Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Mẹo vặt xếp hành lý khi chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc

Trước khi đi du lịch bất kỳ đâu thì hành lý là thứ quan trọng nhất. Đồ tuy nhiều nhưng chổ trống vali lại có hạn nên nhiều lúc mọi người không thể đem hết những gì mình muốn được. Tuy nhiên có một số mẹo vặt nhỏ có thể giúp bạn giải quyết việc này. Cùng tham khảo nhé!


Cẩm nang xếp hành lý du lịch

Để cổ áo sơ mi không bị gẫy khi bị xếp vào vali, bạn nên đặt bên trong một chiếc thắt lưng


cẩm nang xếp hành lý du lịch

Dầu gội, sữa tắm mang theo, bạn nên dùng giấy nilon bọc ở phần nắp để tránh tràn vào thứ khác


cẩm nang xếp hành lý du lịch

Hộp chia thuốc có thể tận dụng để cất trữ đồ trang sức


Cách xếp đồ trong vali


– Đặt vật nặng bên dưới: Nguyên tắc vàng quan trọng nhất khi xếp hành lý du lịch đó là phải xếp những vật nặng như quần jean, áo khoác dày, túi đựng đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm,…xuống dưới đáy vali.


– Chọn quần áo phù hợp, đa năng, dễ kết hợp: Với quần áo, bạn nên mang theo những bộ tiện dụng, dễ khô, dễ kết hợp, phù hợp với thời tiết và số ngày bạn đi du lịch. Đồng thời ưu tiên những bộ quần áo đa chức năng, chẳng hạn như quần dài có thể gấp thành quần đùi hoặc áo dài tay có thể biến thành áo ba lỗ….


– Cuộn tròn quần áo trước khi xếp vào vali: Thêm một nguyên tắc vàng khi xếp đồ du lịch là bạn hãy cuộn tròn quần áo vào và xếp chúng cạnh nhau cho đến khi hết đồ. Đổ lót thì nên xếp gọn, cho vào một chiếc túi và đặt ở khe hở chỗ thành va ly. Những chiếc áo sơ mi, áo khoác dễ nhàu thì gấp theo cách thông thường và đặt lên bên trên những bộ đồ đã được cuộn tròn,


Cuộn tròn hành lý là một giải pháp tối ưu lại dễ thực hiện, quần áo của bạn cũng ít bị nhăn hơn


– Tận dụng những khoảng hở: Bạn cũng nên tận dụng tất cả những khoảng hở có thể, ví dụ như nhét tất vào trong giày, để tiết kiệm được chỗ nhét tất. Với đồ lót, đồ trang điểm, thuốc men,…bạn cũng có thể để chúng vào trong giày sau khi đã bọc chúng vào túi nilong kín.


– Xếp đồ theo lớp và bỏ đồ lặt vặt vào những túi nhỏ: Cách sắp xếp hành lý khi đi du lịch này cực bổ ích. Bởi nó sẽ giúp bạn tìm đồ dễ dàng hơn. Bạn nên xếp theo thứ tự: Giầy dép, áo thun, quần dài, váy, phụ kiện, các vật dụng cho công việc và trên cùng là áo sơ mi.


– Xếp những đồ dễ vỡ ở giữa lớp quần áo: Nếu bạn mang theo những đồ dễ vỡ thì nên làm theo nguyên tắc vàng khi xếp đồ du lịch này. Tối nhất bạn nên cuộn nó vào trong quần áo và đặt ở giữa những lớp quần áo khác.


Ghi chép lại những thứ cần thiết để không quên


Những đồ hạn chế mang theo


Theo cách sắp xếp và lựa chọn hành lý khi đi du lịch thì bạn nên hạn chế mang theo đồ lên, áo khoác dày, nặng hay những chiếc quần jean dài và dày…trừ khi bạn đi du lịch ở những vùng lạnh giá. Bởi chúng chiếm rất nhiều diện tích, lâu khô, dễ bám bụi và làm trọng lượng hành lý của bạn tăng lên đáng kể.


Ngoài ra, những đồ quý giá hoặc những đồ có sẵn tại điểm du lịch cũng là những vật dụng bạn không nên xếp vào vali.


Đó là một số nguyên tắc tối quan trọng khi chuẩn bị hành lý đi du lịch. Có một câu nói khá nổi tiếng về du lịch như thế này “Khi chuẩn bị đi du lịch, hãy bày tất cả quần áo và số tiền mà bạn dự định mang theo. Hãy lấy một nửa quần áo và 2/3 số tiền mà bạn có – Susan Heller.” Vì thế hãy lựa chọn những gì thật sự cần thiết để không phải vất vả mang vác quá nhiều làm mất vui chuyến du lịch của bạn nhé! Mùa hè đến rôi, biển là nơi thích hợp để các bạn giải trí sau những ngày làm việc. Hãy đến với hòn đảo Phú Quốc, một hòn đảo tuyệt đẹp với biển xanh trong veo, cát trắng mịn và hải sản tươi ngon hấp dẫn nhé!


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Mẹo vặt xếp hành lý khi chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới