Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Mật ong Phú Quốc và cách phân biệt mật ong giả

Phú Quốc có một trang trại nuôi ong rất lớn thuộc địa phận ấp 2, xã Cửa Cạn (cách ngã tư cầu Cửa Cạn 3km, đường Cửa Cạn – Bãi Thơm lối vào khu di tích cụ Nguyễn Trung Trực), nằm gần vùng đệm của rừng nguyên sinh Phú Quốc là điểm tham quan đặc sắc nhất tại phía Bắc đảo cho những ai yêu quí môi trường thiên nhiên yên bình và muốn khám phá thế giới của loài ong mật cùng với vườn cây ăn trái hàng chục hecta.


Đến đây các bạn sẽ được thưởng thức món mật ong đặc biệt được nuôi lấy mật tại chổ, được pha chế thành các muốn uống thơm ngon, bổ dưỡng. Mua mật ong rất dễ, chỉ cần tầm trăm bạc là mua được, thế nhưng cần phải biết rằng đó là mật ong gì, ong nuôi hay ong rừng hay thậm chí là đường được nấu cho chảy. Sau đây là một số mẹo vặt nho nhỏ mà chúng tôi đã tập hợp để có thể phần nào giúp cho các bạn lựa chọn được một hủ mật tương xứng với số tiền mình bỏ ra:


Dùng que tre


Dùng một que tre sạch khuấy đều lên, nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đục hiện lên, còn mật ong chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.

Dùng sợi thép


Sợi thép hơ nóng đỏ lên chọc vào mật ong, nếu thấy sủi bọt phả hơi lên thì đó là mật ong giả, người ta đã trộn lẫn khá nhiều nước.

Dùng giấy trắng


Nhỏ 1 giọt lên tờ giấy trắng. Cầm nghiêng tờ giấy, nếu là mật ong thiệt thì không chảy. Mật ong chính hiệu sẽ thấm vào giấy rất chậm, còn loại mật giả thì chỉ vừa phết ra giấy đã thấm ướt vào tờ giấy.

Dùng tủ lạnh


Cho chai mật vào ngăn đá trong tủ lạnh. Sau 24h, nếu mật đông đặc cả chai chứng tỏ mật toàn là nước đường. Nếu đông nửa chai thì đó là mật pha nước đường hoặc là mật ong nuôi cho ăn đường. Mật không đông mới là mật nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc mật ong nuôi nhưng không cho ăn đường.

Dùng hành tươi


Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Nếu cọng hành héo đó là mật ong thật.

trứng gà bị mật ong làm chínDùng lòng đỏ trứng


Bạn lấy lòng đỏ trứng gà ra bát (chỉ sử dụng lòng đỏ thôi). Từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà sao cho mật ong vừa đủ phủ kín hết bề mặt lòng đỏ trứng.Nếu là mật ong thật thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ. Để khoảng 6 tới 8 tiếng, lòng đỏ trứng gà sẽ được mật ong làm “chín” (bị cô đặc cứng lại, không còn màu đỏ tươi của lòng đỏ trứng sống nữa).

Dùng nước


Lấy một phần mật ong và 5 phần nước quấy đều rồi đậy lại . Đễ 1 ngày , nếu không thấy có chất lắng xuống thì đó là mật ong tốt.

Đây là những mẹo nhỏ những rất có võ có thể giúp các bạn lựa chọn được lọ mật ong chính hiệu cho mình và cho gia đình, tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng có hại có sức khỏe. Hè đến, thời tiết rất oi bức, vì thế hãy đến Phú Quốc, tắm biển, ăn hải sản và sau đó là thưởng thức một ly mật ong mát lạnh thì còn gì bằng nữa.


Mọi thắc mắc về chuyến đi, giờ khởi hành, lịch trình tham quan, địa điểm tham quan, hướng dẫn viên, tiện nghi phòng ốc, tiêu chuẩn khách sạn, thực đơn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi – công ty du lịch Phú Quốc Xanh theo số hotline 01689944904 – 0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM để chúng tôi có thể set up một chuyến đi chơi theo yêu cầu riêng của bạn đồng thời tư vấn cho bạn lịch trình cụ thể từng gói tour nhé!




Mật ong Phú Quốc và cách phân biệt mật ong giả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới