Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Về đảo ngọc Phú Quốc ăn còi biên mai

Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều khi có rất nguồn hải sản rất phong phú và đa dạng. Khắp nơi trên biển đảo Phú Quốc đều thấy vô số các hàng quán trưng bày những loài hải sản tươi sống roi roi. Đi dọc khắp con đường 30/4 tại Phú Quốc, du khách có thể đếm không hết được số quán ốc, quán chuyển hải sản ở đây. Hải sản ở Phú Quốc không chỉ có mặt ở các hàng quán lớn mà ngay cả những quán cóc lề đường cũng đa dạng không kém. Cùng Phú Quốc Xanh đến Phú Quốc để ăn món ăn độc đáo của hòn đảo này – còi biên mai.


Còi biên mai là gì?


Sò mai khi vừa đánh bắt


Ở Phú Quốc có 1 loài sò tên rất đẹp, sò mai. Một con sò mai có thể nặng đến hơn 1kg. Vỏ sò là 2 hình tam giác to bằng bàn tay người lớn ghép lại với nhau và có màu nâu xanh rất đẹp. Tuy to thế nhưng một con sò mai chỉ ăn được phần cơ nối 2 mảnh vỏ lại vì phầ thịt rất nhão, ăn không ngon. Lớp cơ đấy người ta gọi là còi hay cồi. Một miếng còi mai to cỡ ngón tay các của người lớn, dày cỡ nửa lóng tay, ăn dai giòn sựt sựt rất ngon.



Còi biên làm làm món gì?


Còi mai đã được bóc tách


Nướng muối ớt


Thật thú vị khi thưởng thức một đĩa còi biên mai được ướp cùng muối hạt to đã được đâm nhuyễn mấy trái ớt đỏ tươi. Du khách dùng một vài sống lá dừa xâu chuỗi chúng lại để nướng trên bếp than đỏ rực.


Người nướng phải khéo léo, không để lâu quá làm còi bị khô, cứng, chỉ cần vừa chuyển vàng là được. Nếu nướng quá lâu, còi bị khô và cứng chứ không còn giòn dai nữa.


Khi ăn, cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt tan trong miệng, càng cảm thấy vị ngon ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn tự nhiên của nó.


Còi biên mai nướng sa tế


Ướp còi với một chút sate cho thấm rồi dùng que nhọn, xiên còi qua và nướng chín trên bếp than hồng. Trong khi nướng, nhớ trở đều tay để còi chín đều và không bị cháy. Nướng đến khi thấy còi bắt đầu chuyển sang màu vàng cùng hương thơm của sa tế tỏa ra là bạn đã có món ăn ngon để nhâm nhi cùng bạn bè. Chú ý, không nên nướng chín quá sẽ không ngon vì còi săn lại, khô, cứng và mất đi vị ngọt đặc trưng.


Để món ăn đậm đà, trọn vẹn hương vị, bạn có thể thưởng thức kèm với đậu bắp ướp nướng, ăn cùng chén muối ớt chanh hoặc muối tiêu chanh.


Sò mai nướng mỡ hành



Sò mai nguyên con nướng mỡ hành


Sò mai nướng mọi trên bếp than cho chín. Sau đó bày ra đĩa. Bắc dầu ăn lên bếp cho nóng, thả hành lá đã cắt nhỏ vào đảo đều. Rắc đậu phộng, mỡ hành lên trên sò mai, trang trí cho đẹp mắt. Dùng nóng kèm với muối tiêu chanh và rau om.

Vị ngọt từ sò hòa cùng vị beo béo của đậy phộng, một chút mằn mặn của nươc mắm pha chua ngọt làm nên một món ăn dường như gọi là kinh điển của bất kỳ món hải sản nào.


 


 


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Về đảo ngọc Phú Quốc ăn còi biên mai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới