Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Đến Phú Quốc chụp ảnh cưới, đừng quên thưởng thức đặc sản nơi đây

Phú Quốc là vùng đất nổi tiếng với địa danh nổi tiêng, các bãi biển tuyệt đẹp và đặc biệt các món đặc sản đặc trưng của xứ biển. Phú Quốc nhiều hải sản là điều ai cũng biết. Hải sản Phú Quốc tươi ngon roi rói lại càng là điều dĩ nhiên.


Nếu đã bỏ thời gian đến đây để chụp ảnh cưới thì đừng quên khi kéo nhau ra những quán xá bán hải sản ở hòn đảo này. Đảm bảo rằng bạn không cần phải đi tìm mất thời gian đâu, chỉ cần bước chân ra khỏi resort/ khách sạn là gặp ngay hàng tá quán xá bán những món đặc sản chỉ có ở nơi Phú Quốc.


1. Đừng quên gỏi cá trích Phú Quốc


goi-ca-trich-phu-quoc


Nét đặc biệt của cư dân Phú Quốc là khi ăn gỏi cá trích phải uống chút rượu sim, bởi cá trích có rất nhiều đạm và còn tươi sống, khi ăn gỏi cá dùng chút ít chất men để tốt cho tiêu hóa, đồng thời tạo nên sự hưng phấn, êm ấm bên gia đình sau những ngày ra khơi. Quây quần bên mâm bàn còn là dịp để cho các ngư dân hàn huyên tâm sự, trao đổi kinh nghiệm với nhau về việc đánh bắt hải sản và bàn tính chuyện ra khơi sắp tới.


2. Xao xuyến món ghẹ Hàm Ninh


Kết quả hình ảnh cho ghẹ hàm ninh phú quốc


Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100.000-150.000 VND/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn không ngon, ghẹ bé quá thì không có thịt. Nên lựa loại khoảng 6-7 con một ký, thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ chắc là ghẹ ngon. Chắc chắn món hải sản đặc biệt này sẽ là món ăn sau khi rời Phú Quốc các bạn sẽ nhớ nhất.


3. Thơm ngậy hải sản Phú Quốc nướng


hadksj


Cách dễ dàng đơn giản nhất để chế biến hải sản Phú Quốc đó là nướng. Thật sự không món hải sản nào không nướng được. Nướng vừa đơn giản, vừa tiết kiệm thời gian mà món ăn lại thơm ngon hấp dẫn vô cùng. Từng con cá sòng tươi ngon, những mớ tôm tươi rói, mớ ốc bào ngư được nướng lên thơm lừng hấp dẫn bất cứ du khách nào.


4. Độc đáo món bún quậy


bun-quay


Món bún có tên khá lạ tai cũng vì cách chế biến khá độc lạ. Sau khi phết tôm, cá xay nhuyễn vào lòng tô, người bán sẽ chan nước lèo trong veo sôi sùng sục vào tô và nhanh tay dùng đủa quậy cho cá tôm được chín, chính vì thế món ăn có tên gọi là bún quậy. Sợi bún trong veo, thơm lừng, miếng chả cá chả tôm tươi rói, béo ngậy kích thích vị giác của du khách. Sau một ngày chụp ảnh cưới được xì xụp món bún quậy thì còn gì bằng.


5. Đáng yêu những chiếc bánh khéo


banh-kheo


Tên gọi bánh khéo xuất phát từ cách chế biến loại bánh bé xíu này phải cực kỳ khéo léo. Những chiếc bánh làm hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên, được tạo hình hoàn toàn bằng thủ công thế nên thời gian làm bánh thường rất lâu. Để thưởng thức loại bánh đặc sản này, cặp đôi của chúng ta chỉ cần đi bộ vài bước đến chợ đêm là dễ dàng mua ngay loại bánh khéo xinh xắn này rồi.


Phú Quốc còn rất nhiều món đặc sản mà có dành cả tuần ở ngoài đây để thưởng thức thì e rằng không đủ. Với lợi thế rừng vàng biển bạc, đảo Phú Quốc níu kéo du khách không chỉ vì những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn vì những món ăn đặc trưng xứ đảo ngọc. Đến Phú Quốc chụp ảnh cưới, các đôi không chỉ mang về cho mình được bộ ảnh cưới tuyệt đẹp mà còn đem về đất liền dư vị còn tồn đọng lại của biển khơi nước ta.



Đến Phú Quốc chụp ảnh cưới, đừng quên thưởng thức đặc sản nơi đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới