Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Tình hình Phú Quốc mùa mưa bão - Thời tiết đảo Phú Quốc

Vừa qua, Phú Quốc tv tin chắc rằng các bạn cũng đã nghe thông tin về trận mưa bão ngập lụt lịch sử ở Phú Quốc như 1 trận đại hồng thuỷ kinh hoàng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và các hoạt động du lịch Phú Quốc của người dân trên đảo Phú Quốc, cũng như gây nên tâm lý hoang mang, sợ hãi cho khách du lịch đang và sẽ đến Phú Quốc trong khoảng thời gian này. Thông thường như mọi năm, đúng là Phú Quốc bắt đầu mùa mưa từ khoảng tháng 7-11 hằng năm, tuy nhiên những năm trước lượng mưa và cường độ mưa không quá ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người Phú Quốc như thế này. Việc mưa bão khủng khiếp như thế này bất ngờ xảy ra khiến người dân và du khách không kịp trở tay ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động du lịch Phú Quốc và các dịch vụ du lịch Phú Quốc đang diễn ra trên địa bàn đảo Phú Quốc. thậm chí có những resort, khách sạn Phú Quốc nằm trong tâm điểm của nơi ngập lụt, làm cho du khách gần như nội bất xuất, ngoại bất nhập. gây nên tâm lý hoang mang rất lớn cho người dân. Hãy cùng Phú Quốc tv nhìn lại những hình ảnh ấn tượng của trận mưa bão ngập lụt ở Phú Quốc mấy ngày vừa qua và nghe chia sẻ của người dân tại đây cũng như có thêm kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc mùa mưa bão nhé.
Trận mưa lớn đầu tiên đến vào ngày 2/8/2019 đã khiến cho bà con tại đây dường như không kịp trở tay vì vào quá bất ngờ. lượng mưa lớn khiến nước trút xuống không kịp thoát nên có rất nhiều tuyến đường nước ngập quá nửa người, gây ảnh hưởng không nhỏ cho sinh hoạt và các hoạt động du lịch Phú Quốc, vốn luôn là nguồn mưu sinh của dân cư nơi đây. Mưa lớn cũng gây ảnh hưởng nặng nề cho những hoạ động chài lưới của bà con ngư dân.
Trận ngập kinh hoàng do mưa giông đã gây thiệt hại hơn 68 tỉ đồng.
Thậm chí, có những nơi nước dâng lên đến ngực người dân, khiến đồ đạc hư hỏng, giao thông khó khăn, học sinh không thể đến trường…
Tương tự, đoạn đường Dương Đông – Bãi Thơm cũng bị ngập nặng. Theo quan sát, nước đã biến 1 làn đường thành một đoạn sông dài chừng 500m. Lực lượng chức năng phải chặn luôn làn đường này và hỗ trợ dân di chuyển.
Mưa liên tục 3 ngày gặp lúc triều cường sông Dương Đông dâng cao nên nước không kịp thoát ra biển khiến nhiều nơi ở Phú Quốc bị ngập.
Sau 3 ngày chống chọi với nước mưa và triều cường gây ngập nhà cửa, sáng 6/8, cuộc sống của người dân thị trấn Dương Đông và một phần xã Cửa Dương tạm ổn định trở lại. ở Phú Quốc thì nói chung chỉ cần tạnh mưa chừng vài tiếng là nước sẽ rút đến mức không gây ảnh hướng đến sinh hoạt của người dân và các hoạt động du lịch Phú Quốc.
Tuy nhiên Nước chưa kịp rút cạn, Phú Quốc lại đón trận ngập thứ hai
Trước đó, sáng cùng ngày, mưa đã bắt đầu tạnh, một số người dân di tản trong trận ngập trước đã bắt đầu trở về nhà để dọn dẹp nhà cửa, lau chùi các đồ đạc trong nhà để hy vọng có thể sinh hoạt bình thường trở lại.
Đường sá ngập nặng nhiều nơi, nước tràn vào nhà, khiến cuộc sống của người dân Phú Quốc bị đảo lộn. Xe cuốc đất được huy động để móc rác dưới rạch với hy vọng khơi dòng chảy cho nước nhanh rút.
Tình hình chung về thời tiết ở Phú Quốc là thế, tuy nhiên khách du lịch không nên quá lo lắng, vì nước chỉ ngập ở 1 số vùng trũng, đa phần là nơi cư trú của người dân địa phương Phú Quốc, còn ở các địa điểm du lịch Phú Quốc và những khách sạn, resort đa số là không ảnh hưởng bởi ngập lụt, chỉ có 1 số rất ít những khách sạn xây dựng trong tâm điểm các vùng trũng, thông thường là được xây dựng trong những con hẻm thì bị ảnh hưởng, nhưng không quá đáng kể, xe cộ vẫn ra vào đón khách được. tình trạng mưa lớn như thế này đúng là chưa từng xảy ra ở Phú Quốc mấy chục năm trở lại đây, tuy nhiên đi du lịch mùa mưa bão Phú Quốc như thế này, du khách cũng nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc mùa mưa bão sau.
-Thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết
-Thăm hỏi và kiểm tra kỹ thông tin về tình hình thực tế vào những ngày gần khởi hành đi du lịch Phú Quốc
-Nắm được thông tin về khách sạn của mình lưu trú có nằm trong vùng bị ngập hoặc là bị ảnh hưởng lớn của bão không.
-Hạn chế sử dụng các dịch vụ du lịch Phú Quốc liên quan đến tàu thuyền ra biển để đảm bảo an toàn.
Nói chung thì hi vọng Phú Quốc sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường, các hoạt động du lịch được diễn ra thuận lợi, vì dù sao hoạt động du lịch cũng là nguồn kinh tế chính của người dân tại trung tâm đảo, bên cạnh đó những bà con ngư dân cũng sẽ sớm được ra khơi đánh bắt hải sản. nếu bạn có thêm thông tin gì về trận mưa bão lịch sử này ở Phú Quốc, đừng quên để lại thông tin bên dưới bình luận để Phú Quốc tv cập nhật thêm thông tin cho người xem nhé.
PhuQuocTV là kênh thông tin và review, chia sẻ địa điểm du lịch, kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch, các tuyến điểm trong và ngoài nước, ĐẶC BIỆT LÀ DU LỊCH PHÚ QUỐC. Với sự đam mê du lịch , chúng tôi mong sẽ đem đến những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du lịch của bạn và gia đình.
Contact đóng góp ý kiến: 0915 83 25 26
Website:
https://phuquoctv.vn/
https://cuongdulich.com/
https://phuquocxanh.com/vi/
Email: dulichphuquocxanh@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới