Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Top 5 món hải sản ngon không thể bỏ qua khi du xuân Phú Quốc

Đã qua rồi cái thời tết là phải ăn món thịt kho hột vịt hay canh khổ qua hầm! Thịt cá bây giờ luôn có mặt trong các bữa ăn thường trực của người dân Việt Nam. Nếu như bạn đã có kế hoạch đi đổi gió tại thiên đường du lịch Phú Quốc ngày tết thì tại sao không tranh thủ thưởng thức luôn hải sản Phú Quốc  thay cho những món ăn thường niên ngày tết. Và sau đây là gợi ý cho 5 món hải sản ngon không thể bỏ qua trong chuyến du xuân Phú Quốc của bạn


1.Gỏi cá trích


goi_ca_trich


Những cuốn bánh tráng với gỏi các trích rau rừng thơm ngon cho ngày tết ở  Phú Quốc


Ảnh: www.phuquocxanh.com


Thay vì ngày tết chúng ta hay cuốn bánh tráng với dưa chua củ kiệu với những lát thịt ram béo ngậy thì tại sao chúng ta lại không thay vào đó bằng món gỏi cá trích trứ danh xứ đảo khi có dịp du xuân ra Phú Quốc trong dịp tết ĐInh Dậu 2017 này. Cũng là những cuốn bánh tráng ngày tết nhưng thay vào đó là những lát cá trích cay cay chua chua ngọt ngọt rồi thì các loại rau rừng đủ vị chua chát thêm những sợi bún trắng trẻo được làm ngay trên đảo. Tất cả được gói gọn trong những chiếc bánh tráng dẻo dai do chính tay người miền biển làm ra rồi thì chấm thêm một ít nước mắm Phú Quốc với công thức pha bí truyền. Đảm bảo mọi người sẽ chẳng nói được gì trong bữa tiệc đoàn viên ngày tết trên đảo ngọc mà thay vào đó là những tiếng hít hà bởi hương vị tuyệt vời của món ăn nổi danh Phú Quốc.


Xem thêm: tour tết Phú Quốc 3 ngày 3 đêm 2017, tour tết Phú Quốc 4 ngày 4 đêm 2017


2. Ghẹ Hàm Ninh 


ghe-ham-ninh-2


Ghẹ Hàm Ninh – món ngon nổi tiếng nhất Phú Quốc          Ảnh: www.phuquocxanh.com


Ngày tết ăn thịt cá thì đã quen rồi nhưng tại sao trong chuyến du xuân Phú Quốc này chúng ta không tranh thủ thưởng thức các loại hải sản tươi ngon tại đây. Nổi tiếng nhất trong các loại hải sản ở Phú Quốc chính là ghẹ Hàm Ninh. Không ai biết vì sao nhưng ghẹ bắt được tại khu làng chài Hàm Ninh đặc biệt chắc thịt hơn, thơm ngon hơn so với những nơi khác. Bạn hãy thử tưởng tượng về một ngày đầu xuân trên bờ biển của làng chài Hàm Ninh, dưới ánh nắng chói chang ngày tết nước biển nơi đây thêm trong xanh lấp lánh, những cơn gió biển thổi vào, mọi người quây quần bên những đĩa ghẹ Hàm Ninh vừa hấp chín còn nghi ngút khói chấm thêm một ít muối tiêu Phú Quốc cay nồng vắt thêm một ít chanh chua chua thì chỉ có thể thốt lên rằng “hương vị tết trên miền biển chính là đây”!


Xem thêm: bí quyết chọn ghẹ Phú Quốc ngon


3. Còi biên mai nướng


coi-bien-mai-nuong-phu-quoc1


Còi biên mai nướng muối ớt giai ngon sần sật               Ảnh:  www.phuquocxanh.com


Trong cái không khí se se lạnh của đêm xuân trên đảo Phú Quốc thì còn gì thú vị hơn khi được ngồi xung quanh một bếp than hồng để thưởng thức hải sản Phú Quốc nướng. Bạn đã nếm thử món còi biên mai Phú Quốc nướng muối ớt chưa? Đây sẽ là gợi ý hay cho thực đơn bữa tiệc hải sản nướng đầu năm đấy! Những chiếc còi biên mai giai ngon sần sật, thêm chút vị mặn của muối biển Phú Quốc, chút cay của muối ớt do chính tay người dân đảo làm và kèm thêm một khúc đậu bắp nướng giòn ngọt sẽ xóa tan đi cái lạnh của đêm xuân Phú Quốc. Đây chắc chắn là những kỷ niệm thú vị cho cả gia đình bạn trong chuyến du xuân Phú Quốc đầu năm 2017 này.


Xem thêm: Nên chọn hãng tàu nào đi Phú Quốc ngày tết


4. Nhum nướng mỡ hành


nhum-nuong-mo-hanh


Nhum nướng mỡ hành thơm ngon níu lòng du khách                 Ảnh:  www.phuquocxanh.com


Góp mặt cho bữa tiệc hải sản nướng của gia đình bạn trong ngày đầu trên đảo Phú Quốc chính là món nhum nướng mỡ hành. Những con nhum biển xù xì với hàng trăm chiếc gai nhọn bao quanh sẽ làm nhiều du khách hoảng sợ khi lần đầu tiên bắt gặp. Nhưng nếu ai đã từng thưởng thức qua món nhum nướng mỡ hành thì sẽ càng yêu thêm loại động vật biển kỳ lạ này. Cũng trong không khí se lạnh của buổi đêm trên đảo Phú Quốc ngày đầu năm, mọi người cũng quay quần bên bếp than hồng với tiếng lèo xèo của từng giọt mỡ hành rơi xuống, mùi thơm bốc lên ngào ngạt, ai nấy vừa xuýt xoa vì nóng vừa tranh thủ xúc những con nhum nướng ngọt thanh. Vị ngọt của nhum Phú Quốc, chút thơm béo của mỡ hành thêm ít đậu phộng rang bùi béo, chấm thêm chút muối tiêu chanh chua chua cay cay. Mới nghĩ đến thế thôi là nước bọt đã tứa ra không kịp nuốt vậy mà còn nhâm nhi thêm vài ly rượu sim nổi danh xứ đảo thì còn gì bằng!


Xem thêm: kinh nghiệm săn máy bay giá rẻ ngày tết


5. Tiết canh cua


tiet-canh-cua-1


Tết canh cua độc lạ cho du khách đến thăm Phú Quốc ngày tết           Ảnh:  www.phuquocxanh.com


Một món hải sản ngon khác của Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du xuân Phú Quốc này chính là tiết canh cua. Cái tên vừa quen vừa lạ nhưng nếu ai đã từng nếm thử qua thì chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị này. Chúng ta khoan bàn về cách làm món ăn này cầu kỳ như thế nào mà hãy nói đến hương vị đặc biệt của món ăn. Tiết cua đông lạnh như thạch ăn vào cảm giác man mát mằn mặn nhưng không có mùi tanh thêm những thớ thịt cua tươi ngon Phú Quốc được ướp gia vị vừa ăn, chút giòn béo của đậu phộng rang và cả những loại rau thơm ăn kèm cho đỡ ngấy. Tất cả mọi thứ đều đặt lên miếng bánh tráng nướng giòn tan thì hỏi có ai cầm lòng cho được. Đây chính là một món đặc sản mà bạn nên nếm thử trong chuyến du xuân Phú Quốc lần này.


Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi đi Phú Quốc ngày tết


Trên đây là gợi ý những món hải sản không thể bỏ qua trong chuyến du xuân Phú Quốc lần này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về tour tết Phú Quốc giá rẻ, dịch vụ thuê tàu xe, thông tin về khách sạn tại Phú Quốc thì có thể tìm hiểu thêm tại website www.phuquocxanh.com.




Top 5 món hải sản ngon không thể bỏ qua khi du xuân Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới