Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Rộ lên phong trào câu cá lớn ở Phú Quốc

Đi Phú Quốc câu cá chạy là xưa như trái đất rồi. Câu cá thông thường là hình thức câu cá nhỏ bằng dây cước, những con cá này chỉ to cỡ bàn tay thì đã là kỷ lục. Tuy nhiên khi chọn tour câu cá lớn, những con cá có thể nặng đến chục kg là chuyện bình thường.


Câu cá lớn không cần 1 chiếc thuyền đầy đủ tiện nghi như là câu cá chạy, không cần bửa ăn ngon thật ngon trên tàu, nhưng chắc chắn phải cần một người thật nhiều kinh nghiệm để có thể giúp bạn bắn được 1 chú cá thật to.


Thời gian và địa điểm câu


Cụ thể từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm khi gió bấc về, tài công thường thả neo tại rạn san hô hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay, nằm hướng tây nam Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 14 hải lý đi theo hướng bắc đảo. Từ tháng năm đến tháng mười là mùa gió nam, người ta chọn mũi Ông Đội, hòn Dâm, giếng Tiên hướng đông bắc, cách cảng An Thới khoảng 6 hải lý.


Đặc điểm tàu câu cá


Tàu câu cá lớn được trang bị máy tầm ngư (fish finder) đây là thiết bị có tác dụng phát hiện cá.


Cá nhồng ở đảo Phú Quốc.Địa điểm câu


Về điểm câu cá, nhà thuyền sẽ chọn ra những rạng có cá lớn, và nhờ sự trợ giúp của máy tầm ngư chính gì vậy hầu như các chuyến đi đều hoàn hảo và nhiều chiến lợi phẩm.


Chiến lợi phẩm thu được


Tất nhiên là những chú cá béo tốt, tươi roi rói rồi. Những con cá này sẽ được du khách mang về  nhớ khách sạn hoặc nhà hàng chế biến, hoặc cũng có thể đóng gói mang về  nhà. Những con cá lớn được câu thường là cá nhồng, cá mú, cá bè trang, v.v và con nào cũng to sụ.



ban ca o phu quoc 2


Gọi là câu cá chạy vì khi bắn cá xong thì không kéo cá ngay nếu sức kéo của cá và mình sẽ làm rách thịt cá nên ta sẽ cho cá bơi kéo phao khi cá mệt rồi ta sẽ kéo cá lên. Đối với những người ưa mạo hiểm là nhảy xuống cầm theo 1 con dao nhỏ đâm thẳng 1 nhát trên đầu cá rồi cầm mang cá kéo lên.


ban ca o phu quoc 4


ban ca o phu quoc 5

Những bạn trẻ đầy phấn khởi với thành quả của mình


Thông tin về giá cả tham khảo cho nhóm dưới 6 người: 1,5 triệu tiền thuê tàu, 500K/người nếu chưa có súng bắn cá thì thuê là 500K/súng. Về ăn trưa trên đảo thì tùy liên hệ với người tổ chức có thể bạn có thể trang bị hay nhờ chuẩn bị sẵn chủ yếu cần cơm, 2 bình nước suối lớn.


Đây là hoạt động dành cho những bạn trẻ đam mê “giật cần”, năng động và nhất là phải có sức khỏe thật tốt vì để kéo một con cá to cỡ chục kg đang vẫy vùng trong nước cố thoát ra khỏi lưỡi câu thì không phải chuyện dễ dàng gì. Hè này nếu có thời gian, bạn hãy đến thăm hòn đảo xinh đẹp này, không cần phải tham gia câu cá lớn, chỉ cần lên lên thuyền ra Quần đảo An Thới, khi ra đủ xa, thuyền trưởng sẽ cho tàu dừng lại và lúc này du khách sẽ được câu cá bằng dây cước. Những chú cá dính mồi dù nho nhỏ nhưng có thể khiến cả thuyền hò reo cùng với bạn đấy.


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Rộ lên phong trào câu cá lớn ở Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới