Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm đi Phú Quốc mùa mưa bão

Vào mùa mưa tầm tháng 7 đến tháng 11 hằng năm, Phú Quốc trở nên tươi mát và đẹp đẽ hơn rất nhiều. Nhờ vào những cơn mưa mà dòng suối Tranh, suối Đá Bàn trở nên thật hùng vĩ. Những dòng nước trắng xóa đổ ào ạt xuống tạo nên một dòng thác mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu không biết cách di chuyển và cách xử lý khi gặp mưa thì những cơn mưa Phú Quốc sẽ phá hỏng toàn bộ chuyến đi chơi của bạn đấy.


Những bí quyết sau đã được giới phượt và cả những tay đam mê dịch chuyển tập hợp lại. Chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn một vài kinh nghiệm nhé!


1.Hạn chế đi tàu thuyền


Mùa mưa thường có bão đầu mùa. Phú Quốc tuy không có bão nhưng chịu ảnh hưởng của bão khá mạnh. Một số cơn bão có sức ảnh hưởng đến nổi không cho tàu thuyền di chuyển. Đã có những đoàn khách đến bến tàu Hà Tiên rồi mà không cách nào qua được Phú Quốc bằng tàu hay phà.


2.Hạn chế ra đường khi trời mưa


Phú Quốc dù mưa không dai dẳng như ở Sài Gòn nhưng thường mưa lớn. Phú Quốc lại có nhiều cây cối nên ra đường vào những ngày mưa rất nguy hiểm.


3.Tránh đi rừng


Phú Quốc có một khu rừng khá lớn với rất nhiều hệ sinh thái như rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, rừng tràm, v.v và có rất nhiều loài thú quý hiếm. Một khu rừng đẹp và rộng lớn như thế là niềm khát khao được khám phá của bất kỳ ai. Tuy nhiên, vì đường mòn trong rừng là đường đất đỏ nên mùa mưa dễ bị trơn trượt, cộng với việc mưa làm hạn chế tầm nhìn của mọi người nên tốt nhất, có mưa thì nên đi về khách sạn là tốt nhất.


4.Lưu ý khi bơi biển


Biển Phú Quốc khá yên bình và lặng sóng. Tuy nhiên vào mùa mưa, nước biển không còn yên nữa, sóng đã có nhiều dợn trên mặt nước. Bơi vào lúc này không thấy được cảnh bình yên và đẹp đẽ của bãi biển Phú Quốc nữa.


Một số ngày Phú Quốc bị ảnh hưởng của bão thường có sóng to, du khách nên tránh bơi lặn ở vùng biển có sóng lớn để tránh nguy hiểm.


Đây chỉ là những lưu ý rất nhỏ nhưng lại rất có ích cho chuyến tham quan Phú Quốc mùa mưa của mình. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, các bạn nhớ theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên trước khi ựa chọn cho mình chuyến đi biển trong hè này nhé!


Mùa bão của Phú Quốc chỉ kéo dài 2 ngày là nhiều, vì thế hè này nếu chưa quyết định được nơi sẽ nghỉ ngơi, vui chơi thì nhớ hãy đến Phú Quốc nhé. Đảm bảo rằng Phú Quốc đẹp hơn trên hình rất nhiều.


 



Kinh nghiệm đi Phú Quốc mùa mưa bão

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới