Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Bình yên nơi Mũi Gành Dầu

Trên hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp này có rất nhiều mũi, đi cả tuần cũng không hết được những mũi biển này. Thế nhưng có một nơi được cư dân và cả du khách gọi trìu mến là nơi xa nhất đảo Phú Quốc: Mũi Gành Dầu.


Mũi Gành Dầu ở đâu?


Mũi Gành Dầu nằm ở đầu cực Bắc của hòn đảo xinh đảo này. Từ trung tâm di lịch Dương Đông đi ngược về phía bắc hơn 30km là gặp được nơi địa đầu của đảo Phú Quốc. Người ta thường ví mũi Gành Dầu là miệng cá bởi 2 lý do: 1 là do miệng cá là điểm nhô ra nhiều nhất trên một con cá – mũi Gành Dầu cũng thế, 2 là do nếu đặt bản đồ Phú Quốc nằm ngang thì bạn sẽ thấy rằng, hòn đảo này có hình dáng giống như một con cá thế nên mũi Gành Dầu được xem như miệng của hòn đảo này.


Băng qua khu rừng sinh thái Gành Dầu, trước khi đến với Mũi Gành Dầu, bạn sẽ đến đền thờ Nguyễn Trung Trực. Đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước, với dân tộc.



Mũi Gành Dầu có gì?


Điều khiến Mũi Gành Dầu hấp dẫn du khách nhất là nước biển rất trong, trong một cách lạ thường cho dù đó là lúc biển động có sóng lớn hay biển lặng yên bình. Cái đẹp nó toát lên từ những chiếc thuyền câu, những chiếc dù lá cắm nghiêng nghiêng sát bờ biển, từ những hòn đá nằm rải rác nhô lên khỏi mặt nước, từ những phía xa xa thấp thoáng những hòn như hòn Bần, hòn Thầy Bói, hòn Đồi Mồi làm cho không gian thêm thấp thoáng, mờ ảo, mộng mơ.


Mũi Gành Dầu bình yên lắm...!

Mũi Gành Dầu bình yên lắm…!


Giữa cái nắng buổi trưa, không gian yên bình, con người thong dong, lâu lâu bóng dáng những chiếc thuyền máy chở du khách từ mũi Gành Dầu đi lặn ngắm san hô hoặc dạo quanh một vòng Gành Dầu ngắm cảnh.


Bãi đá ngầm nhô lên giữa biển


Thỉnh thoảng nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp những chiếc thuyền cá vừa đánh bắt từ biển về  mua hải sản còn tươi rói với giá cực dễ chịu. Đi bộ trên nền cát mũi Gành Dầu, lắng nghe tiếng gió thổi mát rượi, cảm nhận dưới chân là cát mịn như bột, nước mát rười rượi, dù giữa trưa nhưng lòng vẫn rất thoải mái.


Du khách đang tắm biển dưới dòng nước mát lạnh của biển Phú Quốc ở mũi Gành Dầu


Nếu các bạn có thời gian rảnh rỗi hay chỉ đơn giản là muốn thoát khỏi không khí ngột ngạt của nơi sinh sống, xin mời các bạn đến với đảo Phú Quốc tham quan mũi Gành Dầu, được đắm chìm vào làn nước mát lạnh và ăn hải sản thật ngon nhé!


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Bình yên nơi Mũi Gành Dầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới