Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Làm sao để lênh đênh trên biển Phú Quốc ngày tết mà không bị say sóng?

Nghe nói đi Phú Quốc chơi tết ai mà chẳng ham nhưng đi ra đảo mà không được theo tàu lênh đênh trên biển để câu cá – lặn ngắm san hô hay thử trải nghiệm câu mực đêm thì còn gì là thú vị! Nếu không đi vì không thích hay không đủ kinh phí thì còn miễn cưỡng chấp nhận nhưng nếu vì bị say sóng thì quả là mất cả hứng. Vì vậy nếu bạn muốn chuyến du xuân Phú Quốc của mình được trọn vẹn thì hãy lưu ý những điều sau


1. Chọn thời tiết tốt


tour-tet-phu-quoc-gia-re


Biển Phú Quốc ngày tết rất đẹp và thường lặng sóng                      Ảnh: www.phuquocxanh.com


Tuy là hòn đảo với nước biển bao quanh nhưng vì Phú Quốc nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan nên biển cả quanh năm êm đềm. Ngày tết, hoạt động câu cá – lặn ngắm san hô hay câu mực đêm tại Phú Quốc đều tập trung tại khu vực Dinh Cậu nên rất thuận lợi cho việc di chuyển. Thời tiết Phú Quốc ngày tết rất đẹp! Biển cả bao la lặng sóng, nắng xuân ấm áp tỏa sáng cả vùng trời tạo nên bức tranh biển đảo rạng ngời trong ngày tết. Đây là thời điểm ra khơi lý tưởng nhất trong năm dành cho những ai dễ bị say sóng.


Xem thêm: 10 trải nghiệm nhất định phải thử 1 lần khi đến Phú Quốc ngày đầu xuân


2. Lưu ý chọn chỗ ngồi khi đi tàu


tour-tet-phu-quoc-gia-re-2


 


 


Hãy ngồi ở khoang giữa của tàu và nên ngồi ngược với hướng tàu chạy sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn


   Ảnh: www.phuquocxanh.com


Tàu câu cá Phú Quốc ngày tết thường là loại tàu lớn chở được 30 – 60 người và luôn được trang bị dụng cụ cứu hộ đầy đủ. Nếu bạn dễ bị say sóng thì tốt nhất nên tránh những khu vực nặng mùi hoặc có mùi xăng dầu, tránh chỗ có người đang bị say sóng. Bởi vì thân tàu ít chuyển động so với phần mũi hay đuôi tàu nên tốt nhất là hãy ngồi ở khoang giữa của tàu và nên ngồi ngược với hướng tàu chạy sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.


Xem thêm: Kinh nghiệm setup tour du lịch Phú Quốc trọn gói


3. Điều chỉnh tầm nhìn


tour-tet-phu-quoc-gia-re-1


Hãy phóng tầm mắt ra xa để nhìn ngắm cảnh biển trời Phú Quốc ngày xuân           Ảnh: www.phuquocxanh.com


Bạn sẽ dễ bị say sóng khi chăm chú nhìn vào một vật cứ lắc lư tới lui theo những chuyển động không đoán trước được. Thay vì cứ chăm chú vào chiếc smartphone thì bạn hãy phóng tầm mắt ra xa để nhìn ngắm cảnh biển trời Phú Quốc ngày xuân. Trên đường ra ngư trường câu cá, tàu sẽ chạy qua vài hòn đảo nhỏ nằm rác và đây sẽ là cơ hội để chúng ta được nhìn thấy một Phú Quốc hoàn toàn khác – hoang sơ, bình dị nhưng hút hồn du khách.


Xem thêm: vé máy bay Phú Quốc ngày tết


4. Giữ ấm cơ thể


tour-tet-phu-quoc-gia-re-3


Nhớ mang theo một chiếc áo khoác mỏng hay mặc những trang phục không quá mát mẻ để giữ ấm cơ thể


 Ảnh: www.phuquocxanh.com


Tuy biển Phú Quốc ngày tết thường lặng sóng nhưng những cơn gió biển có thể làm bạn cảm thấy lạnh. Nếu bạn bị say sóng thì hãy nhớ mang theo một chiếc áo khoác mỏng hay mặc những trang phục không quá mát mẻ để không cảm thấy tồi tệ hơn. Việc giữ ấm cơ thể sẽ giúp chuyến đi biển Phú Quốc ngày tết dễ chịu hơn.


Xem thêm: trải nghiệm một ngày vui chơi tại Vinpearl land Phú Quốc 


5. Không để bụng quá đói


tour-tet-phu-quoc-gia-re-4


Một bữa ăn trên tàu với nhiều món đặc sản hấp dẫn nếu không nếm thử quả thật là lãng phí


 Ảnh: www.phuquocxanh.com


Nhiều người cứ sợ đi tàu sẽ bị nôn nên không dám ăn gì mà chỉ để bụng trống rỗng. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm! Nếu để bụng quá đói sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt lượng đường càng làm bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Cho dù là câu cá lặn ngắm san hô hay câu mực đêm Phú Quốc ngày tết thì ai cũng sẽ được thưởng thức một bữa ăn trên tàu với nhiều món đặc sản hấp dẫn nếu không nếm thử quả thật là lãng phí. Chính vì vậy đừng để bụng quá đói hay quá no khi đi tàu thì đảm bảo bạn sẽ không bị sóng biển Phú Quốc ngày xuân phá bĩnh đâu. Một lưu ý nữa là nếu biết mình dễ bị say sóng thì tốt nhất đừng uống rượu bia khi đi tàu, đừng vì rượu sim Phú Quốc nồng nàn quyến rũ mà không kiềm lòng được nhé!


Xem thêm: Kinh nghiệm mua đồ tại chợ đêm Phú Quốc 


6. Hãy luôn mang theo mình một ít mứt gừng


tour-tet-phu-quoc-gia-re-5


Gừng có tác dụng giữ ấm cơ thể và làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi lênh đênh trên sóng biển


 Ảnh: www.phuquocxanh.com


Một bài thuốc dân gian khó có gì hữu hiệu hơn đó là uống nước gừng nóng. Tuy nhiên lê tàu Phú Quốc chơi tết thì tìm đâu ra nước nóng pha gừng chính vì vậy một mẹo nhỏ bạn cần nhớ khi đi tàu nữa là luôn mang theo mình một ít mứt gừng. Gừng có tác dụng giữ ấm cơ thể và làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi lênh đênh trên sóng biển. Bên cạnh đó ngày tết mà được nhâm nhi miếng mứt gừng vừa ngắm cảnh biển trời Phú Quốc mênh mông ngày tết thì còn gì bằng.


Xem thêm: trải nghiệm tắm bùn khoáng tại Galina Muth & Spa Phú Quốc 



7. Chuẩn bị thuốc chống say sóng


tour-tet-phu-quoc-gia-re-6


Nhiều hiệu thuốc ở Phú Quốc  luôn sẵn sàng mở cửa phục vụ du khách dù là ngày tết


 Ảnh: www.phuquocxanh.com


Thông thường nếu ai biết mình hy bị say sóng thì luôn chuẩn bị thuốc chống say tàu xe cho mình rồi. Tuy nhiên nếu bạn lỡ quên thì cũng đừng quá lo lắng vì ở Phú Quốc có rất nhiều hiệu thuốc tây và họ luôn sẵn sàng mở cửa phục vụ du khách dù là ngày tết. Các hiệu thuốc ở Phú Quốc cũng hiện đại và quy mô lắm rồi nên sẽ có đủ các loại thuốc uống, thuốc tiêm và thuốc dán tha hồ cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn thuốc này có công hiệu đúng lúc thì hãy nhớ dùng thuốc trước khi lên tàu khoảng 30 phút nhé!


Xem thêm: Một số lưu ý khi lặn ngắm san hô Phú Quốc


8. Đeo vòng chống nôn


tour-tet-phu-quoc-gia-re-7


Vòng chống nôn sẽ an toàn cho tất cả mọi người                Ảnh: www.phuquocxanh.com


Nếu như các mẹ bầu hay mới sinh cũng bon chen thử trải nghiệm câu cá lặn ngắm san hô hay câu mực đêm Phú Quốc ngày tết mà sợ dùng thuốc có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé thì hãy thử dùng vòng chống nôn. Khi đeo chiếc vòng này vào tay sẽ có tác dụng đè lên mạch máu liên quan đến việc chống buồn nôn và đây không phải là thuốc nên luôn an toàn cho mọi người.


Xem thêm: câu mực đêm Phú Quốc ngày tết có gì hấp dẫn?


9. Giữ cho tinh thần thật thoải mái


tour-tet-phu-quoc-gia-re-8


Hãy nghĩ về những chiến lợi phẩm mà chúng ta sắp thu được trên biển Phú Quốc ngày tết


Ảnh: www.phuquocxanh.com


Việc giữ cho tinh thần luôn thoải mái sẽ giúp chuyến ra khơi đầu năm của bạn thêm thuận lợi và vui vẻ. Hãy nghĩ về những chiến lợi phẩm mà chúng ta sắp thu được trên biển Phú Quốc ngày tết. Đó có thể là những chú cá chú mực còn tươi roi rói hay cảm giác thật yomost khi được tận mắt nhìn thấy những rạng san hô đầy màu sắc rực rỡ dưới lòng đại dương Phú Quốc.Tinh thần có thoải mái thì mới tận hưởng được trọn vẹn chuyến du xuân Phú Quốc ngày tết.


Xem thêm: tour tết Phú Quốc 3 ngày 3 đêm, tour tết Phú Quốc 4 ngày 4 đêm


Nếu đã nắm được những bí quyết giúp giảm say sóng khi lênh đênh trên biển Phú Quốc ngày tết thì còn chần chờ giờ mà không mạnh dạng chuẩn bị cho cả gia đình một chuyến du xuân thật vui trên thiên đường đảo ngọc này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về tour tết Phú Quốc, dịch vụ thuê xe du lịch, thuê tàu câu cá – câu mực, đại lý vé Vinpearl hay thông tin về phòng ốc khách sạn tại Phú Quốc thì có thể tham khảo thêm tại website www.phuquocxanh.com



Làm sao để lênh đênh trên biển Phú Quốc ngày tết mà không bị say sóng?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới