quoc-tour-phu-quoc-6


Riêng ngày 14/2 tại Phần Lan và Estonia lại được chọn là ngày kỷ niệm tình bạn      Ảnh: www.phuquocxanh.com


Ngày lễ tình nhân 14/2 được nhiều nước trên thế giới tôn vinh là thế nhưng đối với người Phần Lan và Estonia thì ngày 14/2 thường là ngày lễ dành cho tình bạn hơn là tình yêu. Vì thế trong tiếng Phần Lan và tiếng Estonia, ngày 14/2 được gọi là“Ngày lễ tình bạn”. Trong ngày này, họ sẽ tặng nhau những tấm thiệp hoặc món quà cho bạn bè.


Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức buổi lễ Valentine cực lãng mạn cho nàng


7 – Xứ Wales


green-valentine-phu-quoc-tour-phu-quoc-7


Thay vì tặng nhau chocolate ngày valentine thì người dân xứ Wales lại chọn trao nhau những chiếc thìa truyền thống                Ảnh: www.phuquocxanh.com


Một sự khác biệt thú vị nữa là tại xứ Wales thì người dân lại thường kỉ niệm ngày lễ tình nhân vào 25/1 – ngày lễ thánh Dwynwen. Điều này cũng dễ hiểu bởi tại vùng đất này luôn tương truyền về một câu chuyện tình lãng mạn về đức thánh Dwynwen. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau những chiếc thìa tình yêu. Truyền thống này bắt đầu khi những người dân xứ Wales – thường là thủy thủ, thường làm những chiếc thìa bằng gỗ và tặng cho người phụ nữ mình yêu. Và những hình được khắc trên thìa cũng có từng ý nghĩa khác nhau.


Xem thêm: Vì sao người ta thường tặng chocolate và hoa hồng vào ngày valentine?


Pháp


green-valentine-phu-quoc-tour-phu-quoc-8


Là đất nước lãng mạn nhất thế giới nên ngày lễ valentine cũng có phần khác biệt


 Ảnh: www.phuquocxanh.com


Ở đất nước lãng mạn nhất thế giới, họ có truyền thống riêng của mình với tên gọi“Thu hút tình yêu”. Hoạt động này yêu cầu những người độc thân vào cùng những căn nhà, và đối mặt nhau. Hai người trong nhà sẽ luân phiên gọi người khác vào cho đến khi họ tìm thấy cặp cho mình.


Xem thêm: Bạn biết gì về các ngày valentine trên thế giới



Thú vị với những phong tục kỳ lạ vào ngày valentine tại các nước

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới