Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Điều gì ở Phú Quốc khiến du khách si mê đến thế?

Phú Quốc là một hòn đảo phía Tây Nam tổ quốc, nằm trong vịnh Thái Lan, đây cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Đảo Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo ngọc và nơi đây có hệ động thực vật vô cùng phong phú cộng và những điều thú vị khác nữa. Mời các bạn cùng khám phá nhé!


1.Địa lý đặc biệt


Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567 km² (56.700 ha) tương đương đất nước Singapore, dài 49 km. Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ bắc xuống nam với 99 ngọn núi đồi. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60 m.


2.Thời tiết


Thời tiết Phú Quốc khá dễ chịu. Tuy vẫn mang đẵ trưng của khí hậu miền nam nóng ẩm thế nhưng do hơi nước từ biển đã làm không khí thoáng đãng hơn nhiều lần. Phú Quốc cũng có 2 mùa mưa và khô rõ rệt, nếu đi du lịch Phú Quốc vào mùa khô có thể bạn chỉ ngồi ở khách sạn hoặc resort để ngắm mưa thôi.


Bãi Dài hoang sơ và tĩnh lặng

Bãi Dài hoang sơ và tĩnh lặng


3.Bãi biển


Vì là đảo nên Phú Quốc có rất nhiều bãi biển xinh đẹp, những bãi biển này trải dài khắp địa hình từ bắc xuống nam của huyện đảo Phú Quốc. Trong số các bãi biển, Bãi Dài là bãi biển được đánh giá là đẹp nhất, hoang sơ nhất, nằm trong top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi Sao là bãi biển với cát trắng mịn như mây, nước biển trong xanh biên biếc. Bãi Trường với bãi cát màu vàng nhạt và đường bờ biển dài hơn 20km. Bãi Khem với cát màu vàng kem mềm mịn, hoang sơ và đầy quyến rũ, … còn rất nhiều bãi biển mà nếu muốn tắm, bạn có thể phải mất vài ngày.


Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc


4.Chùa chiền, công trình tâm linh


Phú Quốc có rất nhiều chùa, từ những ngôi chùa cổ lâu đời đến những ngôi chùa vừa được khánh thành. Thêm vào đó Phú Quốc là nơi hình thành nên đạo Cao Đài, Phú Quốc có 2 thánh thất lớn là là Thánh thất Dương Đông thuộc Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, hai là Thánh thất Cao Đài Hội Thánh thuộc phái Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi.


Ghẹ tươi ở làng chài Hàm Ninh là món hải sản mà không du khách nào làm ngơ

Ghẹ tươi làng chài Hàm Ninh không du khách nào làm ngơ được


5.Hải sản tươi ngon roi rói


Phú Quốc đánh bắt hải sản nổi tiếng nhất vùng và cả nước. Vì biển ấm và tương đối yên nên vùng biển Phú Quốc không có tôm hùm và tôm mũ ni nhưng bù lại nơi đây có hải sâm, bào ngư, … với chất lượng rất hảo hạng.


Tại làng chài Hàm Ninh thuộc đảo Phú Quốc còn có món ghẹ rất tuyệt vời, ghẹ Hàm Ninh được đánh giá là chất lượng nhất Việt Nam, những con ghẹ không quá to nhưng bù lại ngọt thịt và săn chắc bậc nhất.


6.Con người cực kỳ thân thiện và hiếu khách


Nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ vùng biển nước

Nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ vùng biển nước


Người dân ở đây đúng chất miệt vườn miền Tây với nụ cười đôn hậu, chân chất. Nhất là khi đến mua hải sản tại bến cảng Hàm Ninh, bạn sẽ được gợi ý chế biến miễn phí hoặc tính công rất rẻ. Tài xế taxi ở đây rất hoạt bát và vui vẻ, khi sử dụng dịch vụ của họ, bạn sẽ khám phá ra được nhiều điều rất bất ngờ.


7.Những con đường không có tên đường lẫn số nhà


Không phải là ban quản lý quy hoạch nhà cửa không tốt đâu. Những ngôi nhà ở đây vẫn có số nhà và tên đường. Thế nhưng đối với những khách sạn hoặc resort, nếu bạn gọi taxi đến địa chỉ đó, đảm bảo họ sẽ không biết. Nhưng nếu bạn dùng tên của khách sạn hoặc resort, bạn hãy yên tâm ngồi rung đùi chờ đợi vì họ sẽ tự đến trước cửa nơi bạn đang chờ. Thú vị đấy chứ!


8.Chất lượng tiêu cao nhất Việt Nam


Người dân đang thu hoạch tiêu

Người dân đang thu hoạch tiêu


Tiêu là một loại gia vị được coi là đặc sản của huyện đảo Phú Quốc. Hồ tiêu Phú Quốc có vị thơm và cay nồng, đặc biệt là đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác, trong đó phải kể đến tiêu đỏ (tiêu chín). Tiêu được người dân Phú Quốc thu hoạch từng đợt chín và chủ yếu là bằng thủ công, chọn lựa những quả chín phơi riêng gọi là tiêu chín (tiêu đỏ), những quả còn xanh sau khi phơi khô được gọi là tiêu cội (tiêu đen). Do nhu cầu của thị trường, người dân đã dùng tiêu đen tẩy bỏ vỏ chỉ còn lại phần lõi hạt gọi là tiêu sọ. trong các loại tiêu thì tiêu sọ là ngon nhất và đắt tiền nhất. Nên nếu đến Phú Quốc bạn hãy nhớ đến tham quan các vườn tiêu nhé, vườn tiêu ở Phú Quốc có rất nhiều, bạn cứ mạnh dạn vào xin chủ vườn, họ sẽ cho bạn tham quan thoải mái, đặc biệt là Phú Quốc có một số vườn tiêu sinh thái, mở cửa suốt ngày để du khách tham quan.


9.Nước mắm Phú Quốc


Nhà thùng tại Phú Quốc

Nhà thùng tại Phú Quốc


Nhà thùng Phú Quốc cũng là địa điểm nên có mặt trong lịch trình của các bạn. Sự khác biệt chính yếu của nước mắm Phú Quốc so với nước mắm ở địa phương khác là màu cánh gián đặc trưng, hoàn toàn tự nhiên chứ không bằng cách pha màu như những nơi khác. Màu cánh gián này có được nhờ cách ướp tươi còn máu trong thân cá và thời gian ủ trong thùng gỗ tới 12 tháng.


Nhờ vào vùng biển xung quanh đảo Phú Quốc có nhiều rong biển và phù du làm thức ăn cho các loài cá cơm, cho nên có nguồn lợi cá cơm rất lớn. Việc sử dụng nguồn lợi này để làm nước mắm ở Phú Quốc đã có lịch sử trên 200 năm. Vì thế nước mắm Phú Quốc là đặc sản trong nước lẫn ngoài nước.


10.Chó Phú Quốc


Chó Phú Quốc là một loại chó riêng của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Nó có đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng. Giống Chó Phú Quốc có đặc điểm dễ phân biệt như lưng vòng xoáy chạy từ vai đến xương hông, dáng dũng mãnh và được nhiều người tìm kiếm, đưa về nuôi. Chúng có nhiều biệt tài so với các loài chó khác. Quân đội nhà Nguyễn đã dùng chó Phú Quốc làm quân khuyển vì chó Phú Quốc khi xác định được lãnh địa thì làm chủ hoàn toàn lãnh địa của mình. Không có bất cứ một người lạ, vật lạ nào rơi vào phạm vi lãnh địa của chúng mà chúng không phát hiện. Chó Phú Quốc là giống chó săn rất giỏi, chúng khi đã truy tìm thì tra đến cùng dấu vết con mồi cũng như rất ít khi bỏ cuộc. Đây là giống chó rất trung thành và thông minh, chúng tuân thủ mệnh lệnh một cách chính xác mà không tốn nhiều công huấn luyện. Một điểm khá đặ̣c biệt là chó Phú Quốc không ăn những thức ăn “nhân tạo” (do một người khác làm hoặc không phải của chủ nó cho ăn) nên rất chúng thường khó bị mắc bẫy hoặc bị dùng thuốc độc tiêu diệt.


11.Ngọc trai


Đây chính là điều khiến Phú Quốc có tên gọi thân mật là đảo Ngọc. Độ bóng của ngọc trai phụ thuộc vào độ phản xạ và độ khúc xạ ánh sáng từ những lớp trong mờ và độ đẹp của hạt ngọc tỷ lệ thuận với độ dày và nhiều của lớp trong mờ này. Sự phát tán ngũ sắc mà một số loại ngọc tạo ra là do sự chồng lấn lên nhau của các lớp liên tục nhau làm tán xạ ánh sáng chiếu vào bề mặt. Ngọc trai thường có màu trắng, đôi khi có màu kem hoặc phớt hồng và có thể nhuốm màu vàng, xanh lá cây, nâu, tím hoặc đen. Phú Quốc là nơi có những hạt ngọc trai đạt chuẩn nhất.


Đó chỉ là những điều đặc biệt nhất có ở Phú Quốc, vẫn còn những điều bí ẩn ở hòn đảo này mà bạn phải đến mới khám phá được. Hãy một lần đặt chân đến hòn đảo này để biết được rằng không cần đi đâu xa mới có thể ngắm được cảnh đẹp, chỉ cần đến với đảo Phú Quốc là đủ.


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!



Điều gì ở Phú Quốc khiến du khách si mê đến thế?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới