Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Muối hồng tiêu - bạn đã nghe qua chưa?

Nhắc đến Phú Quốc, người ta đã mặc định cho nó những món đặc sản như còi biên mai, ghẹ, ốc hương, tôm, cá và đặc biệt là nước mắm. Thế nhưng còn có một thứ, nghe vừa lạ tai, ăn cũng vừa lạ miệng. Đó là muối hồng tiêu.


Trước đây người dân Phú Quốc sử dụng hạt tiêu và xuất khẩu tiêu thô thì nay Phú Quốc lại có thêm một sản phẩm được chế biến từ hạt tiêu đó là Muối Hồng Tiêu. Đặc Sản Muối Hồng Tiêu Phú Quốc gồm ba thành phần chính là: Muối Hồng, Hồ tiêu Phú Quốc và Tỏi.


Muối hồng tiêu còn được gọi là muối tiêu dưỡng sinh. Muối Hồng là một loại muối lấy từ những mỏ muối ( không phải muối biển), muối Hồng chứa rất nhiều khoáng chất nên tốt cho sức khỏe hơn.


Hồ tiêu Phú Quốc là loại tiêu đặc sản chỉ có tại Phú Quốc, tiêu Phú Quốc mang một hương vị cay nồng đặc trưng. Sử dụng hạt tiêu thường xuyên còn giúp bạn có thể ngăn ngừa ung thư, chống lại bệnh đầy hơi khó chịu, giảm cân, giảm ho nghẹt mũi, đem đến một làn da mịn màng …


Tỏi hầu như ai cũng biết đây là một loại thuốc tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tỏi có rất nhiều công dụng như: chống ung thư, chống nhiễm trùng, chữa đau răng, trị mụn…


Với sự kết hợp của cả ba loại gia vị trên làm cho muối hồng vừa thơm ngon lại có lợi đối vớ sức khỏe người dùng.


Thành phẩm muối hồng tiêuĐặc điểm của loại muối này


Hạt muối hồng tiêu có màu nâu đen, to, giòn và không quá mặn, khi ăn vào cảm giác đầu tiên của bạn sẽ giống như ăn muối tôm vậy. Nhưng khác với muối tôm luôn có vị cay bỏng lưỡi rồi biến mất rất nhanh sau đó, còn muối hồng tiêu thì có vị mặn vừa phải, vị cay lan tỏa khắp lưỡi cùng với đó là nồng nàn mùi hạt tiêu thơm phức. Mùi tỏi cũng không quá gắt, nói chung là những ai đã thưởng thức muối Hồng đều có cảm giác khó quên về loại muối này. Muối này dùng ăn với cơm trắng nóng hay cháo trắng chắc chắn sẽ rất tuyệt. Có thể dùng muối chấm với trái cây, hải sản, rau củ quả… Đây là đặc sản tại Phú Quốc, khách đi du lịch phú quốc đều muốn mua về làm quà tặng người thân hoặc tự mình thưởng thức.


Cách làm muối Hồng tiêu


Khi rang muối cùng tiêu và tỏi phi cho khô, người ta sẽ thêm bột ngọt vào rang cùng. Bột ngọt gặp nóng chảy ra và vón lại tạo nên thành phẩm. Vị ngọt của bột ngọt được người dân Việt Nam khá ưa chuộng nên ăn nhiều bột ngọt quá cũng không tốt. Chính vì vậy, người chế biến thức ăn thường hay cho tiêu vào món ăn khi nấu xong, mục đích không chỉ giữ mùi mà còn cân bằng lượng dinh dưỡng trong đồ ăn.


Tại khu du lịch phú quốc chỉ có duy nhất một nơi sản xuất muối hồng tiêu, từ đó sẽ phân phối đến các địa điểm bán khác, thậm chí là xuất khẩu ra nước ngoài. Cho nên, nếu có cơ hội đến với Phú Quốc các bạn hãy thử muối hồng tiêu Phú Quốc. Muối có thể dùng cho cả người ăn mặn và người ăn chay (trừ những đạo phái chay kiêng tỏi).


Nếu có dịp, mời bạn đến Phú Quốc thăm mũi Gành Dầu, nơi được xem là địa đầu của đảo Phú Quốc. Từ chổ này sẽ được ngắm nhìn cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân Campuchia. Cùng với đó là thưởng thức món Sinh tố chanh tuyệt ngon của Biên Hải quán, nơi đây cũng sản xuất muối hồng tiêu dưỡng sinh thơm ngon, lạ miệng.


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!


 



Muối hồng tiêu - bạn đã nghe qua chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới