Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Đi Phú Quốc mùa nào là thích hợp nhất

Đến Phú Quốc vào mùa nào cũng rất đẹp, cái đẹp toát lên từ hơi thở của sương, từ giọt sương trên cành lá, từ cả những đợt sóng biển sóng sánh xô vào bờ. Đó là lí do khiến Phú Quốc trở thành địa điểm du lịch thu hút khách nhất mỗi khi có dịp nghỉ dưỡng. Thế nhưng, đối với nhiều người chưa từng đến Phú Quốc và cả những người chưa đến Phú Quốc, mỗi người đều có cho mình những câu trả lời cho câu hỏi “Nên đi Phú Quốc vào mùa nào?”, chúng tôi sẽ cập nhật những ưu điểm và khuyết điểm khi đi du lịch ở Phú Quốc trong 2 mùa mưa và mùa khô.


Phú Quốc có thời tiết mát mẻ, phụ thuộc bởi khi hậu nhiệt đới gió mùa của khu vực và có hai mùa rõ rệt:


Mùa khô ở Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, nên nhiệt độ khá cao vào khoảng tháng 4 và tháng 5. Tuy nhiên, thời tiết nóng và đi tắm biển hoặc hồ bơi thì rất thoải mái, thích thú, vì bạn sẽ không phải e ngại sẽ bị lạnh sau khi tắm.


Du khách nước ngoài thích thú trước khung cảnh quá lộng lẫy của biển đảo Việt Nam


Mùa du lịch Phú Quốc là từ cuối tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau. Mùa Phú Quốc rất đông khách, giá phòng khách sạn thường tăng phi mã, việc tìm được một khách sạn như ý mà giá tương đối cũng không đơn giản, bên cạnh đó là sự chen lấn ở các bãi tắm, ăn uống ở Phú Quốc thời điểm này cũng với giá đắt đỏ nhưng chất lượng thì không tương xứng. Mùa này chỉ thích hợp cho những ai nhiều tiền đến đây nghỉ dưỡng ở những khu resort cao cấp, còn với dân du lịch bụi thì không nên.


Vào mùa khô, được đắm mình dưới bãi Sao với cát trằng mịn và nước mát rượi thật không gì bằng!


Mùa mưa ở Phú Quốc diễn ra vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 10 và thường có độ ẩm khá cao từ 85-90%. Mưa đặc biệt dày đặc vào các tháng 8 và 9, nên vào 2 tháng này giá phòng ở Phú Quốc mềm nhất trong cả năm. Tuy nhiên vào mùa mưa, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, dữ dội mà cũng rất lãng mạn ở Suối Tranh và Suối Đá Bàn.


Vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đổ từ dòng suối Tranh


Đây là 2 ngọn suối đặc trưng cho hòn đảo Phú Quốc này. Trước đây đi du lịch ở Phú Quốc vào mùa mưa rất lầy lội, vì đường đa phần là đường đất, đường mòn. Hiện nay đường xá đã tốt hơn nhiều rồi, nhưng những khu vực xa trung tâm thì đường đất vẫn còn nhiều.


Suối Đá Bàn với những tảng đá bằng phẳng tựa chiếc bàn, đây là ngọn suối rất lãng mạn.


Một số lưu ý sau sẽ giúp các bạn định hướng được thời gian du lịch của mình.


Từ tháng 10 đến tháng đến tháng 5 là thời gian trú đông của khách Tây nên hầu hết các khách sạn 4 sao đều tăng giá. Các khách sạn 2 sao, 3 sao hầu hết đểu ổn định giá quanh năm hoặc nếu có tăng thì mức tăng không đáng kể và không ảnh hưởng đến ngân sách chi tiêu cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn.


Mùa hè từ tháng 6 đền hết tháng 9, các khách sạn 4 sao đồng loạt giảm giá để thích nghi với khả năng chi tiêu tiêu của khách Việt nên thời gian này bạn có thể chọn ở các khách sạn 4 sao mà không cân phải lo ngại quá nhiều về mức chi tiêu cho chuyến du lịch Phú Quốc . Các khách sạn hàng đầu tại Phú Quốc như La Veranda Resort, Chen Sea Resort, Sai Gòn Phú Quốc Resort, Sasco Blue Lagoon Resort, Eden Resort, Famiana Resort, … đều đồng loạt loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào thời gian này.


 




Đi Phú Quốc mùa nào là thích hợp nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới