Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm đi đảo Phú Quốc rước lộc đầu năm 2017

Ngày Tết theo phong tục tập quán của người dân Việt Nam ta là mọi người sẽ dành ra 1 chút thời gian để đến những nơi tâm linh, thờ tự như chùa chiền, nhà thờ, thánh thất để cầu nguyện cho một năm mới an lành hơn.


Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp nằm nép mình trong vịnh Thái Lan, quanh năm mặt nước yên bình lặng sóng. Đây là hòn đảo được rất nhiều du khách đến tham quan hằng năm. Nơi đây có những ngôi đền chùa, nhà thờ và thánh thất, v.v phục vụ cho tín ngưỡng của người dân trên đảo và cả những du khách phương xa.


bsap

Đảo Phú Quốc – hòn đảo tuyệt đẹp. Ảnh:phuquocxanh.com


Đối với những người theo đạo Công giáo, khi đến Phú Quốc du lịch đầu năm thì hãy nhớ ghé qua Nhà thờ An Thới nằm phía nam hòn đảo Phú Quốc nhé!. So với các hòn đảo khác trên đất nước Việt Nam thì đảo Phú Quốc là hòn đảo đầu tiên được xây dựng nhà thờ kiên cố và khang trang. Bà con giáo dân đảo Phú Quốc vào ngày đầu năm thường tập trung tại đây rất đông để cầu nguyện. Du khách đến đây vào những ngày đầu năm, đừng quên đến nhà thờ An Thới cầu nguyện nhé!


12976477831939040131_574_574

Nhà thờ An Thới – nhà thờ có kiến trúc đẹp và kiên cố nằm ở phía nam đảo ngọc. Ảnh:phuquocxanh.com


Còn với những bà con theo Phật giáo thì Phú Quốc là nơi khá lý tưởng để hành hương. Những ngôi chùa cổ uy nghi cổ kính như Hưng Long tự, Sùng Hưng cổ tự luôn thu hút 1 lượng khách thập phương đến viếng chùa đầu năm.


Chùa Sư Muôn là ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo. Còn được gọi là Hùng Long tự, ngôi chùa nằm giữa lưng chừng núi ngắm toàn cảnh thị trấn Dương Đông từ trên cao. Muốn đến được chính điện của chùa, du khách phải đi qua tất cả 60 bậc thang đá. Ngày Tết, bà con cư dân ở đảo Phú Quốc đến đây viếng cảnh chùa rất đông để cầu bình an và may mắn cho bản thân và gia đình.


ew


Chùa Sùng Hưng (Sùng Hưng Cổ Tự) là một ngôi chùa lâu đời nhất ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Chùa Sùng Hưng nằm trên một ngọn núi gần trung tâm thị trấn Dương Đông. Cổng chùa quay về hướng Bắc, kiến trúc theo phong cách dân gian với “trước miếu, sau chùa”.


fd


Ngoài ra đảo Phú Quốc còn có Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là ngôi chùa được mệnh danh là lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Ngày Tết những ngôi chùa này luôn tấp nập Phật tử đến cầu may.


917bai161

Thiền viện Trúc lâm Hộ Quốc – ngôi chùa uy nghi với vị thế đặc biệt, mặt hướng biển – lưng tựa núi. Ảnh:phuquocxanh.com


Đối với những người theo đạo Cao Đài thì hãy đến Thánh Thất Cao Đài Phú Quốc nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông. Thánh Thất Cao Đài còn được nhiều người biết đến với tên Chùa Cao Phú Quốc.


te


Đến Phú Quốc vào dịp Tết đừng quên ghé thăm những công trình tâm linh đồ sộ, đặc biệt này nhé! Ngày đầu năm mới được đi viếng chùa, cầu nguyện trong nhà thờ với hi vọng một năm mới sẽ an lành hơn. Tết này đừng quên đến Phú Quốc khám phá các bãi biển đẹp như tranh vẽ cùng với viếng thăm các ngôi chùa chiền, nhà thờ để cầu may rước lộc đầu năm nhé!



Kinh nghiệm đi đảo Phú Quốc rước lộc đầu năm 2017

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới