Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Tin vui cho cư dân và du khách: Phú Quốc sẽ xây tháp và đền thờ Vua Hùng

Tại buổi ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương vừa qua, Phó chủ tịch Hội đồng Quản lý Trung tâm, ông Phạm Văn Dần cho biết, dự kiến Trung tâm sẽ xây dựng Tháp và Đền Hùng tại Phú Quốc khoảng 300 tỷ đồng.




Hiện nay Trung tâm đang vận động kinh phí tài trợ bằng xã hội hoá để xây dựng Đền Hùng ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và Đền thờ Vua Hùng và các vị thánh nhân của Việt Nam tại huyện đảo Trường Sa.


phu-quoc-xay-den-vua-hung-va-tuong-dai-bac-ho-500-ty-dong1463413587Đài tháp được kết cấu 3 cột bê tông bọc inox, trên 3 cột được thiết kế 18 hình chim Lạc. Chi phí mỗi công trình sẽ từ 300 đến 350 tỷ đồng do chi phí vận chuyển và chất liệu xây dựng công trình”, ông Dần nói.”Mỗi công trình khoảng 5 ha gồm: 3 ha xây dựng Đền thờ các Vua Hùng, đền thờ các danh nhân qua các thời đại và tháp Hùng Vương;  2 ha còn lại là các công trình phụ trợ, dịch vụ. Riêng Tháp Hùng Vương dự kiến sẽ được xây cao 18 tầng, biểu tượng 18 đời Vua Hùng. Vị trí đặt tháp nằm ở trên trục trung tâm chiếu với hai đền tạo thành đỉnh của tam giác đều, mỗi cạnh 108 m.


Nếu công trình này được tiến hành nhanh chóng sẽ là một bước ngoặc lớn cho sự phát triển về du lịch tại hòn đảo này. Phú Quốc là hòn đảo nổi tiếng về các công trình tâm linh đồ sộ, ngôi chùa Hộ Quốc (Thiện viện Trúc Lâm Hộ Quốc là một ví dụ. Đây là ngôi chùa được mệnh danh là lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long và cũng chính Phú Quốc là nơi khai sinh ra đạo Cao Đài.


Đây là vùng đất được xem là linh thiêng nhất vì các ngôi đền chùa ở đây đều rất nổi tiếng, hút du khách thập phương tới viếng hằng ngày. Nếu có tháp và tượng Vua Hùng thì đây là vùng đất tứ linh hội tụ. Phú Quốc không chỉ trở thành địa điểm du lịch biển mà còn phát triển về khía cạnh du lịch tâm linh.


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!




Tin vui cho cư dân và du khách: Phú Quốc sẽ xây tháp và đền thờ Vua Hùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới