Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Tết 2017 - khám phá Phú Quốc 3 ngày 3 đêm

Vào mỗi dịp Tết đến là khắp nơi trên đất nước ta rộn rã tiếng reo vui chúc tụng. Người người nhà nhà cùng quây quần bên nhau hát vang khúc xuân ca. Ở Phú Quốc cũng thế, Tết ở Phú Quốc cũng ngập tràn tiếng nói cười, từng tốp trẻ con xúm xít bên quần áo mới, tay cầm những phong bao lì xì đỏ rực


Vui nhất là những du khách kéo nhau về tham quan hòn ngọc này. Mang trong lòng sự háo hức lẫn tò mò, thích thú khi đứng trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như thế này. Trong lòng bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá vùng biển hoang vu này.


Đêm 1


Chuyến đi khởi hành từ buổi tối, mọi người lên xe về Hà Tiên, sáng sớm khi thức dậy là đã ngửi thấy mùi biển tại bến tàu Hà Tiên, chỉ cần tích tắc nữa thôi là biển đảo Phú Quốc hiện ra trước mắt du khách. Đến Phú Quốc dịp Tết nhất định phải đi tham quan hướng đông.


Ngày 1 – Tham quan Đông đảo


Đông đảo có con suối Tranh hùng vĩ mà cũng đẹp một cách lãng mạn. Dịp tết suối Tranh không còn nước nhưng vẫn mang một nét đẹp bình dị mà cũng rất sang trọng. Suối Tranh là dòng suối đẹp bắt đầu từ dãy Hàm Ninh. Con suối đẹp không chỉ vì dòng suối trắng xoá mà nó còn đẹp bởi những tảng đá, những bụi cỏ dại, những tấm thảm xanh mướt của rêu phong, những con thú hoang dã được dựng bằng xi măng sống động. Đến suối Tranh vào dịp Tết, du khách còn có thể đi bộ giữa dòng suối, nghe tiếng nước chảy róc rách qua khe đá thật êm đềm.


str


Làng chài Hàm Ninh cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Làng chài cổ Hàm Ninh nơi đây nổi tiếng với nghề đánh bắt lưới ghẹ, cá ngựa, hải sâm, hái rong biển. Quý khách có dịp thưởng thức hải sản tươi vừa đánh bắt với giá gốc. Những con ghẹ tươi ngon, những con mực trong veo, những con ốc còn động đậy làm biết bao du khách phải thèm thuồng khi chứng kiến. Mua hải sản ở đây, du khách còn được những người bán hàng tốt bụng chế biến đặc sản Phú Quốc miễn phí.


lc


Đến thăm cơ sở ủ rượu vang sim – trái sim một loại rượu đặc sản tại đảo phú quốc, đến với những khu vườn sim khổng lồ này, du khách sẽ được tận mắt thấy quy trình chăm sóc, thu hoạch và chế biến nên những loại rượu sim thơm ngây ngất, ngày tết mà được nhấm nháp chút rượu nồng quây quần bên người thân thì còn gì bằng. đến với khu trưng bày rượu, du khách sẽ được thưởng thức rượu sim rừng miễn phí.


Vườn tiêu Phú Quốc, thưởng thức vị cay nồng đặc trưng của tiêu xanh Phú Quốc, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những người nông dân Phú Quốc chăm sóc và thu hoạch hồ tiêu. Trái tiêu thơm nồng, cay xé nhưng rất thơm. Chỉ cần ngắt 1 chùm tiêu xanh từ cây, bóc 1 hạt cho vào miệng và cắn, vị cay, thơm và nồng dần lan toả. Rời vườn tiêu, du khách đến với cơ sở nuôi cấy ngọc trai để thăm quan tìm hiểu quy trình nuôi cấy trai. Những con trai được vớt lên từ đáy biển, mang vào để các cô kỹ thuật viên bóc tách ngọc. Những viên ngọc trai với đủ kích thước, màu sắc nằm sâu bên trong như kho báu bí mật của đại dương.


vti


Ngày 2 – Tham quan Nam đảo + Câu cá lặn ngắm san hô


Đến tham quan cơ sở nước mắm Phú Quốc với cách ủ truyền thống có lịch sử hơn 100 năm phát triển tại Phú Quốc. Nước mắm Phú Quốc đặc biệt ở chổ từng loại nguyên liệu làm nên giọt nước mắm đều được chắt lọc kỹ lưỡng để tạo ra được thành phẩm tuyệt vời về mặt hình thức lẫn mùi vị. Sau đó đến di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc – xem film tư liệu, cảm nhận nỗi đau của các chiến sĩ yêu nước và sống với niềm tự hào dân tộc


nmam


Đi hết 1 vòng tham quan Nam đảo trên bờ, thì đây là phần hấp dẫn nhất. Cùng với hành trình, du khách có dịp được trải nghiệm những giây phút sảng khoái nhất tại Quần đảo An Thới hoặc Bãi Sao với các hoạt động như khám phá đảo hoang để cùng trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên trên biển khi đến với những hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ để tận hưởng một ngày nghỉ theo cách riêng của mình.


lnsh

Câu cá cũng là một thú tiêu khiển đặc biệt thú vị. Thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm sẽ định vị các rạn đá là nơi tập trung nhiều cá để các du khách có thể câu được những cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng…Chiến lợi phẩm là cá câu đươc sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Đây còn là dịp để trải nghiệm cuộc sống cần mẫn của các ngư phủ nơi hải đảo xa xôi.


Sau khi đã thu hoạch được kha khá chiến lợi phẩm cũng là lúc mọi người đã thưởng thức đủ cái lênh đênh trên con tàu. tàu cập bến lại vào bờ, mọi người sẽ di chuyển đến bãi biển đẹp nhất Phú Quốc – bãi Sao. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc với bãi cát trắng phẳng lì hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Đến với bãi Sao bạn sẽ thấy ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm yên ả, là nơi thư giãn tuyệt vời trong những ngày Tết.


bsap


Ngày 3 Tự do mua sắm


2 ngày qua đã thật sự “đã” để du khách có thể chìm đắm ngây ngất vào vẻ thiên nhiên hoang sơ của đảo Phú Quốc. Sáng ngày cuối cùng mọi người có thể tự do mua sắm những thức quà đặc sản của hòn đảo này như các loại khô, mứt, v.v và sau đó lên tàu cao tốc về lại Hà Tiên, rồi tiến thẳng về Sài Gòn được rồi.


du-khach


Chuyến đi rất vui và không bị phát sinh quá nhiều chi phí, mọi người sẽ được hoà mình vào với thiên nhiên đảo Phú Quốc vào dịp Tết để xem tết ở đất liền có khác gì so với Tết tại đảo Phú Quốc không nhé! Chỉ còn 3 tháng nữa là tết rồi, nhanh tay book vé để tết này du lịch Phú Quốc nhé!



Tết 2017 - khám phá Phú Quốc 3 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới