Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Nuốt nước miếng ừng ực trước đĩa cơm ghẹ Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng có làng chài cổ Hàm Ninh, làng chài này nổi tiếng có món ghẹ ngon nhất Việt Nam. Thê nên không lạ gì khi những món ăn từ ghẹ lại hấp dẫn du khách đến thế. Nếu muốn lai rai nhâm nhi với chiến hữu thì du khách có thể chọn ghẹ hấp/luộc hoặc rang me, nhưng nếu muốn ăn bửa chính thì cơm ghẹ là một lựa chọn xuất sắc. Cùng Phú Quốc Xanh tìm hiểu vì sao món cơm này lại hấp dẫn du khách đến thế nhé!


Ăn cơm ghẹ ở đâu?


Cơm ghẹ là món không thể thiếu khi đi du lịch Phú Quốc


Trong thực đơn của bất kỳ nhà hàng, quán ăn lớn bé nào cũng hiện diện món cơm ghẹ. Món ăn nay như là đặc trưng không thể nào không nhắc đến khi ghé thăm Phú Quốc. Nếu đã một lần ăn món cơm ghẹ thì không bao giờ quên được món ăn có hạt cơm tơi săn chắc lẫn với hàng trăm miếng ghẹ được xé nhỏ, một ít tiêu xay cho dậy mùi và một chút ngò trang trí. Nếu lựa chọn được một quán ăn sát biển để thưởng thức món ăn này thì thật là tuyệt vời. Ăn hải sản bên bờ biển mới đúng gu thực khách.


Cách chế biến món ăn này


Ghẹ được dùng làm cơm ghẹ phải có xuất xứ từ Hà Tiên hoặc Hàm Ninh. Chế biến món ăn này khá dễ và không mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Ghẹ tươi người ta luộc chín, gỡ thịt, phi tỏi vàng thật thơm rồi cho thịt đã gỡ xào chung với hành tây thái mỏng, rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn, sau đó thêm vào một ít tương cà để tạo màu cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Về phần cơm trắng, không nhất thiết phải chọn loại gạo ngon nhất, mà chỉ cần loại gạo vừa, khi nấu cơm vừa dẻo không khô và thơm là được.


Ghẹ tươi ở làng chài Hàm Ninh là món hải sản mà không du khách nào làm ngơ

Ghẹ tươi ở làng chài Hàm Ninh là nguyên liệu không thể thiếu


Khi ghẹ thấm gia vị, người ta cho cơm vào xào chung ít phút là tắt bếp và có thể dùng ngay nóng hổi. Vị ngon giản dị nhưng không kém phần đậm đà của cơm ghẹ Phú Quốc đã khiến thực khách cứ phải tấm tắc mãi. Điều thú vị là có những đầu bếp thay vì cho tương cà, lại xào trứng nên cơm trộn ghẹ vừa có lẫn màu vàng ươm của trứng, vừa có vị thơm bùi rất giản dị khiến món cơm ghẹ lại có thêm một hương vị thơm ngon theo kiểu khác. Dùng chung với cơm ghẹ Phú Quốc là chút dưa leo thái mỏng hay dày tùy ý, rau sống thái nhỏ hoặc để nguyên lá, cà chua thái lát và một chén nước mắm đã pha chế vừa ăn, để thực khách có thể gia giảm độ đậm như khẩu vị của riêng mình.


Món cơm ghẹ đầy ắp thịt ghẹ


Món ăn đơn giản và rất dễ làm thế nhưng mùi vị lại không tệ tí nào, thậm chí còn rất ngon lành, dễ lấy lòng bất cứ ai. Muốn được ăn cơm ghẹ đúng chất cơm ghẹ Phú Quốc, các bạn hãy đến ngay với hòn đảo xinh đẹp này để được thưởng thức đúng vị cơm ghẹ nhất nhé! Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Nuốt nước miếng ừng ực trước đĩa cơm ghẹ Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới