Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Tuyệt chiêu trả giá bách phát bách trúng khi đi chợ ở Phú Quốc

Đảo Phú Quốc là một hòn đảo đẹp với khung cảnh thiên nhiên rất hữu tình, với những bãi biển xinh đẹp, với những cánh rừng xanh mướt mắt. Nơi đây có 3 chợ chính được người dân mua sắm rất nhiều đó là Chợ Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu, chợ đêm Bạch Đằng và những làng chài rất nhiều hải sản. Nhìn chung, đảo Phú Quốc luôn được đánh giá là nơi ít bị chặt chém nhất, hầu như tất cả gian hàng đều nói giá rất hữu nghị. Tuy nhiên cũng có một số con sâu làm rầu nồi canh bởi vì ham lợi nhuận cao.


Chợ Dương Đông chỉ bán buổi sáng và chiều, là chợ được dân địa phương mua sắm hàng ngày, người bán ở đây thường không nói thách


Có một số bí kíp được các bà các mẹ truyền nhau từ lâu, nay chúng tôi cập nhật lại để phòng tránh trường hợp du khách bị chặt chém khi đi chợ ở đảo Phú Quốc.


Chợ Đêm Dinh Cậu hoạt động nhộn nhịp nhất vào chiều tối và ban đêm, ở đây cũng có một vài gian hàng hay thách giá


Nói thách chắc đã thành thói quen của mấy bà, mấy cô bán hàng ngoài chợ. Ai hiền hiền sẽ đồng ý ngay với một cái giá là hớ ngay, ai non tay thì trả giá được 5k, chả xi nhê gì cả. Phải lưu ý như thế này:


1. Mua những mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo là dễ bị nói thách nhất. Người bán cũng hay có chiêu nói giá là 85k, 95k và nếu mua thì chỉ bớt được 5k thôi. Họ tạo cho bạn cảm giác mua được một món hàng được bớt giá nhưng không hề. Thay vì vậy, hãy mạnh dạn trả thẳng xuống 15k chẳng hạn. Chúng ta cũng hay có thói quen trả giá sao cho số tiền chẵn, tròn chục. Đâu nhất thiết phải như vậy. Nếu họ hét 85k, hãy trả xuống 75k, đó là 1 ví dụ.



2.Thường thì người ta sẽ nói thách trong khoảng từ 10-30k. Cho chắc chắn bạn hãy trả giá rẻ hơn 30k ngay lập tức. Nếu không được thì kì kèo giảm từ từ. Thậm chí  có người từng trả giá chỉ bằng 1 nửa giá người ta thách.


3. Nhìn vào thái độ người bán: nếu bạn vừa trả giá mà người bán ở đây cười và ok liền thì có nghĩa là bạn đã bị “hớ” rất nặng. Đừng có chịu đấm ăn xôi như vậy, trong lúc thanh toán tiền, hãy giả vờ quên bóp rồi đi luôn, chứ đừng cam chịu mua 1 món hàng mà bị hớ quá nhiều. Nếu bạn một cái giá thấp hơn mức bán được, họ sẽ để cho bạn đi ngay không “níu kéo”; ngược lại, nếu như người bán cứ cò kè “bớt một thêm hai”, đặc biệt là năn nỉ thì bạn cần phải giữ thái độ cương quyết, bởi lẽ họ đang có tâm lý thêm được đồng nào hay đồng ấy.


Chợ Đêm Bạch Đằng tuy không bằng chợ đêm Dinh Cậu nhưng vẫn là khu chợ khá nhộn nhịp


4. Nên chọn đi mua đồ những ngày trời âm u đúng kiểu khó khăn cho người bán nhưng “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cho người mua. Những ngày này, người ta khó bán được hàng nên cũng dễ dàng bán cho bạn 1 món hàng nào đó hơn.


5. Hãy đi ít nhất 2 người và 2 người cùng trả giá, đây là chiêu áp đảo tâm lý người bán. Chắc chắn nếu bạn đi một mình sẽ không nói lại họ đâu.


6. Giữ thái độ kiên quyết, nếu không được thì bỏ đi. Nếu họ muốn bán sẽ gọi chúng ta lại, cách này được rất nhiều người hay dùng.


7. Đừng tỏ ra quá thích một món hàng nào đó dù bạn thật sự rất muốn nó, giả vờ chê điểm này điểm kia để lúc trả giá sẽ có lợi hơn. Tuy nhiên, đừng có chê đồ người ta thậm tệ nha, người ta đuổi đi luôn thì chết.


8. Nên ghi nhớ những câu trả giá như thế này: Ủa sao tôi thấy chỗ kia bán rẻ hơn, bớt làm quen đi,…Nói chung, nên biết mình sẽ trả giá kiểu nào vẫn sẽ tốt hơn.


9. Nếu không thể kiên quyết, hãy tạo cảm tình với người bán. Rất nhiều người bán sẵn sàng hạ giá nhiệt tình cho khách hàng nào thật sự muốn mua, vì vậy đừng ngại hỏi giá “mua được” là bao nhiêu. Nếu bạn cứ đặt lên đặt xuống hết món này đến món khác và hỏi giá liên tục thì người bán cũng sẽ rất “hờ hững” với bạn.

Đó là cách mà nhiều người vẫn hay dùng để trả giá khi đi mua hàng, các bạn có thể học hỏi theo và chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé! Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Tuyệt chiêu trả giá bách phát bách trúng khi đi chợ ở Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới